HATRED, kapag yan na ang bumalot sa buong katauhan mo tiyak galit ka na sa buong mundo, yung tipong wala kang maappreciate na kahit ano.
Galit ka sa lahat ng tao, galit ka sa lahat ng bagay na nakapaligid sayo.
What if one time ang hatred na bumabalot sa iyo ay mapalitan ng tinatawag nating LOVE?
Hindi mo napapansin na binabago ka na pala ng isang tao, yung isang taong hndi mo akalaing magpapabago sa takbo ng buhay mo, yung taong handang ibigay ang lahat para lang mapasaya ka at yung taong kahit kelan ay hnd ka nagawang iwan at sukuan.
Hindi mo alam unti unti ka ng lumalambot at muling nagmamahal.
Actually hindi naman ako ganito before I mean I'm a jolly person super puno ng positive vibes ang aura ko but then dumating ang mga pangyayaring hindi ko inaasahan na magpapabago sa sarili ko, yes I admit it nagbago ako and it's my choice.
I've changed not for good but for worst.
~
Chapter 1.
I'm Yesha Nicole Santibañez, 16 yrs. old, I am the only daughter of Mr. Henry Santibañez & Mrs. Dolly Santibañez, ang nagmamay-ari ng mga sikat na malls and airlines dito sa bansa. Sa dinamirami ng mga ari-arian ng mga magulang ko ay hindi ko na iisa isahin baka magkulang ang isang linggo pag ginawa ko yun, in short ang pamilya namen ay isa sa mga kilalang pamilya when it comes to bussiness.
Pero kahit ganon hind pa rin ako ganun kasaya, yes I have them all. I can have what I want pero may kulang, si daddy laging wala dhil sa bussiness at si mommy naman busy din sa ibang bussiness nmen.
Once or twice a week lang yata kme kung magkita sa bahay kaya nman eto ako nililibang ko na lang ang sarili ko sa mga bagay na nkakapagpasaya sakin like shoppings, gala kung saan, hanging out with my friends pero kahit ganun I know my limitations, like what I've said awhile ago kilala ang pamilya nmen so hnd ako gumagawa ng mga bagay na ikasisira namin, syempre mahal ko ang mommy at daddy ko.
~
I'm Ken Sakamoto, 17 yrs. old, isa akong JaPinoy, dito ako lumaki sa Philippines dahil andto dn nman ang parents ko, isang japanese bussinessman ang dad ko and isang Principal sa sarili nmeng school ang mom ko, pangalawa ako sa 3 magkakapatid, and ako ang nagiisang bestfriend ni Yesha, yes we've been friends since asa sinapupunan pa lamang kme ng aming mga magulang HAHAHA
Ako ang kasama ni Yesh thru ups and downs as in di ko sya hinahayaang mag isa.
~
I'm Shaun Phillip Smith,17 yrs. old, ako ang pinakamamahal na boyfriend ni Yesh, we're in a long distance relationship right now, pero uuwe na din ako sa Philippines soon. Isa ako sa mga wawasak sa puso ni Yesh ayoko man gawin pero I have to.
~
I'm Calix Sebastian, 17 yrs. old, laki ako sa ampunan at di ako nagkachance makilala ang tunay kong mga magulang, may umampon saking mag asawa na sina Mr. & Mrs. Sebastian, ok lang ang pamumuhay nmen, si tatay nagtatrabaho bilang isang company driver at si nanay naman ay isang housewife , may kapatid ako si James 5yrs old pa lang sya.
Inampon ako nila nanay at tatay nung 10yrs old na ko sa pagaakalang hindi na sila magkakaanak.
Masasabi kong masaya ang aming pamilya kahit simple lang. Maswerte ako kase sila ang umampon sakin at hinding hindi ko sila ipagpapalit kahit kanino o kahit saan man.