On our way to Infinitea Katip na kami ni Lexis. Syempre ako ang nag-drive. The last time na siya ang nag-drive akala ko mamamatay na ako eh. Nasanay ata sa Cali eh.
Dahil nasa Katip area lang naman kami, madali lang kaming nakarating sa Infinitea. Nang naka-park na kami, pumasok na kami sa loob.
"Couz...." sabi ni Lexis sabay hawak sa kamay ko. Napatingin naman ako sa kanya.
>.>
O_O
"Oh bakit??" takang tanong ko kay Lexis. Nagtaka naman ako kung bakit naka-NGANGA siya. Parang Kinikilig? Ehh? "Earth to Lexis!" sabi ko sabay snap ng fingers ko sa mukha niya.
"Ha?" gulat nyang tanong. "Hehehe bakit sis?" Hala! Nagtanong pa talaga ah! At bakit ngiting-ngiti siya? -_-"
"Aish. Ewan ko sayo." sabi ko sabay talikod. Pumunta agad ako sa counter para mag-order ng Milk Tea. Nung magla-line na sana ako, may nabangga ako.
"Aray. Ano ba----- Uy Juls!" nakangiting bati sakin ni Sam. Classmate kami.
"Uy Concepcion! Sorry ah. Di kita napansin eh. hehehe" sabi ko sabay high-five sa kanya. Ganyan kami. Barkada eh.
Nakapila na kami nung magsalita ulit si Sam. "Sus okay lang. teka, diba may practice tayo ngayon. Ba't andito ka?"
"eh? Andito nga rin oh. HAHAHA" agad niya akong sinamaan ng tingin. "Hehehe ito naman oh. Di mabiro Sammy. Alam mo naman ako, energizer ko ang Milk tea." sabi sabay peace sign. Hehehe
Natawa nalang si Sam. "Philosopher ka talaga Juls. Di bagay sayo course mo. Hahaha" sabi nya sabay gulo sa buhok ko.
"Naman! Mana sayo eh. HAHAHA" Nagtawanan nalang kami. Pareho kami nina Lexis na 2nd year taking up BS Management. :)
"Sammyyyy!" bigla nalang sumulpot si Lexis sa tabi namin ni Sam. Juskooooo! Kung makasigaw parang walang ibang tao -_-'
"Jusko Lex." Yan lang ang nasabi ni Sam habang hawak ang chest niya. HAHAHAHA Natakot si Lolo XD
"Aww. Sorry po Lolo Sam. Mianhe. Mehehehe" natatawang sabi ni Lexis.
"uyyy, tama na yan. Punta na tayo ng school." sabi ko kay Lexis. "Oh Sam, sabay ka na sa amin?" tanong ko kay Sam.
"Oh sureeee!" hyper na sabi ni Sam. Natawa nalang kami ni Lexis. Nasanay na kami sa kabaliwan ng isa't isa.
So ayun, pumunta na kami ng school.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
*Sa School*
Pagdating namin sa school, medyo maraming tao. May NSTP kasi ung mga Freshies eh then yung ibang students may class sila sa Saturday.
Papunta na kami sa Audi ng may tumawag sa amin.
"JulSam!" Paglingon namin, si Daniel lang pa. Sumulyap ako kay Lexis. At ayun, halos tunawin sa Daniel. Jusko po, ang lola niyo inlove. Tsk.
"Oh bro. Teka, kami ba ni Juls ang tinawag mo?" takang tanong ni Sam. Ayy, onga no. JulSam yung sabi ni DJ eh.
"Oo. sino pa ba?" Natatawang sabi ni Dj. Eeeeeh?
HUH?
JULSAM??? Eh??? ~_~
"JULSAM? Ano yuuuuun?" sabay naming tanong ni Sam. O_O
"OMG. Ang slow nyo talaga." Biglang nagsalita si Lexis. "Julia plus Sam equals JULSAM! Booom, loveteam kayooooo??? Mehehehe" Sabi ni Lexis na may halong pang-aasar ang tono.
Teka.....
Ano daw???
LOVETEAM????
Nagkatinginan kami ni Sam.
*POOOK!
"Ayiieee-Araaaay! Bakit nyo ako binatukan??" Sabi ni Lexis at DJ. Aba, nagtanong pa talaga.
Ayun, sabay nga naming binatukan ni Sam ang dalawa.
"eh loko kayo eh. May JulSam pa kayong nalalaman. Hahaha" natatawang sabi ni Sam.
"Onga. Di kami talo noh. Tara na nga. Baka magalit si Miss nyan." sabi ko.
"Teka bro" biglang nagsalita si Sam at humarap kay DJ. "bakit kami lang ni Juls ang tinawag mo, pano naman si Lexis? " sabi ni Sam na halatang nanunukso.
Biglang kumunot ang noo ni Dj. "Huh? Lexis? sino yun?" Takang tanong ni DJ. Ay nakuuuuu. >.<
"Ahhh, di mo pala ako kilala ah." sabi ni Lexis at humarap kay DJ. "Eheeem. eheem. Hi DJ, I'm Kathryn Alexis. Para di mo ako makalimutan pa, may ibibigay ako sayo." napataas naman ang kilay ko? Pati nga si Sam at DJ medyo nagtaka din.
"Oh? ano yun?" naka-smile na sabi ni DJ.
Lumapit si Lexis kay DJ at nag-smirk at biglang...
*POK!
Binatukan niya si DJ! HAHAHAHA ang epic ng face ni DJ. HAHAHHA
"Oh ayan, yan ang bigay ko sayo. Wag mo na akong kakalimutan ah? HAHAHAH" natatawang sabi ni Lexis sabay takbo. :D
"Huy pusaaaaa! Lagot ka sakin nagyon." Sigaw ni DJ habang sinusundan si Lexis.
"aish yung mga yun talaga. Hahaha" natatawa kong sabi.
"Hahaha onga eh. Teka, bakit tinawag ni DJ na pusa si Lexis?" takang tanong ni Sam.
"Eh? Onga noh. Aish, ewan. Tara na nga at baka mabugbog pa si DJ dun. HAHAHHA"
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
A/N:
Hello po! Ito lang po muna. May class pa eh -_-"
Yung video po ay yung Quick interview ni dj Jhaiho sa JulQuen last SMB :)
If you're a JulQuen fan, pls do subscribe "TheJulQuenVideos" in YouTube for MBAP scenes :-)
*credits to the owner of the vids. :))
COMMENT | VOTE
Salamuch! :*
YOU ARE READING
The Royal Couple (JulQuen fanfic)
FanfictionHello!! *kaway kaway* It's my first story. Hehehe I so love JulQuen. #OneLove