Kathryn Alex POV
"Tita are you sure na babalik ka na talaga sa Pilipinas?" tanong ng magaling kong pamangkin.
"yes baby i need to go back there na eh.... because your lolo and lola need my help sa company natin sa Philippines..."
"Awwww.... i will miss you tita KathyCat!" awww mamimiss ko talaga tong bata na toh ang sweet sobra.
"Me too baby i will miss you.."
After ng pagdradrama ng pamangkin ko sa kwarto umalis na rin siya at mag liligpit pa daw ako masyado na daw siyang nakakaabala.... btw, i'm Kathryn Alex Manuel 2e4 years old and i'am the CEO of Manuel INC.
*knock.....knock..." ay may epal! -.-
"Kath?"
"Come in!" narinig ko na binuksan na ang pintuan ng kwarto ko at ang iniluwa nito ay si ate Kim ang mommy ni christelle yung pamangkin ko.
"yes? ano ang kailangan mo ate?"
"are you sure na you will go back to the Philippines?"
"yes ate, this is the time na para bamalik doon... It's been 8 years na iniwan ko ang pilipinas..."
"Sabagay pero are you ready na rin ba na mak-----" hindi na naituloy ni ate ang sasabihin niya kasi bigla na akong nagsalita..
"Stop it ate! ito nanaman tayo eee.... ang tagal na ate pero pinapaalala mo parin sa akin ang mga nangyare noon!"
"Pero kath! bilog ang mundo kahit anung angulo mo pa tignan magkikita at magkikita parin kayo!"
"please wag na natin tong pag usapan......"
"ayun na nga eh! alex 8 years na ang nakalipas pero you still love him!"
"ate leave me alone..."
"pero alex?!"
"LEAVE ME ALONE!"
ayun lumabas na nga siya ng room ko alam ko naririnig nanaman kami ng aswa ni ate na nag aaway eh kasi naman lagi niyan pinapaalala ang mga nangyare noon T.T umupo na lang ako sa couch at binuksan ang drawer na katabi nito at kinuha ang isang box at binuksan at kinuha ang isang picture..... tinitigan ko lang ito.....
"pag naaalala ko ang dati bumabalik lahat ng sakit na naidulot mo." hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako..... hay sana hindi na lang tayo magkita para di na ako masaktan pa....
------------------------------------------------------------------------------------------------------
A/N:
Chapter 1 done! i dedicate this to you! please vote and give me suggestions :D
BINABASA MO ANG
Dati ( Kathniel Fan Fic )
FanfictionA Kathniel Fan Fic. Ito ay tungkol sa naudlot na relasyon ng dalawang magkasintahan at ng makalipas ang walong taon paano pag nagkita kayo at bumalik lahat ng sakit na naidulot niya sayo at humihingi siya ng isang pagkakataon pag bibigyan mo ba o hi...