- Natlie's POV -
Ako si Natalie Payne , 16 years old na ako . Isa ako Music Lover. Mahal ko ang Music. Buhay ko na nga eh. Simula nung iniwan ako ng taong mahal ko. Musika na ang mahal ko. Nandyan syang tumayong Bestfriend ko . Boyfriend ko . at higit sa lahat sya ang ikalawang iniyakan ko.'
About dun sa iniwan ako ng taong mahal ko. Oo that was Last Year . Hindi padin ako makamove on </3 Sobra ko syang minahal. 4years din kaming tumagal .
*FLASHBACK*
Magkasama kami ni Lance dito sa park. Monthsarry namin kasi ngayon. Dito din naman kasi kami lagi nagpupunta kapag monthsarry namin. Ayon. Kumain kami. NagEffort nanaman sya <3 Ansarap sa feeling na ganun ung Mahal mo sayo.
After the kainan part. Inakbayan nya ako at saka niyakap. Ang bango talaga neto kahit kelan <3
"May sasabihin ako sayu nat." sabi ni Lance. Pansin ko seryoso ata sya. Kanina lang eh. Hays.
"Ano yon?" sabi ko nalang. Kinakabahan ako sa sasabihin nya.
"Aalis ako." sabi nya.
"H-Haaa? San ka pupunta ?" malungkot kong sabi. Gusto na sumabog ng nagtitimpi kong mga luha sa mga mata ko. pero pinipigilan kong lang.
"Sa States nat. Dun ako pagaaralin nila mommy . Kasi sabi nila. tutal 4th year na naman ako. dun na daw ako magtapos ng pagaaral. pero nat promise ko . Babalik ako dito next year." sabi ni Lance na lumuha na din.
Bigla nalang kumawala ang mga luhang gusto nang lumabas sa mga mata ko. I cant fight. Nanghina ako bigla. Noong narinig ko ung mga katagang yun. Hindi na ko tumigil pa sa pagiyak.
Araw ng Flight ni Lance. Pilit nya kong tinatawagan, Nakailang misscalls na din sya at Text Messages pero hindi ko ito pinapansin. Hanggang sa MagGabi na. Oo alam ko nasaktan nya ko. Pero nagpromise sya, Na babalik sya.
* END OF FLASHBACK *
( December 22 2012 )
Sabi nila. Kapag nakumpleto mo ang simbang gabi. Mag wish ka sa huling misa nito at magkakatotoo un. Eto ako umaasa nang Ilang Buwan. At Kinukumpleto ang Simbang gabi. 3 araw nalang at disperas na.
( December 25 2013 )
Habang nagdadasal ako. Sabi ko kay God na. Lord . Last Wish kona po ito. Ang makasama ang aking Mahal na si Lance. Hinihiling ko na sana dumating sya at tupadin ang kanyang pangako. Namimiss ko na sya Lord eh. Naghintay ako at Umasa. Pero sana panginoon. Masuklian naman ung paghihintay saknya. AMEN.
After ng Simbang Gabi. Nagdisperas si Nat ng Naghihintay at Umaasa. Nagulat sya nang tumawag sakanya na Unregistered Number.
"Hello Nat?" sabi ni unknown.
"Yes? Hello whos this?" sabi ko naman.
"Meet me at Park. " sabi nito. Huh ? sino kaya to? Hmm. Baka stranger or ano ? WTF >.<
"Okay . I be there." sabi ko and i hang up the phone.
Nagsuot lang ako ng jacket kasi malamig sa labas. Pagdating ko sa Park. Wala namang tao. Napaupo nalaang ako sa Swing at sinabing "KELAN KA BA DADATING LANCE". Nagulat nalamang ako ng may nagsalita sa Likod ko. Boses Lalaki . Looks Familiar pa.
Pagharap ko dun sa Lalaki. Si L-L-Lanceeee ! Huehue. Sinagot ng panginoon ang Wish ko . P-Pero bakit may hawak syang bata? Dont tell me? Huhuhuhu!!! May asawa na syaaaa.
"L-lance ! Nagbalik ka :'( " sabi ko at tumulo ang mga luha ko . Okay lang sakin kahit may asawa sya atlease nagbalik sya at tinupad nya ang pangarap nya na babalik sya.
"I never broke a promise para sa Mahal ko." sabi nya. habang tinitignan nya padin ako. Ang gwapo padin netong lalaking to. Walang pinagbago eh <3
"Ee-eh! Kaninu yang A-anak?" pagtataka ko. nagpunas ako ng Luha ko.
"Sa ate ko to. Pamangkin ko . Ang pogi no ? Kamukha ko? Hihi ^__^" sabi nya na ang saya saya nya. Langya kaaa ! Kala ko pinagpalit mona ko. Nagasawa kana :(( .
"A-ah so ? Hindi ka pala naga-asawa? K-kala ko kasi anak moo eh " tuloy ko sa pagiyak. Namali ako. Huhuhuhu! Tears of joy ba to o Luha dahil napagkamalan mong may asawa si Lance?
Tumawa nalang si Lance . Nang may nagsalitang babae sa likod namin.
"Lance ! Akin na nga yan si Baby Gab! Ang hamog hamog eh ! Ikaw talaga." sabi nung babae habang kinukuha nya ung baby kay gab
"Ate sya si Nat! Ung kinukwento ko sayo" pagpapakilala sakin ni Lance.
"Nice meeting you Nat :) Osya pasok na kami sa loob ng bahay ah. Mahamog na eh." sabi nung ate ni Lance.
Pagkaalis ng ate ni Lance. Napaupo ako sa Lapag. Ang humagulgol ulit.
"Bakit ka nanaman umiiyak? Nandito na nga ako oh ? Diba nagpromise ako sayo na babalik ako? Eto na ko bumalik na ko. Alam mo naman na mahal kita eh." sabi ni Lance na masaya din.
"I waited for many Months Lance ! I waited ! Tas kala ko anak mo un . Na May Asawa kana ! Huhu" tuloy lang ako sa paghagulgol. Wala eh. Huhuhuhu.
"Ah so gusto mo ako magasawa at magkaanak? Sige maghahanap ako,. At nahanap ko na sya !" sabi nya . nagsmirk pa sya.
"Sino naman? Ikaw pinapaiyak mopa ako Lalo ! Nakakainis ka !" sabi ko sakanya habang binabato saknya ung mga tsinelas ko.
"si Natalie Payne . na nakalandusay sa Lapag ngayun." sabi ni Lance.
"Tse ! Tara na nga. Punta muna tayu sa bahay, Namimiss kana nila Mommy eh." sabi ko saknya. Totoo naman . Nabigla nga sila sa pagalis ni Lance eh. Hindi ko kasi pinapaalam na aalis si Lance.
Paguwi namin sa bahay, Kumain kami dun at nagkwento si Lance tungkol sa studies nya dun sa States. Niregaluhan nya pa nga ako ng Infinity Ring eh. How sweet neto. Hihi. After sa bahay sakanila naman . Namimiss na din daw ako ni Tita.
At ayun naging masaya ang "CHRISTMAS KO" . at tinupad ng panginoon ang
-
-
-
-
-
-
-
"LAST WISH" ko!
x x x x
A/N : Dont worry hindi pa tapos <3 May Epilogue pa. Kaya stay tuned lang readers, iTO ANG ika pitong Story ko :)) VOTE . and COMMENT naman sana Readers iLoveyou <3