* N : Danh từ
A : Tính từ
V : Động từ--------
● Cấu trúc câu trong tiếng Hàn gồm "Chủ ngữ+Động từ" / "Chủ ngữ+Tân ngữ+Động từ"▪백현이 가요. : Baekhyeon đi (chủ ngữ + động từ)
디오가 자요. : Dio ngủ (chủ ngữ + động từ)
세훈이 사과를 먹어요. : Sehun ăn táo ( chủ ngữ + tân ngữ + động từ)
루한이 도서관에서 책을 읽어요. : Luhan đọc sách trong thư viện (chủ ngữ + trạng ngữ + tân ngữ + động từ)
● Tìm hiểu ngữ pháp :
▪ 이/가 => tiểu từ chủ ngữ ; 이 sẽ đứng sau chủ ngữ kết thúc bằng phụ âm,가 sẽ đứng sau chủ ngữ kết thúc bằng nguyên âm.
을/를 => tiểu từ tân ngữ ; 을 sẽ đứng sau chủ ngữ kết thúc bằng phụ âm,를 sẽ đứng sau chủ ngữ kết thúc bằng nguyên âm.
에/에서 => tiểu từ trạng ngữ ; phân biệt 2 tiểu từ này ở những bài sau nha :)VD :
세훈이 사과를 먹어요.
루한이 도서괸에서 책을 읽어요.
Lưu ý,tiểu từ chỉ có tác dụng theo sau từ mà nó bổ trợ,không có nghĩa.
▪ Chủ ngữ,tân ngữ có thể thay đổi trật tụ trong câu,tùy thuộc vào ý định của người nói. Tuy nhiên vẫn có thể xác định đc từng thành phần nhờ tiểu từ theo sau chúng.
VD :
사과를 세훈이 먹어요. : Táo Sehun ăn. (tân ngữ + chủ ngữ + đọng từ)
책을 도서관에서 루한이 읽어요. : Sách trong thư viện Luhan đọc.(tân ngữ + trạng ngữ + chủ ngữ + động từ)
▪ Khi đã đoán được chủ ngữ dựa vào ngữ cảnh ở câu trên,ở câu dưới,chủ ngữ hoàn toàn có thể được lược bỏ.
VD :
A : 찬열이 뭐 해요? : Chanyeol đang làm gì vậy?
B : (찬열이) 사과를 먹어요. : Anh ấy đang ăn táo.A : 어디에 가요? : Bạn đi đâu thế?
B : 학교에 가요. : Tôi đến trường.---------