Roleplay [One-Shot]

9.3K 201 57
                                    

ROLEPLAY [One-Shot] by: Alysshi

(Dedictated po kay Ate @CookieSwiss love ko po kasi sa mga one-shot stories niya. :)))

Hope ya'll like it. ♥♥♥

---------------



( - _________- ) Zzzzzzzzz....

Himbing na himbing ako sa pagtulog nang may biglang sumundot sa aking tagiliran, "Hoy Venice! Gising! Andiyan na si Sir MAPEH natin oh" 

Pagkasabi niya nun, dahan dahan akong tumayo dahil antok na antok pa ako nang sobra. *yaaawns*

"Good morning.." bati ni Sir MAPEH. ang MAPEH teacher namin, tawag namin Sir MAPEH dahil ang hirap ibigkas ng kanyang apelyido. =___=

"Good morning Sirr.." bati din namin sakanya at nagsi-upuan na ang lahat.

Pagka-upo namin, sinimulan niya nang i-discuss about sa Health. Ang topic ay about sa dating, courtship at marriage.

Haaaay. Hindi ako nakikinig dahil antok na antok talaga ako. *yaaaaawns*

And may sinabi pang marami si Sir, hindi ako nakikinig. Lalalalala~

"And for your performance task, you will have a roleplay" ang tanging narinig ko lang na sinabi ni Sir sa lahat ng kanyang mga linecture. =___= Hanuh daw? Roleplay? Tssk. Palagi nanaman niyan may practice.

Kanya kanyang reaction lahat ng mga kaklase ko.

"Quiet!" pag-suway ni Sir sa mga maingay kong kaklase, nagsitahimikan naman sila. Tsk, ang iingay. "ang roleplay niyo ay tungkol sa courtship, dating at marriage. Bubuo kayo ng grupo na may limang miyembro. Pipili kayo sa tatlo (courtship, dating and marriage) kung alin ang gusto niyong i-ro-roleplay. Your performance will be the day after tomorrow."

"Ano Sir?! The day after tomorrow?! Nosebleed naman ako dun!" sigaw ni Jake, ang joker sa klase namin. Aminin ko sainyo, may lihim na pagtingin ako sa kanya. Di nga lang halata dahil napaka-tahimik ko. Minsan lang ako mag-participate sa klase. Tsaka isa pa, lagi akong naka-upo sa likuran. So, sino ba naman makaka-pansin sakin diba?

"Class dismissed" poker faced na lumabas si Sir sa room.

Lunch break namin. Hindi pa din ako nakaka-hanap ng mga ka-grupo sa MAPEH. Haay. Ang hirap talaga pag tahimik ka. :/

"Lord, please tulungan mo ako makahanap ng mga ka-grupo. Ayaw ko naman po mabagsak. T___T" nagdasal ako sa isip. Kinakabahan ako. Ayaw ko talaga mabagsak sa lahat ng mga subject.

Roleplay [One-Shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon