Chapter 1 : New Start??

17 0 0
                                    

Nerd's POV

*Kriiiiiiiing* *Kriiiiiiiing*

Haaaaaaay. Sawakas at nag bell na rin. Lunch time na, naglalakad ako ngayon papunta ng library. Mag babalik ako nung librong hiniram ko at mag hahanap na rin ako ng babasahin. Mahilig ako magbasa ng mga novels yung may barilan at adventures ang astig kasi!! Nakita niyo naman na ang nakalagay ay " Nerd's POV " ano? Hindi naman kasi talaga ako nerd eh . Ganito lang talaga ako mahilig mag basa ng libro at
top 1 sa klase.

Gusto ko kasing mapansin ako ng parents ko, lagi silang wala sa bahay puro negosyo ang nasa utak. Transferee ako dito kasi sabi ng parents ko para daw may thrill ang pag aaral at para daw marami akong kakompetensiya at para daw mag start ako ng panibagong buhay, alam kasi ng parents ko na binubully ako sa dating school sa pagiging nerd ko 'DAW'. Wala namang nagbago eh nerd parin ang tingin nila sa akin. Pero, wala akong paki alam sa kanila Hahahahahahahahahaha!!

Akala nila affected ako sa mga ginagawa nila, but no! Hahaha buhay ko to! Hindi naman ako mawawalan pag sinabihan nila akong nerd e kaya I don't mind them. Even if I don't have any friends, as long as I have my books, then I don't mind. Private to pero maraming nag aaral. High school na ako, grade 10. Favorite subject ko ay Math at History, color is blue, foods are chocolate, stick-O, spaghetti, and almost everything except vegetables, hahaha but I eat vegetables. Oh sorry I forgot to introduce myself, I'm Amu Matsumoto ,pure Japanese, 15 years old, our family is the most rich family in the Asia.

Pero ang profile ko ay pinatakpan ko ng average family para di ako makidnap Kung sakali man. Pumayag namn ang parents ko dito eh para narin daw iwas sa kapahamakan.

First day nga pala ng school ngayon, naglalakad na nga ako papunta ng library, may nakasalubong ako na mga babae. Mukhang matataray at clown.  Hahahahahaha ang kapal kasi ng mga make up eh , Di nmn kailangan ng make up sa school. Kaya napangiti na lng ako.

" Anong nginingiti mo dyan ha?! " tanong sakin nung leader ata nila nasa gitna eh. At dahil sa ayaw kong magka record agad sa guidance eh di sinabi ko na lng na...

" Ah eh wala nman, umh na-nagandahan lng ako sa inyo " mahinhing sabi ko sa kanila. Eh sa loob loob ko eh natatawa na ako sa mukha nila pft.

"Mabuti naman kung ganun." sabi niya sakin sabay irap at umalis na sila. Hmp! Kala mo Kung sinung maganda eh ang pangit nmn! Mas maganda nga ako sakanya eh! Oo tama ang nabasa niyo maganda nmn ako eh Di Lang ako nag aayos, baka kasi malaglag ang panga nila.

Hahahahahahahaha joke lng pero di nmn ako panget, tama lng. Nag patuloy na ako sa paglalakad... At nakarating ng nga po ako sa library. Nag hahanap ako ngayon ng babasahin ng may nahagip na libro ang mata ko, kulay purple siya at walang title, so kinuha ko ito.

Nag upo ako dun sa table sa may sulok para walang maka pansin sa akin. Sa kalagitnaan ng pag babasa ko ay may biglang kumalabog sa harapan ko kaya nagulat ako.

" Ay shit!! " pabulong na sabi ko pero medyo malakas. Tumingin ako dun sa unahan...nakita ko yung  grupo ng lalaki na laging nambubully dito sa school, kinakatakutan sila and at the same time hinahabol ng mga babae.

Mga gwapo 'DAW' kasi. Wala kasi akong paki alam sa mga lalaki eh, hindi nmn ako tomboy.

Nakita ko na lang na naka tingin sakin yung isang member nung group nila tapos kinindatan ako. Mukhang playboy nmn eh, kaya  nag poker face lng ako.

Kaya Mukha namang nagulat siya sa ginawa ko, hindi agad siya naka galaw, Hahahahahaha , ngayon lang cguro di umepekto yung charm niya hahahaha.

" Hi miss. " sabi niya sakin, nginitian ko na lang siya.


Author's Note:
Sorry po kasi maiksi lang beginner po eh...
Thank you po sa mga nagbabasa

Otaku no Himitsu  (The Nerd's Secret)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon