Chapter 1 = Crazy Caller

24 2 0
                                    

Jasmine's POV
were on our way going home.. im with my little brother james and elder brother kuya Mavy..

Kuya mavy: jasmine may ireregalo ka na ba kay ate andrhea mo ??

Si ate andrhea ay fiancee ni kuya mavy ..yap .. sila ay arrange marriage.. sa december pa yung kasal nila...kahit arrange marriage sila.. mahal nila ang isa't- isa.. ang sweet nga eh!! Kaya lang para sakin.. basura lang yang word na mahal mahal na yan.. di ako marunong mag-mahal .. sa pamilya ko at kaibigan ko ..oo .. pero sa mga karelasyon.. psh.. hindi ko alam yun..Birthday pala ni ate andrhea next week..

Jasmine: wala pa kuya baka sa linggo pa ako maghahanap..

James: ako ate meron na..

jasmine: tinatanong ko ??

James: hindi ...

Jasmine: hindi naman pala eh!!

James: bat ba ansunget mo sakin ?? Kanina pa ..

Jasmine: kasi ang ingay ingay mo kanina pa.. ang kulit mo .. ang tigas ng ulo mo.. kanina pa kita sinasaway pero wala di ka nakikinig .. oh ano ?? Alam mo na ..

James: -_- kasi naman pakipot ka pa dyan nandyan na kanina yung manliligaw mo.. iniisnob mo lang..

Jasmine: alam mo.. di mo pa kasi naiintindihan dahil 4 y.o ka pa lang..kaya manahimik ka na lang dyan.. baka gusto mong saksakan ko ng sapatos yang bibig mo para tumahimik ka...

Kuya mavy: tama na nandito na tayo sa bahay .. bumaba na kayo..

Bumaba na kami at pumasok dumiretso na agad ako sa kwarto ko nakakairita kasi pag-nakikita ko si james.. pero mahal ko yan..nagbihis na ko at humiga sa kama.. Time Check 2:24 pm.. maaga pa pala..By the way.. Im Jasmine Jane Madrigal 18 y.o.. i'm a second year na nag-aaral maging doctor.. ang aga ba ?? 8 years na lang doctor na ko.. nga pala.. im a certified snobber , mapanlait , masungit , at higit sa lahat i'm a PLAYGIRL.. yass.. playgirl lahat ng manliligaw ko sinasagot ko agad depende sa trip ko.. at pag naging kami paglalaruan ko sya.. at ibebreak..ganun lang kadali ansama ko na ba sa paningin nyo?? Sorry naman daw.. lumaki akong ganto eh!!wala namang reason sadyang malkas lang talaga ang trip ko .. sometimes timer ako.. matalino naman ako .. maganda , sexy , mayaman basta perfect DAW. Oo DAW ..basta sabi nila eh!! Si james madrigal ay 4 y.o nursery pa lang sya pero yung isip nya ang mature.. si kuya mavy madrigal naman ay 24 y.o engineer .. at mag-aasawa na.. ang mga magulang namin ?? Si mom nasa palawan may bussiness sya dun eh.. si dad nasa america pure british sya kaya kami ay may half.. ..may bussiness din ..kasama nya rin dun yung isa nyang asawa yass.. may asawa si dad.. may kapatid ako sa labas .. di ko sya ka-close..siya ay si ate lyn .. oo ate ko.. pero one year lang ang agwat namin.. lagi kaming nag-aaway.. mang-aagaw kasi saka na muna yung story namin malalaman nyo rin.. may kapatid din sya na babae..sya si sandra close kami nun pero si james at sya hindi..may kapatid din kami sa labas sa side ni mom.. ang lupet no .. di pa namin nakikita yung kapatid kong yun dahil nasa sinapupunan pa ni mom .. nabuntis lang sya ng isang koreano kaya yung kapatid namin ay half-korean.. malandi ba yung pamilya namin .. whahha.. di naman.. sakto lang .. mahal naman nila yung isa't-isa sadyang natukso lang daw sila..ewan ko sakanila mga baliw..

ZzzzzzzZzzzZzzzzZzz

james: ATEEE.. GISING KA NAAA...

anu ba yon ang ingay at may malambot na dumadampi sa mukha ko.. pasakit na sya ng pasakit..dinilat ko yung mata ko at umupo si jake lang pala .. hinahampas pa ko ng unan buset talaga tong batang to..

Jasmine: bakit ba?? Ano na namang problema mo??

James: andyan si ate sam sa baba ..

Jasmine: ano naman kailangan ng babaeng yun dito ?? (Bulong ko)

James: aba!! Ewan ko?? Kung puntahan mo kaya dun sa baba..

Jasmine: ikaw ba kausap ko ?? bulong ko na nga lang yun narinig mo pa.. atsaka ayus-ayusin mo yang pananalita mo ha!! Masasampal kita..

James: ehh!! Bahala ka nga dyan baliw!!

Jasmine: sinabi ng ..

Binato ko sya ng unan natamaan sya sa ulo pero di sya nasaktan o umiyak man lang nagdirederetso lang sya tumakbo palabas.. anong oras na ba?? Time Check 7:26 pm.. gabi na pala..
*tok*tok*tok*

binuksan ko yung pinto at yun si sam nagdirederetso papunta sa kama ko.. at humiga.. baliw talaga yun..si sam ay matagal ko ng bestfriend lahat ng kalokohan na nagawa ko kasama ko sya lahat ng sikreto ko alam nya.. lahat din ng sikreto nya alam ko..alam nya lahat ng nangyayari sa buhay ko alam nya kung sino yung 1st boyfriend ko mga ganung bagay basta...

Jasmine: hoyy.. babae.. kwarto mo ba to ??

Sam: Hindi...

jasmine: hindi naman pala eh!!tumayo ka nga dyan..

hinila hila ka pa sya para tumayo pero hindi eh!! Ayaw nya tumayo kaya hinayaan ko na lang..

Jasmine: ano bang kailangan mo ??

Sam: di mo ba alam ??

Jasmine: ang ano ??

Sam: break na si zhack at shirleen !!

Jasmine: so??

Sam: anong so ?? Di ka ba naaawa o nasasaktan ?? para sa ka-tropa natin??

Jasmine: hindi ..bat naman ako maaawa ??

Sam: tsk. Samantala kasi playgirl ka .. di mo alam kung gano kasakit masaktan kasi di ka nagmamahal..

Jasmine: samantala kasi spoiled brat ka flirt ka at lahat ng nalalandi mo minamahal mo at lagi ka na lang nasasaktan..

Sam: psh..oo na .. nga pala may party mamaya.. 8:00 pm hintayan muna dun sa tambayan .. sige na mag-bibihis pa ko..

Tumakbo na sya palabas ng kwarto ko.. sumilip ako sa bintana at nakita ko sya tumatakbo papunta sa kotse nya ... ang bilis naman nya ...

[Ringtone:679 by fetty wap ft. Remy boys]

Tumunog yung 679 at alam ko na kung kaninong cellphone yun.. kay sam yun ..nahulog ata nya yun nung humiga sya sa kama.. may tumatawag sakanya unknown no. kaya sinagot ko..

Hello ??
Who's this??
*toot*toot*

Anu yun baliw ?? Tatawag-tawag tapos papatayin rin.. psh.. monggi..crazy caller..tumayo na ko, naligo na ko at nagbihis.. at bumaba na ko.. sumakay na ko sa kotse ko.. at pumunta dun..di ko talaga makakalimutan tong crazy caller..

He Left MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon