Prologue:
Sobrang saya ko nong nandyan siya kaya doble ang lungkot ko ng mawala na siya.
Sabi nila Love is Unfair. But...why they kept on trying to fell inloved?
Yong iba naniniwala sa "fate". Na sa isang fateful encounter na kong saan bigla na lang papasok sa buhay mo ang isang lalaking magpapatibok ng puso mo.
Yong iba naniniwala sa "fairytales". Na lahat DAW ng babae ay may meant to be na Prince Charming~ knight in shinning shimmering glittering sparkling armor o kong ano pa trip nyo itawag don.
But for me what LOVE is?
"Love is like a ROLLER COASTER. It has UPS and DOWNS but it's your choice to scream or enjoy the ride"
It Ups when your relationship was going strong or yong sinasabi nilang way to FOREVER daw! (#HappilyEverAfter)
And
It Downs when the relationship goes to NOTHING. (#WalangForever)
But..
It's your choice if you want to stock on the past while screaming and crying.
Than
Forget it, move on and...
ENJOY THE PRESENT *Smiled*
"A good relationship is worth a WAIT"
Yeah!
Don't rush anything, when the time is right it will happen.
Nakaramdam ako ng hapdi banda sa noo ko. Ano ba yon? Bat ang sakit?
Napatingin ako sa harapan which is sa white board, and nakita ko ang prof kong ansama ng tingin sakin yong tipong parang kinakain ka na ng buo.
May isang pentel pala ang deretsong lumanding sa noo ko. Ouch lang ha!
"The next time your day dreaming again in my class, Sue Paulino. I will make sure kahit second day pa lang ay ibabagsak kita" Banta ni sir, my prof in College Algera. Don't dare to asked me if what his name, forget it. I already erase it in my mind!!
My classmates laugh they're fucking ass off there. Tama bang pagtawanan ako? HUSTISYA!
"Yan kasi eh. Haha! Wala ka ng ginawa kundi ang mangarap ng mangarap. San na napunta yang pangarap mo? Sa edsa? Na stranded? Haha" Mahinang bulong sakin ng bestfriend kong si Jess De Castro na nasa likuran ng upuan ko nakapwesto.
But I ignore her. Eh, pano? I'm pretty sure magsisimula na naman yang bwisitin ang araw ko. Hay nako!
Anyway. I'm Sue Paulino, 18 of age. A second year college in Cleveland East University (CEU). I haved one brother named Shawn Lucas Paulino, 20 of age. A third year college student at same university.
Sabi nila maganda daw ako (well, thankyou sa mga nagsasabi) long hair colored by light brown with the curl hair, pointed nose, pinkish lips and makapal ang kilay ko na parang linta, I have a mole sa gilid ng mata ko parang kay Piolo Pascual.
I haved two stupids, crazy and idiots best buddies (Childhood bestfriends). All negative words can describe them. Chos! Just kidding, kahit ganyan sila may silbi naman sila kahit papaano. Haha!
Jess De Castro a.k.a Jess - the armalite mouth. Pinanganak na may nakabarang speaker at megaphone sa lalamunan niya, grabe sobrang ingay ng bunganga pero once na tumahimik yan? Nako, matakot kana baka sinapian na.
YOU ARE READING
Stupid LOVE!!
Teen FictionSobrang saya ko nong nandyan siya kaya doble ang lungkot ko ng mawala siya. Sabi nila LOVE IS UNFAIR. Eh, bakit nagri-risk pa rin sila? Yung iba naniniwala sa "fate". Na sa isang fateful encounter na kong saan bigla na lang papasok sa buhay mo ang l...