CHAPTER 1. "school"

21 0 0
                                    

AUTHOR NOTES:

hello...anyeong^_^.. these is my 2nd story hope you like it..please read, vote, comment and follow me..thanks po^_^.. uhm can i ask sa tingin nyo po anu pwde cover nito???pagawa nga po ako..gomawo..(^.^)..

~~> darkprincess..

CHAPTER 1.  “school”

 (Zoe’s pov)

                Nagmamadali akong pumasok ng school cuz I’m already late. Kaya mabilis akong pumasok Ng University. And I know all the students are staring at me Hindi nga Lang stare lang eh. Yung nakaktakot na tingin ang binibigay nila sakin. Alam ko kung ano ang dahilan nila but. As if I care. Bitch ako sa paningin nila din I will be one.

Pumasok na akong sa first subject ko. At umopo sa bakanting upuan nalang ako habang naghihintay sa prof. namin.

 Hoy*poke*Zoe*poke*

“WHATT??!!” napasigaw ako dahil sa maynangangalabit sa gilid ko at pagtingin ko.

“hoy zoe kng makasigaw wagas nuh. Tssh sakit sa tinga nun hah. TT_TT”

“tssh eh bakit ba? Sorry naman malay ko ba kung ibang tao yun.”- pataray na sabi k okay best

“Oo nah. Pinaptawad na kita best. Hehehe” cige ako na ang maybaliw na kaibigan.-_-‘. Eh best bakit ba absent ka ng isang lingo na missed mo tuloy yung ibang lesson. Tsaka na miss kita best. T_T

“ah-eh anu may lakad kami nila mommy eh. Oomay pinuntahan kami. Yun nga ^_^’. Naku sana effective yung palusot ko. Taranta kung sagot s kanya.

“aaah…….”

“haayy!! Butit effective hehe galing ko nuh” nagulat nlang ako ng sundan niya yung sinasabi niya.

“ ah..Best kalian pa kayo nagging close nang mommy mo? Pagtataka niyang tanong.

“ahh ehh best…” tumingin ako sa ibang diriksyon naku lagot na at nakahinga ako ng maluwag ng Makita ko si ma’am na pumasok na ng room. “Best andyan na si ma’am ohh..”Turo k okay best.at umupo na siya.hhe buti nalang dumating na si ma’am kung hindi ano kayang isasagot k okay best.

Nagturo lang si miss saysay ng lesson niya at ang iba naman ay abala sa pakikipag chismisan sa katabi nila samantalang kami naman ni best eh nakikinig lang ng..

Napayuko  nalang ako dahil naramdaman ko ang pagsikip ng dibdib ko. “ Ahhh! Sh*t!.”napansin ata ako ni best na yumoko kya tumingin siya sakin.

“Zoe ok ka lang?”napansin ko ang pagaalala sakin ni monica kaya naman pinilit kong tumingin at ngumiti sakanya ng bahagya. ^_^ . “I’m fine nica inaantok lang ako” paglilihim k sakanya at nginitian niya nalang ako.nagusap nalang kami ni best kahit alam kung nahihirapan ako sa paghinga di ko nalang pinahalata sakanya.

“Ehem miss. ZOE LIM and MONICA ONG anung business naman ang pinaguusap niyong dalawa dyan. Can you also share it to us here infront? Suway samin  ni miss saysay dahil napalakas ang tawa ni nica dun sa kwento ko. At dahil pagka gulat ko napatayo ako at hawak ko ang sumisikip na dibdib ko sa pagkalakas na kabog nito.nagtawanan ang buong studyante sa pagtayo ko.

“HAAAAAH?!! *Hah* wa-la po ma’am *hah*” napansin din ako ninica kaya pinaupo niya ako.

“Best bakit namumutla ka? Biglang tanung sakin ni monica” ah wala to nagulat lang kasi ako kay ma’am”pinakalma ko ang sarili ko at nakinig na lang ulit.

*kriiiing* *kriiiing*

“yes sa wakas lunch na din makakain na din ako na gutom ako dun sa pakikinig sa turo ni ma’am ah” nagmamadali si best na tumayo at yinaya ako sa cafeteria upang kumain malamng. Hehe

“Zoe hanap kana ng mauupoan natin ako nalang ang babili ng kakainin natin.”

 “ah o cige hanap nalang ako hah.” Sagot k okay nica at naghanap na nga ako nang mauupuan naming nang makahanap na ako ng bakanting mesa ay umupo na ako at naghintay nalang nang pagdating ni best.

(bitin po ba???hhe...ganun po talaga eh..need ko po muna ng comment,vote and likes....comment po kayo kong ipagpapatuloy ko pa yung story ko..sana basahin nyo po..^_^..)

PAINFUL REGRETTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon