CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU

76 11 5
                                    

Cô giáo đang giảng bài:

Những nguyên nhân....

Ở dưới lớp:

-Ngáp... Không biết khi nào mình mới thoát khỏi cảnh này nhỉ ? - Hiểu Nguyệt nghĩ thầm.

Mới đầu năm học mà đã thế này!

-Này! Nguyệt ! Nguyệt ! Cao Hiểu Nguyệt !

Hiểu Nguyệt bừng tỉnh khỏi giấc mộng. Người vừa rồi gọi cô là Hà Lệ Dương – bạn thân nhất của cô.

-Cậu làm gì mà như ma nhập vậy? Mình gọi mãi mà không nói gì, mặt trắng bệch thôi, mình lo cho cậu lắm ý!

Đây rồi, cô bạn miệng nam mô bụng một bồ dao găm của Nguyệt đã xuất chiêu rồi. Hiểu Nguyệt thở dài, khuôn mặt khẽ động đậy rồi đáp:

-Đâu, mình đang nghĩ về hoàn cảnh của cậu với thằng Minh Tuấn thôi, tội nghiệp, tội nghiệp.

-Vậy à ? Hoàn cảnh của cậu đáng thương chả kém! Bị thằng Hoàng Bảo nó đá, haiz.

Cô lại nghĩ về mối tình đầu của mình, là cô và Hoàng Bảo xa cách quá lâu nên sự việc mới thành như vậy. Mấy tháng trước, Hoàng Bảo và cô đã chia tay. Thực ra cô đâu có yêu Hoàng Bảo, chỉ mới là một chút ngưỡng mộ và hơi thích cậu ta thôi. Chia tay thì chia tay chứ sao! Cô đâu nghĩ mọi người sẽ đồn ầm lên quan hệ đó.

-Ê! Lại bị ma nhập à? – Lệ Dương gào lên.

-Cậu nói đúng!

-Hả?

Hiểu Nguyệt lặng im khiến Lệ Dương càng khó hiểu, là bạn thân với nhau gần một năm rồi mà Lệ Dương còn chưa hiểu hết về cô, chỉ biết là cô rất tốt, luôn nhường nhịn Lệ Dương, không so đo tính toán.

Đột nhiên, cô hỏi Lệ Dương:

-Chúng ta có thể tìm kiếm một tình yêu chân thành từ xã hội này không, một tình yêu không toan tính, không thù hận. Có thể tìm được không?

-Mình...mình...

Lệ Dương thật sự chưa nghĩ đến điều này, thật sự cô không quá quan tâm về tình yêu, giống như những cơn gió thoáng, cô còn chưa biết tình yêu như thế nào. Trước đây, Minh Tuấn yêu cô nhưng cô thật sự chỉ xem Minh Tuấn như anh trai mình.

Lệ Dương liền nói:

- Có chứ. Có thể lắm!

Như nhận được một câu trả lời hoàn hảo, Hiểu Nguyệt vui sướng chạy vụt ra khỏi lớp. Bỗng cô đâm sầm vào một người lạ đang chạy từ hành lang vào cửa lớp, hai người không ai nhìn ai, không ai nói gì mà chỉ vội đứng dậy, phủi quần áo rồi tiếp tục chạy đi làm việc của mình.

Trong lớp, Hiểu Nguyệt đứng đầu lớp về học tập, hát cũng tạm được, chỉ khổ môn thế dục – cái môn cô ghét nhất. Cả cái lớp này có hơn 40 học sinh, cô còn chưa biết hết tên của họ.

Xem ra cả lớp chỉ có mỗi Lệ Dương là hợp với cô, hai người có rất nhiều điểm chung, luôn theo một xu hướng. Ngày tháng cứ thế trôi dần nếu như không có Trịnh Kiến Dương – người làm thay đổi cuộc đời cô xuất hiện.

KÝ SỰ TÌNH ĐẦUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ