Chapter1

149 4 0
                                    

True Love?Forever?
Yan yung mga madalas marining Sa mga kabataan ngayon.Kung kaylan kaya nila matatagpuan Ang true love nila?Kung may forever ba talaga?Para saakin Yang true love na yan darating din sa tamang panahon wag lang magmadali....Forever????maraming bitter diyan forever nakinaiinisan nila pero gusto nilang maranasan.Para sakin forever is real!Kasi once you love a person you never stop loving them.There are different forms of love kasi na dadalhin mo hanggang mamatay ka lalo na yung memories. Memories live long they tend to be just there. THEY stay wwith you forever. Kahit wala kana. So naniniwala akong meron non.And true loves never dies That's forever!

Itong story po naito para sa mga bitter sa forever Para sa mga taong natatakot magmahal Kasi takot masaktan....
So sana po magustohan niyo ito:)

Prologue

Ahhhhhh!it is the beggining of a new semester and I need to find a job!
Oh by the way,I am Georgiana Fayne Milton eighteen years of age.Half Filipino Half Alien.

At syempre agad agad na kong bumangon kaylangan ko talaga makahanap ng trabaho.Para susunod na semester.

Giannnnna???!! Tawag sakin ng mala dragona kong Tiya wala na kong mga magulang sila ang nagpalaki sakin.Pinalaki naman nila kong maganda at maayos oh charrrr!Kaya mahal na mahal ko sila Kahit bumubuga sila nang apoy..
Ano?!giaanna  bubuksan mo ba pinto Oh bubuksan mo?!!!Pasigaw na sabi ni Tiya Nena 'A.K.A' "Dragona"
Ah??Ano daw bubuksan o bubuksan?Anoyern???si Tiya talaga oh?diyan na po inaayos ko lang po higaan.
Ayusin mo na rin ang damit mo ipadala kita sa kapag anak ng Tiyo Ronnie mo sa Palawan magtratrabaho ka muna dun tumigil ka muna sa pag aaral.Malinaw ba?wag ka tumutol pa para sa ikabubuti mo rin.

Natulala ako sa sinabi ni Tiya Nena na ipapadala niya raw Ako????hanggang sa tumulo na luha ko ..Titigil ako sa pag-aaral?malalayo ako kila Tiya?Ano to sumpa ba talaga Ang buhay ko ?hayssssssss .....

So ayon after 30 freaking minutes nakabihis na ko at aalis na rin. Agad agad diba!
Ah Tiya san po ko tutuloy dun?Sino po makakasama ko?

Ito talagang batang to daming tanong!Mga kamag anak ni Tiyo Ronnie mo magtratrabaho ka muna dun hanggang sa maka ipon kana.Sa Palawan bayan ng El nido.
El nido?po???
Oo El nido isang bayan at marine reserve.Sa resort ka magtratrabaho.Magiingat ka dun hija?puro tourista ang mga Tao dun.
Ah opo Tiya.
Oh sige tumawag ka agad mag nandun kana ah?
Opo Tiya magiingat rin po kayo..
Oh sige na....

Bakas talaga ang lungkot sa mukha ni Tiya. Alam ko namang di niya gusto na malayo ako.Pero wala kasing paraan para makapag aral pa ko.Kaya magtratrabaho muna ako para makaipon ..biyaheeeng Palawan nakoooooo!Goraaaa na....

After 124314252 hours nandito na rin ako.Sa wakas pagod ang prinsesa...
WELCOME TO EL NIDO RESORT

Agad agad kong tinignan yung pangalan nang bahay na dapat kung tuluyan.El nido tree  house? Ah?puno ba to Hahaha!
Lumilibot ako sa resort para hanapin tong tree house na to. Grabeeeee ang ganda ng tanawin.Maraming tao sa may dagat napakaganda talaga ng Palawan heaveeeeen!

El nido tree house 345
El nido tree house 347
El nido tree house 386
El nido tree house 467
El nido tree house 480
El nido tree house 500

What?thegerrrnnn!?bat ang daming tree house?San ako dito??????Pano to? Wala namang nakasulat na numero dito ah kaloka talaga!
Okay Gianna calm down....katok Sa unang tree house okay okay?

Ah knock? Knock? Ang tagal buksan ....Hinawakan ko di naman naka lock. Nang pumasok Ako.shuuccckksss WTfffffffff!
May lalaki at babae hubad!...... OMG!anak nangggggg!!!!

Hey! Who are you????what are you doing?

Ahhhhhh....so...sooorry sabay takboooooooooooo!!!

Nakoooo po lord ano po nangyayari sakin....Nakakahiya di ko talaga sinasadya..
San ba kasi yung para sakin Huhuhuhu!wrong move ...
Kakatok ba pa ko???nakooo ewan na...

At buti nalang talaga may nakasalubong akong isang babae na typical look nang katulong.

Ah excuse miss? Tanong ko lang po sana kong saan po yung available na room po sa tree house???
Ah ikaw ba si Georgiana Fayne Milton?
Ah Opo Ako po? Gianna nalang po
Ah ikaw yung bagong makakasama ko. Ah ako nga pala si Julia wag kanang mag po same age lang tayo....
*ano magiging katulong Ako????whutttt?Bulong ko syempre Para di niya marinig...
Ah ganun ba...
Yup!magkasama tayo sa room magiging trabaho mo natin maglilinis tayo sa mga rooms ng mga tourist.. Tatawagin nila tayo kapag may kalangan sila magpapalinis or may ipapagawa ipapakuha.
Ah sooooo maninilbihan tayo sakanila??
Oo naman basta bukas sasabihin ko lahat ng rules. Pahinga kana maaga pa tayo bukasss
Bukasssss?agad ????!
Oo tara sa tree house 500 .Lets go?
Sigeee...

First Chapter subabayan niyo pa po ...Ang mga susunod pang chapter enjoy -Carrie

Hi!I Exist(On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon