D-DAY

9 1 0
                                    

"Guys,wake up!Alas 5:00 na nang umaga,kailangan na natin magprepare,dadaan pa tayo sa office,dun natin imimeet si Sir Neri,before tayo pumunta sa Airport."

*At nagmamadali kaming kumilos,lahat kami ay excited nung araw na 'yon,22nd of January,flight namin at sa ikalawang araw naman ang pagpapakilala sa amin.
Ilang oras pa ang hinintay para makalipad,byahe papuntang S.Korea..Magkahalong kaba at excitement ang nararamdaman ko..Bilang leader,'di ko alam kung paano nila kami tatanggapin,dahil taga-asya man,ibang lahi pa rin kami..Siguro malaking bagay nga talaga para kay CEO Choi yung nagawa namin dati,para gawin niya ang ganitong effort para sa grupo namin at napakasaya namin..Parang imposible ito noon sa'min,pero ngayon nandito na kami,nagpapasalamat talaga ako kay God at sa pamilya namin.
Makalipas ang tatlong oras na biyahe sa himpapawid,ay nakarating na kami sa bansa kung saan kami nagkakila-kilala nina Pen.*
"Waaah namiss ko 'to,namiss ko ang lamig dito,"ani Pen.
*Lahat kami ay nakatitig lamang sa kanya,dahil kulang na lang ay halikan niya ang lupa sa saya,na parang first time niya dito.* 😂
*Isang oras ang binyahe namin mula sa Airport sa Busan,papunta sa agency nina CEO Choi.
Si CEO Choi,bilang lagi siyang may nakakausap na iba't-ibang lahi ay natuto na magsalita nang mga foreign languages,maalam na din talaga siyang mag-tagalog,dahil madalas din siyang may kausap na Filipino,tulad na lang ni Sir Neri.*

"Good afternoon CEO Choi,nandito na po sina Eyah", ani Sir Neri.
*Agad naman kaming lumapit at bumati kay CEO,niyakap niya kami na para bang kami ang mga anak niyang matagal na napawalay sa kanila." 😄

"How are you,CEO?" bati ko.
"I'm good Eyah,I feel great kasi nakita ko kayo ulit," sagot naman niya.
"How's Mrs. Choi po?,tanong naman ni Ate Ven.
"Oh,she's fine,alam ko miss niya na din kayo,you know naman wala kami anak na babae,pareho boy ang anak namin,kaya she really wanted to see you na,jinja," ani CEO.
"Miss na din po namin siya,siyempre pati po kayo,"-Pen.
"Don't worry girls,sa debut niyo isasama ko siya,alam niyo naman mahal kayo nun." -CEO.
"Wow,talaga po?Sige po para hindi po kami masyado kabahan dun,"ani Celine.
"Uhm,speaking of D-DAY po,may nasabi po sa'min si Sir Neri,yung need po namin magsuot nang mask?"tanong ko kay CEO.
"Opo nga po,para saan po 'yun?,dagdag naman ni Ate Ven.

"Yes,kasi I want your Introduction to be more exciting,2 weeks ago,ang dami na lumalabas na mga articles via social media,alam niyo naman sa industry na 'to,pinaplano pa lang marami na agad opinions,suggestions at kung ano pa..Kaya gusto ko mas ma-curious sila kung sino ba ang "Increīble Niñas"..Gusto ko mapaisip sila kung ano ang personalities niyo,kung ano mga itsura niyo,pero ngayon lang yun,darating din ang time na irereveal natin ang mga beautiful faces niyo," paliwanag ni CEO.
"Okay po CEO,kung yun po ang plans para sa grupo,okay lang po sa'min.,sagot ko.
"Oo nga po,mukhang exciting po siya,pero CEO may target date din po ba kayo kung kailan po nila kami makikita,I mean yung mukha po namin?,tanong naman ni Pen.
"Oo nga po CEO,"habol pa ni Celine.
"Actually,pinag-iisipan pa namin yan kung kailan,pero sasabihan namin agad kayo,para makapag-ready kayo sa araw na 'yun,"ani CEO.
*Nagkatinginan kaming apat na may halong tuwa sa aming mata.* 😏 😆

"Anyway Eyah,your Sir Neri sent me your songs,I liked it talaga,it's very very good ha,"puri ni CEO.
"Ay,thank you po,tinulungan naman po ako nang grupo para mas mainspire ako sa mga kantang ginagawa ko.", sagot ko.

"That's why love ko kayo,kasi nandyan kayo para sa isa't-isa,parang family talaga."ani CEO.
*At sabay-sabay kami tumango habang nakangiti.* 😊 😇

"So girls,pwede na siguro tayo umuwi at magpahinga,late na din,at alam ko pagod din kayo sa biyahe..Tomorrow magkikita ulit tayo para sa final rehearsal niyo,I know naman na nagpa-practice kayo sa Philippines,pero gusto ko din makita bago ang D-DAY niyo,ngayon palang excited na ako para sa inyo," sambit ni CEO.

"Yes sige po,para malaman din po namin kung ano pa po yung dapat ayusin,puyat na po kung puyat bukas,gusto ko din po kasi maging perfect yung DDay namin," -Eyah 😊
"Alright Eyah... kaja!" -CEO

Still Into YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon