Sinukbit ko na yung bag ko sa balikat ko sabay lock ko sa pinto ng bahay namin. Wala na si kuya pagkagising ko. *SIGH*....parang ayaw kong pumasok....
Nilabas ko yung phone ko...
Ang galing ni sunget...pagkahiga ko kagabi nagtext nga si Kai. Ang galing!!!!!
And also....Naalala ko yung pagtititigan ni Kuya at ni sunget....feels weird...kahit ako hindi tinititigan ni kuya ng ganun...atsaka yung suot ni kuyang black na jacket.....parang...nakita ko na yun....AH BASTA!! PAST IS PAST!!!!
Luhan's POV
*Sa School*
Aish...Ano kayang idadahilan ko sa mga to?! Kung makatitig sakin parang lalamunin ako eh.
"Hoy, ano? San ka galing kahapon? Ulit pa?" sabi ni Chanyeol. (>.>) Ang kulit din nito.
"Sa...."
Bigla akong napalingon,nakita ko si Mika na kapapasok lang ng grounds. =.= Aish.... no choice...
Kinawayan ko si Mika.
"Hey!" sigaw ko.
Bigla namang pinigilan ni Sehun yung kamay ko.(>.>) Pag talagang siya tong nagiinterview sakin talagan pati lamang loob ko nanginginig sa nerbiyos..
Lumingo si Mika tapos nakita niyang hawak ni Sehun yung braso ko, tapos hinila niya pababa.Lumapit si Mika samin pero may estimated 12 decimeters parin ang agwat.
Nag bow siya tapos naggreet.
"Annyeonghasaeyo."
Nginitian siya ni Sehun.(>.>)Grabe kiliti ng babaeng to. Obvious eh.
"Siya...siya kasama ko kahapon." sabi ko.
(O.O) (O.O) <- mga itsura nila.
"San kayo pumunta?"
"Hinatid ko siya since sabi niya bawal siya umuwi ng mag-isa. Can't help it kasi wala nang tao dito sa school kundi ako lang.Nagmakaawa siya sakin" sabi ko.
"Hinde noh! Never pa-----"
Nilakihan ko siya ng mata. Tigil naman siya.
"Ahh...oo kasi ayaw ng guardian kong umuwi ako nang mag-isa....kadalasan nagsisinungaling ako pero this time umuwi siya ng mag-isa kaya..." sabi niya na medyo kumakamot pa sa ulo.
"Yah. Bakit ba kasi wala kang kasama?Kaibigan? Kaya ka natutukso na Miss Independent eh." sabi ko para mas effective yung excuse.
Sumimangot siya sakin.
"Sorry na poh." sabi niya na nakanguso pa.
"Then.... how about you hangout with us, is that okay?" sabi ni Sehun.
"Absolutely..NO!" "Okay!" sabay pa kami.
(>.>) Ayoko ngang makasama to.. lagi akong napapahamak eh.
"So... is that a no or a yes?" sabi ni Suho.
"I told you, I don't want to be with this girl ever." sabi ko.
"Asus, kunwari ka pa. Eh bakit kasama mo siya kahapon?"
(>.>) Isa pa Chanyeol... makakagat na kita.
"Sinabi ko na! Nagmakaawa nga la----"
"Hey Luhan, stop overreacting. Binibigyan mo kami ng impression sa inyong dalawa dahil sa kinikilos mo." sabi ni Baekhyun.
"WHAT?!" sabay uli kami ni Mika.
"Mukhang me couple na tayo ah... sige, para sayo hindi nanamin aasarin si Mika. Ipatitigil narin namin yung pangaasar sa buong school." sabi ni Chanyeol.
Panusot talaga to... humanda ka sakin..
"So, that's settle. Mika is one of us, now. How about a celebration mamaya?" suggest ni Suho.
YES! LILIBRE KAMI!
"Ha? " sabi ni Mika.
"Fine. Basta wag sa ramen stand. Ang papait ng memories ko dun." sabi ko.
Umirap sakin si Mika.
*Sigh* =.= Ano ba tong napasukan ko??
Mika's POV
Para akong timang na patingin-tingin sa orasan....>.< Naman kasi.... daig ko pa yung taong may taning ang buhay kung tumingin sa orasan..
'Exactly 3:00, susunduin ka namin sa room mo.'
"GAH!!!!!!!!"
Sabay salpak ko sa desk.
San ba kasi kami pupunta? =.= I feel weird. SI SUNGET KASI EH!!!!!!!!!!!!!
Biglang may kumalabag. Napatayo ako. Yung sliding door ng room namin bumukas.
WAAHH!!!!! SINA CHANYEOL AT BAEKHYUN!!!!!!
Biglang nagbounce back yung sliding door sa ulo ni Chanyeol. =.= Ang weirdo nito.
"Aray ko! Ikaw kasi eh ang lakas ng pagkakabukas mo." sabi ni chanyeol.
Ngumiti si Baekhyun.
"Ang laki-laki ng tenga mo hindi mo pa narinig na magbabounce back? Patagpas mo nalang yan."
=.= Ang weird talaga..
"Suntukin kita jan eh." sabi ni Chanyeol.
"Joke lang. Tara paalam na natin si Mika."
WAAAHH??!!!!
"Mam! Kuni na po namin si Mika! Tuturuan naman po siya ni Sehun diyan sa topic niyo sa Ethics eh."
"Si Sehun? Ah... taga first section kayo noh? Sige basta hindi magreklamo yung mga magulang niya pag wala siyang natutuhan dito ha."
"Sige po!"
AAAHH??!! GANUN NALANG YON??!!!! TEACHER KA DIBA?!
=.= Ayun... hinila rin ako nung dalawa palabas..
"San ba tayo pupunta?" sabi ko.
"Alam kong excited ka, pero hintay hintay nalang. Sasabihin naman ni Suho eh." sabi ni Baekhyun.
"OO, atska wag kang mahiyang magpabili sa kanya ha?" sabi ni Chanyeol.
+.+ Bigti na to...
A/n: Abangan nalang po yung trip nila :) Ginawan ko ng oras tong kuwento... pero tapos na siya sa notebooks ko... note books na dinekwat ko pa sa mga kapatid ko. XD Tnx sa pagbabasa! :D
YOU ARE READING
Don't Go
FanfictionBata palang si Mikaela ay inaalagaan na siya ni Kris, isang cop at idol na idol ni Mikaela. Isang pagkakataon, bigla nalang silang nagmigrate,isang tragedy para kay Mikaela.. Tumatakbo sila palayo sa isang bagay, isang bagay na gusto niyang takasan...