Kabanata 1
Unang araw ni Czarina sa Harvard University the most famous University in Town. Hindi may ikakailang isa siyang mayaman because his Dad Regardo Del Valle & her Mom Marina Del Valle own a company which is the Del Valle Company. Bagamat naninibago parin siya sa University na papasukan niya.
Czarina's POV
Bonjour! It is good to be back here in the Philippines after how many years of staying in France. I need a new lifestyle kaya naisipan kong bumalik muli dito sa Pilipinas. I'm a half French and Half Filipino. Kung sa tingin niyo ay isa akong babaeng hindi makabasag pingan nagkakakamali po kayo, binuo po ako ng magulang ko na loka loka. Well, isa rin sa dahilan ng pagpunta ko sa Pilipinas ay ang mga atraso ko sa mga magulang ko dahil sa mga kagagahan ko sa Paris.
Hinawi ko ang takas na buhok sa aking mukha at tumingala upang makita ang arkong may nakaukit na "Harvard University". This is it! Huminga ako ng malalim at taas noo akong pumasok sa gate ng aking bagong eskwelahan. Everything is new to me. The environment. The faces. The ambiance. And even the smell of the air.
Girl 1:Oh!!! my gosh who is she?
Girl 2: New student, she's pretty pero mas maganda pa rin ako no!
But those words that I'm hearing now aren't new to me. I am not conceited but I've been hearing those words since the dawn of my becoming. Ilang hakbang pa ang ginawa ko at hindi pa ako nakakalayo sa gate ay naulinigan ko na ang matitinis na tili ng mga babae. Tumalikod ako upang tignan kung ano ang kanilang tinitilian at saka naman biglang natuon ang atensyon ko sa isang Black Limousine. There must be something inside of that fancy car, madaming nakapalibot na babaae and even gays. Ghad seriously? After a few minutes, the person inside of the car went out. Now I know kung bakit siya pinagkakaguluhan ng mga babae.
He's tall and masculine. He also has a porcelain skin color. His hazelnut eyes are so expressive and damn his thin lips made me want to kiss him! Sa aking pagpapantasya hindi ko namalayang nasa harapan ko na pala siya.
"Why are you staring at me Miss?" isang matigas na tinig ang iginawad niya saakin. Hindi agad ako nakapagsalita dahil sa aking pagkabila.
"Don't just stare at me! Answer my question! Damn girl" now his voice is cold as ice.
Oh this guy! Okay! Czarina use your freaking charms.
"I'm just staring at you besides I find you handsome" nakangisi kong sagot.
Nakita ko ang pagiba ng kaniyang ekspresyon. Oh I got you!
"I love your eyes, your nose, your hair, your posture and oh your lips... I just want to taste it and savor them..." dahan dahan at may diin ang bawat pagbitaw ko ng mga salita. Damn I'm enjoying this!
Nakita ko ang paglaki ng kaniyang mata at bago pa ito makapagsalita ay inunahan ko na siya.
"But there is just one thing I don't like about you..."
Napalunok ito at matamang naghihintay sa aking sasabihin.
"Your attitude. Yes, your attitude Mister is like a rotten egg... It can make me puke"
I turn around and leave him stunned. I know maraming nakakita sa akin but I don't care! He's good looking but the way he approached me a while ago is definitely rude! At bago pa maging rude ang isang tao sa akin uunahan ko na sila. I'm classy but I can also be sassy
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is a Mafia Boss (On-going)
Teen FictionHe is Bad boy He is Rude He is Cold He is a Boss When he meet me he became a: Slightly Sweet Boyfriend Jealous Boyfriend He is also my Knight in Shining Armor And My Prince Charming Also hindi nawawala ang rudness sa ugali niya because "My Boyfrie...