CHAPTER 12
XAIRA’S POV
(_”)(“_) ------ganyan kami oh
Ngayon, Hindi ko alam kung kikiligin ba ako o kikilabutan…
pero nararamdaman ko ay…
KILIG TO THE BONES!!!
Ahahaha…
Grabe… hawakan ba naman ang pisngi ko…
nakukuryente tuloy ako sa kanya,
Wag na niyang gagawin ulit yon dahil kung hindi, magsisisi siya, baka kung ANO pa magawa ko sa SEXY HOT Body at Face niya..
LORD, pagbigyan mo na ako, ngayon lang !!
ang bad ko talaga...
”Bakit ka nga ba takot sa dilim para kang bakla”
“BAKLA?!!, baka gusto mong tuluyan kitang ANOhin diyan?”
Sinabi kop ala yun? akala ko kasi nasaisip ko lang…tsk.
Nilalapit na naman niya ang Biyutipul pace niya. MAY GHAD !!!
”Joke lang naman. Ikaw naman, hindi ka na mabiro.”
“ Basta nga”
“ Bakit ba yaw mong sabihin?”
“ e bakit ba?”
“Ang kulit”
“makulit ako ang kulit mo”
“ Ikaw muna”
“ Pag sinabi ko ba kung bakit ako takot, sasabihin mo ba kung bakit?”
“Hindi”
“ edi hindi ko na din sasabihin”parang bata tuloy ako na pinipilit na nang-iingit ng bagong doll sa mga kalaro
“ o sige na nga”
“promise?”
“oo na nga”
“O sige… Dati kasi nung mga 7 years old ako, sina mom at si dad magkasama sa isang kwarto tapos kami ni kuya magkasama sa iisang kwarto. Mahal na mahal ko ang kuya ko *huk* kapag inaaway ako ng mga kalaro ko noon, siya lagi ang nagtatanggol sakin, kapag nadadapa ako *huk* pinipiggy back niya ako at nakakatulog na ako sa mainit niyang likod, lahat gusto ko, binibigay niya kahit nga para sa kanya yung bagay na yun *huk* ibibigay niya sa akin wag lang ako maging sad. Pag gabi naman, kayakap ko siya matulog, at kinakantahan niya ako para makatulog.
Isang araw, *huk* namatay siya sa isang sunog, nasunog kasi ang school nila, tapos…*huk* may iniligtas siya *huk*tapos yun…wala na siya…
kaya sa kwarto wala na si kuya, nananaginip lagi ako at sumisigaw bigla bigla. kaya simula noon takot na ako sa dilim at si mommy lang ang lagi sa aking sumasama.’’
tinap niya ang likod ko,
Marunong din pala siyag magcomfort...
Ang sarap pala ng feeling na...ung mahal mo, siya mismo ang nagpapagaan ng loob mo
“ Ay sori ah…”
*huk* “Andaya mo. e kwento mo naman yung sa’yo”
“eh..”
“ Ayaw ko—“
“o sige na nga”
magkukuwento din naman pala
“Kasi…uhm…
eh…. wag na lang kasi, wala pa akong pinagsasabihan nito eh.. ikaw palang ang nakakaalam.”
“andaya mo, sige na…”
“aiiissshhhhh… kasi yung aso ko, nasagasaan kasi hindi nakita ng driver dahil madilim, ayun namatay kaya natakot na ako sa dilim.. tapos na.”
“ hay, gagawagawa ka na nga lang ng kwento hindi mo pa gawing kapanipaniwala…. anu nga kasi?”
andaya,, ayaw talaga niyang magshare..
“ Magtatanong ka tapos hindi ka maniniwala.”
“ Hay. Ang galing mo talaga.. GRABE!!’”
“ thank you”
Sarap sapakin e. kaso lang wala akong muscels para gawin un
“ Basta next time ah... share mo ah “
“Sure why not”
silence
nakakabingi
“Can I hold your hand until the light shines?”
Bigla na niya lang sinabi iyon nang mahina…
Pwede na akong mamatay sa kilig!!!
Magkaholding hands pa din pala kami hanggang ngayon, ewan ko ba kung bakit di pa din niya binibitawan.
mabuti na lang at madilim… Ang pula pula na siguro ng mukha ko ngayon.
I wish my world would be in the darkness so you’ll be my light forever
ayan ang gusting gusto kong isagot sa kanya pero hanggang isip na lang ang kakayanin ko.
Bakit naman kasi…
sa dinami dami naman ng pwede mong puntahan..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
sa puso ko pa ang napag tripan mong tambayan?
BINABASA MO ANG
Wishing I have Two Hearts
RomanceBakit nga ba Habol ka ng habol sa taong mahal mo, di mo lang alam, palayo ka na nang palayo sa taong tunay na nagmamahal sa'yo