Prologue

17 0 0
                                    


Hi ako nga pala si Astro. Isang mayaman, "mabait", mapagmahal sa aking bagong pamilya at sanay nang maiwan. Bata palang ako, mga 5 years old palang ata... Iniwan na ako ng aking ina at sumama sa Arabo kong ama. Hindi pa raw kasi ako ready pumunta doon. Eh, ang tagal na nga nilang hindi nagparamdam sakin. 22 years old na ako ngayon..

~

Ilang pasko na ang nakalipas eh kahit isang sulat, wala akong natanggap. Hindi na siguro ako mahal ng aking pamilya. Ilang 11:11 na akong humiling, 17 ng kandila ang bi-nlow ko tuwing bday ko, wala parin. Hayst.

~

5 months na rin ang nakalipas nung nagbreak kami ni Perrie, so binalak kong magpropose sa kanya, tinulungan ako ng mga kaibigan kong sina Jade, Alex, Phil, Leigh at Jesy pero fail eh. Ito ikukwento ko sa inyo ang nangyari. Binilhan ko ng ticket sina Jade, Jesy, Perrie at Leigh papuntang Barcelona... Hindi ko pinansin si Perrie for almost 1 week, pauwi na sila nun nung sinabihan ko si Jade na sabihin kay Perrie na patay na ako at ililibing na ako bukas. Ayun nataranta si Perrie at pagkahapon sila ay umuwi na. Agad-agad silang pumunta sa sementeryo. So Yeah, sinurpresa ko siya at sinabing "Matagal na akong patay na patay sayo, pwede mo na ba akong ilibing sa puso mo?".  Korny alam ko, natrau-trauma na nga ako eh, nakakahiya, walang effect ang pagka-cheesy ko , hahaha.  Eh yun, nakatingin na sila lahat sa amin at nagsisigawan na.. Nakakabahan ako nun kasi ang tagal niyang sumagot. "Diba matagal ko ng sinabi sayo na hindi pa ako ready, Astro? Kung hindi ka makapaghintay, humanap ka nalang ng iba!" sabi ni Perrie at nagwalk-out.

~

Ang saklap diba? Walang second chance? Nasayang nanaman ang effort ko, mahal pa naman ng ticket papuntang Barcelona. Hayst. Sabi ko nga kanina, sanay na akong maiwan... Iniwan nga ako ng mga magulang ko , si Perrie pa kaya? Almost 2 weeks akong nagmukmok sa kwarto, lalabas lang ako pag nagugutom na ako. Atleast nakamove on rin ako sa tulong ng mga kaibigan ko. At nasa America na pala si Perrie, nag-aaral ng Law, talinong bata pero nang-iiwan.

~

So kilala niyo na ako?

~

Hi people new story dahil summer na rito. 😂😂👌 Sorry pag may typos or may mali sa grammar at spelling hindi ko kasi binasa ulit.. 😂
~ Writer

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 24, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mahal Ka Bakit Ka Iniwan?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon