chapter 1

5 0 0
                                    


Channel.a. gising na yung anak mo umiiyak na...
Rinig kong pagkakasabi ng nanay ko..pinilit kong bumangon para magtimpla ng gatas ng umiiyak na anak ko kahit pakiramdam ko'y isang tulak lang sakin ay matutumba na ako dahil sa puyat..alas kwarto pa lamang ng madàling araw ngayon pero kasanayan ko na ito ni hindi ko nga alam kung buhay pa ako at masaya sa buhay ko ngayon eh..kikilos kung ano ang dapat at kung anu ang tama! nakakasawa din pero kailngan magtiis oo masaya ako dàhil sa anak ko ngunit masama bang mangarap na isang araw may dadating pa sayo na magbubuo ng simpleng araw mo?pwede naman siguro hindi ba?
Kasalanan ko to kaya Channel magtiis ka kagaya ng walanghiyang lalaki na nangako ng buong buhay nya pagkatapos ay ang hangad lang pala ay magdusa ka..God knows kung paano ko pinagsisihan na sana hindi nalang ako nagpakasal sa maling lalaki na iyon...

      Habang nagtitimpla ng gatas para kay Lewis,napansin kong huling kahon nadin pala ito at makaabot na lamang bukas ng umaga kaya kinakailngan ko ng bumili mamaya para naman may maiwanang bantay sa anak ko ,ang ina ko..

Alas tRes ng hapon ng makatulog àng anak ko at iyon nadin ang hudyat ko upang mabas ng pamilihan..napakainit ngayon at siguradong magkukulay tsokolate ng balat ko pag nadarang sa init ng araw..Well kahit naman ganito ako at naghihirap ngayon maganda padin naman ako at mukhang dalaga padin ang pangangakatawan.

Minabuti ko na dumiretso sa Eliziana Mall isang kilalang Mall dito sa lugar namin total kahit papaano naman ay may extra pa akong pera dito sa akin kapag may nagustuhan akong bilhin...

Sumakay ako ng elevator patungo sa 3rd flor kung nasaan ang mga gamit at librong pambata..at dahil nakasanayan ko na ang magbasa ng mga fiction books at novels bilang libangan doon ako dinala ng mga paa ko..alam ko magkakatabi lang ang mga yon..fiction at fairytale books all in all andun lahat ng gusto ko..

Iniisa isa ko ang lahat ng mga bago sa aking paningin,inabot pa ako ng ilang minuto doon sa kinatatayuan ko pabuklat-buklat,palinga-linga ng may napansin akong lalaki sa may likuran ko ..ngsasalansan ng mga libro may id siya ngunit nakasibilyan at hindi nakauniporme"ah cguro saleman,o staff dito"yun ang una kong naisip hindi ko yun pinagtuunan ng pansin..

WHAT IT FEELS LIKETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon