Birthday Present
-Mày là đứa nào? - Cô gái có mái tóc nâu cau mày, hỏi.
-Tao là đứa sẽ cho mày một bài học, con nhỏ phách lối kia!
Cuộc ẩu đả diễn ra ác liệt giữa một cô gái tóc nâu còi cọc và một đám con gái trông dữ dằn như những chị Đại thứ thiệt.
Kết quả không mấy là bất ngờ nếu như đây không phải là lần đầu tiên chứng kiến cảnh cô nhóc gầy guộc nhỏ con đánh cả đám nằm đo đường. Vâng, cô nhóc ấy chính là chàng tí hon David đánh thắng người khổng lồ Goliat.
-Nghe cho rõ đây! - Cô bé tóc nâu phủi bụi bẩn trên vai áo mình xuống, dõng dạc nói: Tao không cần biết bọn mày nghe ai xui khiến, hay bị giật dây từ phía sau. Nhưng hãy nhớ cho kỹ rằng: Muốn đánh ai thì đánh, chừa Jung Soo Yeon này ra nhá! Nếu lần sau có tình cờ gặp nhau thì hãy mua một tờ báo che mặt lại, đừng để tao nhìn thấy mặt bọn mày!
Nói xong, cô nhóc bỏ đi, mặc cho đám con gái kia vẫn còn nằm lăn lộn dưới đất.
-Nữ sinh trường TenLeeMin đấy! Kinh khủng thật! Một mình nó mà hạ được một đám thế kia!
-Cậu nói con bé tóc nâu đó ấy à? Đây không biết là lần thứ bao nhiêu tôi gặp nó choảng nhau với mấy đứa con gái khác rồi đấy!
-Mới tí tuổi đầu, còn mặc đồng phục trường vậy mà cứ như dân anh dân chị, học đòi đánh đấm.- Một người đàn ông ngao ngán lắc đầu.
-SooYeon! - Thầy Lee gõ mạnh cây thước dài 1 mét xuống bàn.
-Dạ... SooYeon ngẩng đầu lên, dụi dụi mắt.
-Trò Jung à! Em có biết năm nay là năm cuối cùng của em tại ngôi trường này không?! Chỉ còn vài tháng nữa là em phải thi đại học rồi! Em không học cho em thì cũng phải nghĩ đến bố mẹ em làm lụng vất vả nuôi em ăn học, lớn khôn đến chứng này chứ!
Đôi mắt mơ màng bỗng trở nên buồn sâu thẳm khi SooYeon vừa nghe nhắc đến hai chữ "bố mẹ".
-Em nghĩ cho họ, họ có nghĩ cho em đâu! - SooYeon quay mặt đi chỗ khác, khinh khỉnh trả lời.
-Thái độ đó là gì vậy, trò Jung? Xuống phòng Hiệu Trưởng ngay! Sau tiết này, chúng ta sẽ tiếp bố mẹ em! - Thầy Lee nổi tiếng là thầy giáo nghiêm khắc, luôn đặt thái độ đạo đức của học sinh lên hàng đầu, nên hành động thiếu lễ độ vừa rồi của SooYeon đã khiến thầy vô cùng tức giận.
-Họ không tới đâu! - Vẫn giọng nói lạnh tanh và thái độ dửng dưng ấy, SooYeon trả lời.
-Vậy thì nhận lấy giấy cấm túc này và đến phòng 1609, sau giờ học! - Thầy Lee ghi địa chỉ phòng và giờ cấm túc vào một mảnh giấy vàng rồi đưa cho SooYeon.
Phòng 1609:
-Xem ai bị cấm túc kìa!- Một tên nhóc đầu cạo nửa, khắc hoa văn hô lớn khi trông thấy SooYeon bước vào.
-À, chị Jung của TenLeeMin nhà ta đấy!!! Vinh hạnh cho cái phòng 1609 này quá!- Một thằng mập đang ngấu nghiến bịch snack ngồi trên bàn giáo viên trả lời, giọng đầy chế giễu.
SooYeon không nói gì, lẳng lặng bước lại cái bàn ở cạnh cửa sổ, đặt cặp lên đấy và chống cằm nhìn ra bên ngoài qua khung cửa sổ gỗ màu nâu cũ.