First day.

45 3 0
                                    


Kringggggg, kringggg.

Ugggh, ang aga aga pa eh. Mamaya na ko babangon >_<

" anak! Gising na! " sabi ni mommy sa labas ng pinto ko. Di ko nalang pinansin, sanay naman sila na tanghali na ko gumising.

" anak, sige! Malelate ka pa nyan sa first day of school mo! " sabi ulit ni mommy . Wait?! Anodaw ? Hala litsi oo nga pasukan pala ngayon ugh😣 wait, anong oras na ba? *tingin sa orasan.*

" 6:00?! " napasigaw nalang ako. Hala kailangan ko dalian, ang bagal bagal ko pa naman kumilos.

" oo nak, bilisan mo na dyan at maligo ka na, magbebreakfast pa sa dining table, baka mahuli ka. " ay nakalimutan ko na nandyan pa pala si mommy.

" opo mommy, maliligo na po ako. " sabi ko , bumangon na at nagayos ng susuotin.

Ay di pa pala ako nagpapakilala. Haha, hiii, Im Lianna Mendoza. 2nd year highschool na ko. Nerd ako, malabo kasi mata ko eh. Ewan ko kung kelan papaayos nila mommy at daddy mata ko. Kasawa maging nerd😂, djk. Haha lalo na kung mabait, mabait ako eh, naabuso na ko lagi sa school nung gr 7 ako. Di ko nalang pinatulan, di nila ikauunlad yun☺️. So yown, haha, wattpad reader ako. Madami na kong books, hihi😂. Di ako kagandahan, pero sa family at mga bff ko maganda daw ako. Ewan ko ba, gulo nila😂hahaha, 14 years old ako, no boyfriend is my goals, tanda ko yan lagi. Di pwede, aral muna, ohdiba ang bait naman dis gerl djk hahaha😂. Transfer ako, ow kami pala, ng mga bff ko. Sa Sto Rosario, maganda daw dun sabi ni mommy. So yown, sa mga bff kong magaganda.. Sila sina...

" Ate! " sabi ng kapatid ko at pumasok dito sa kwarto ko, anobayan sinira introduction ko.

" oh baby, bakit? Sinira mo intro ko dito oh. " sabi ko at nagtampo sakanya, syempre kunware lang haha

" ate naman eh, sorrynaaa. " sabi nya sabay kiss at yakap sakin, ang cutecute talaga ng mga kapatid ko❤️.

" osyasige, bat ka ba naparito baby? " tanong ko sakanya, maliligo pa ko kasi ako anobayan😭

" eh kasi ate...kyaaaaa! Sana may pogi akong makita ate! " sabi nya at kinikilig. Jusko, yan nanaman sya sa pogi.

" oy anong pogi dyan! Walang----"

" walang pogi pogi, ako lang. Ako pala pinaguusapan nyo ah. " singit ng lil brother ko sa usapan at hindi ako pinatapos sa sasabihin ko enebeyen.😂

" baby primrose pakipatay yung aircon baby, ang lamig grabeeeee, ang hangin! " sabi ko kay baby prim, ang hangin kasi nitong lil bro ko pero yas, true , pogi rin sya. Mahangin lang hahaha.

" sige ate, wait lang. " sabi nya at naglakad kay lil bro, nagulat ako ( syempre kunware lang para halatang trip namin hahaha ) .

" oy oy. Anong gagawin mo rose? " takang tanong ko kay baby prim pero nagkukunware lang haha.

" sabi mo ate patayin ko yung aircon? " takang tanong nya rin, halata na sakanya na gusto nyang tumawa. Hahahahaha!

" oo nga, yung aircon, hindi si Jaydie. " sabi ko. Halata sakin yung seryoso hahaha. Natatawa na ko sa face ni lil bro, ang epic hahahaha.

" ay? Akala ko kasi ate sya yung mahangin. Yung aircon pala. hindi sya pfft hahahahahaha! " sabi nya at hindi napigilang tumawa hahahahahaha! Ang eeepiiic talaga nung face ni lil bro hahahaha!

" oy oy, baba na kayo dun mga baby! Maliligo pa si ate. " sabi ko at nagmadaling pumunta sa cr, at sila naman nilock at sinara yung pinto.

After 123456 years, dejk hahaha, pagtapos kong maligo. Nagbihis na ko at niready yung kailangan ko sa school, pagtapos bumaba na ko.

" goodmorning mommy and daddy! " masayang bati ko kila mom at dad, syempre alanganamang malungkot haha.

" goodmorning rin baby namin. " sabay na sabi nila mommy at daddy. Ano kaya yun, sila jay at prim na baby namin, hindi na ako hahaha but anyways, hinayaan ko nalang, sanay na ko na baby rin nila.

Waaaaaaah! May bacon sa dining table waah, peyborit ko yun 😍. So ayun, hahhaa pakilala ko na pala sila mommy at si daddy, ang pangalan ng mommy ko ay Gail Mendoza, simple lang yan si mommy. Di yan nagshoshort, dito lang sa bahay. Tas si daddy naman, Keifer Mendoza. Terror yan si daddy, nakakatakot pag magalit, kaya di namin sya ginagalit eh, parati lang kaming masaya. Wala sa bahay na to ang malungkot, yan ang sinasabi namin parati, palagi kaming happy☺️...

So yun. Kumakain na kami ngayon, haysss, ang sarap sarap talaga ng pagkaiiiin, baka tumaba ako nito huhuhu.  Jk lang hahaha, so ito, ito namang mga cute na kapatid ko, si Primrose Mendoza at si Jaydie Damian Mendoza. Cutteee nyang mga yaaan, promise. 😍

" oh mga anak, bilisan nyo na, malelate pa kayo. " sabi ni mommy at nagsitayuan ang mga kapatid ko sa upuan nila. Yay, ako nalang pala di tapos, kasi naman eh ang sarap sarap ng bacon.

" ate bilisan mo, labas na kami ah, punta ka nalang sa car. " sabi nilang dalawa at lumabas na ng pinto. Ako naman iinom palang ng tubig, kainis talaga yong mga yon, pero ang cute nila hihi.

" oh anak, ito 500. Pwede kang gumala mamaya, basta yung curfew time, wag kakalimutan, and! --- " di ko pinatapos si mommy at sinabi ko ng " no pogi first, aral muna. " at sabay kami ni mommy na nagapir. Yan lagi bilin nya sakin, di ko sya sasayawin sa bilin nyang yan... " oh sige mommy, byee na mom. Iloveyou mom. " at nagmadali ng lumabas at bago ako makalabas ng pinto, narinig ko si mommy na sabing " loveyoutoo anak, ingat kayo nila daddy mo. " at sabi ko ng " yas mommy, sure. " at pumunta ng kotse namin, orayts! Sa unahan nanaman ako mwahahaha, panganay here kasi. So.... The byahe is so fun.

----------------------

Huahua, ang panget ng story, kbye hahaha😂

Her Sweetest RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon