Sabrina's POV
first day of school na ano kayang mangyayari ngayon??
andito ako nakupo sa isang bench sa school ground,nagiisip kung anong manyayari...kung sinong mga classmates ko kung paano sila makisama what if tratuhin nila kong ganyan..ganito.....Yan ang naglalaro na mga tanong sa isip ko ngayon...hindi ako mapakali ehhh Grade 10 na nga ko..last year kasi mga classmate ko binubully ako kasi daw Nerd ako at mahirap lang din pero hinahayaan ko noon sila...dati pagbinubully ako ang best kong pagtaguan ay ang Comfort Room kasi doon ako umiiyak at nagsasalita magisa...sana nga lang ngayon hindi nako pupunta ng C.R. para umiyak at magsasalita magisa...hayy I hope so...~~~~~~~Kring~Kring~Kring~~~~~
Nagmamadali akong pumunta sa section 1 na classroom as always naman akong first section ehh..matalino kasi ako atsaka Top 1 din kayo toh lgi...hehehe ang yabang ko noh?^_^pero balik tayo,andito nako sa saktong pintoan ng Section 1...eto na papasok nako....
Wala pa masyadong tao,naghanap ako ng upuan at yung napili ko sa may bandang bintana doon nmn lgi yung pwesto ko ehh..nagmamadali akong maglakad at may biglang nagsipa sa akin tas natumba ako...
"Aray"sabi ko at tiningnan ko yung sumipa sakin..
Si Dionesa na naman at ang grupo nyang ang kapal lang ng mga make up... slow ang utak ni dionesa pati rin grupo nya,bat ba kasi first section sya..ay uncle pala nya yung may ari ng school nato..
"Hahahaha...ohhh anong tinitingin mo dyan nerd???Classmate ka na naman namin pero sa bagay top 1 ka naman kasi ehh"sabi niya na ang taray ng aurA,ang slow talaga niya"hahaha,oo nga,tara na girls...bye nerd"sabi nung isa..na rhea ata yung pangalan...
Naiwan ako dito sa sahig at pinupulot yung mga gamit ko,may biglang tumulong sakin na isang gwapong lalaki na transfery ata hindi ko pa siya nakita dati dito sa school..
"Ayos ka lang ba???eto na yung mga gamit mo.."sabi nya na may ngiting nakakaloko..
"Ok lang ako...Salamat sa pagtulong.."
"Your Welcome...By the way I'm Dave Smith and you are??"
"Sab-Sabrina De los Santos"
"Nice to meet you Sabrina!!"sabay shakehands ang gwapo nya at ang lambot ng kamay nya tas mabait pah...ang Perfect nya...
"Nice to meet you too Dave."
"Pagpasensyahan mo na yung Pinsan ko na si Dionesa ahh..Ganyan tlga yan ang maldita"
What!!!magpinsan sila ehh ang layo ng atittude nya kay Dionesa ahh,ang bait ni Dave tas ang maldita ni Dionesa...I can't believe it..
"Ahh ok lang...Sanay nako dun,Cge punta nako sa upuan ko Dave."
"Ahh Cge...Kita na lang tayo sa canteen mamaya elilibre kita."
"Ayy wag na."magpapakipot muna tung tyang niyo..hahaha
"Sige,para naman makilala kita ng husto."
"Uhmm,Sige na nga baka umiyak kapa jan...Joke lang."
"So Pano don muna ko sa upuan ko,See you later."sabi nya
"Ahhh cge ako din^_^."
Ilang sandali pa dumating na rin si Mrs. Zamora na subject teacher namin sa English at adviser din namin...
"Good morning Class!!"sabi ni Mrs. Zamora na may ngiti sa bibig
"Good Morning Maam"Sabi ng buong klase.
"Okay,I want you to introduce yourself in front."
Ohh my Eto na naman yung pinakahate ko pag first day of school kasi