Divided-Heart

77 1 0
                                    

Characters: Kyle Chrissy Chad at Samantha

Isang kwento tungkol sa pag-ibig na kung saan umaabot sa punto ng pag hahati sa puso :')

Pag-dating sa pag-ibig hindi mo malalaman kong sino ba talaga ang iyung pipiliin ang dapat kalimutan nalang at ibaon sa limot ...

“Hay naku!! Late nanaman si Chissy”-Kyle

“K-Kyle”isinigaw ko habang tumatakbo papunta sa kanya

“Oy! Ano kaba?late ka nanaman”

“pasensya na’I overslept”patawa kong sagot sa kanya

“Dahil nanaman ba kay Chad??”

“Ha?hindi noh!!”

“angobvious mo talaga! Tara na nga baka nag-hihintay na si Samantha”

Hay naku! Alam nyo ba? Bawat buwan nalang pabagobago ang GF nitong bestfrien ko’ewan ko nga ba,parang wala syang sineseryoso na babae na dumadating sa buhay nya…

“Hai babe,sensya na nalate kami”- si kyle sabay halik sa pisngi ni Samantha

“Okay lang,d naman ako nag hintay masyado”

“Ito nga pala bestfriend ko si Chrissy”

“Hai Chrissy ako nga pala si Samantha I heard a lot from u”

“REALLY?”akalain mo namang ikinukwento pala ako ni Kyle sa girlfriend nya “Well same here, hopefully magiging kayo forever”

“Ano bayan Chrissy para namang iiwanan ko si Samantha agad-agad”-Kyle

“who knows” den I smirk ;]

Biglang nag-iba ang himig ng hangin,medyo awkward -.- so I have to bawi2x my sagot..

“Hoy joke lang! kayo naman d mabiro”tapos tawa ako ng tawa sabay pa eye signal kay Kyle na OKAY LANG BA?NA BAWI KO ANG SINABI KO KANINA?? Dunno kong na gets ba nya…

“Hahaha..akala ko naman totoo”-Samantha

“hindi noh! I was just joking about it xD u know me I love jokes”

Nag-simula na kaming kumain at ayun puro love story nila ang pinag-uusapan namin nakaka Out of place na kaya, pero kung para sa Bestie ko? Go for it!!

“Oh! Pano Chrissy mauna na kami ni Samantha,may pupuntahan ka pa ba?” tanong ni Kyle sabay eye signal sa akin na  MERONA SIGE NA!!

“AH…OO meron pa nga eh!so bye2x have a great time nalang sa inyo”

“Ihatid mo nlang ako babe,okay lang naman samahan mo nalang si Chrissy”

“HA?bakit naman babe?”

“May family-meet up pakasi akong aatenan,kaya baka hassle sayo sumama sa akin mag enjoy kana lang muna”

“Are u sure Samantha?”tanong ko alam ko namang basta enjoy na ang pinaguusapan hindi mag papahuli dyan si Kyle

“oo naman”

“ano naman ang sasakyan mo babe? Di ba hindi ka sanay mag jeep?”

“tinawagan ko na si manong papunta nayun siguro”

“ganyan kaba kayaman Samantha? Na hindi ka sanay sumakay ng jeep?” duh!! May tao pa bang ganun ngayon?

“HA? Hindi naman sa ganun,d lang kasi ako pinapayagan ni mom and dad na sumakay ng jeep”

“talaga?eh---“

“Chrissy~ ano kaba syempre only child what do u expect, pano babe nandyan na ang sasakyan ba bye” sabay halik sa pisngi ni Samantha

Divided-HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon