Sam's POV
Papunta na ko sa tambayan.. kasama ko si shirleen.. ka-tropa namin ..Sam: SHIT!!!
Shirleen: oh!! Bakit sam ?? Anyare sayo ??
Sam: naiwan ko yung cellphone ko kila jasmine..
Shirleen: oh!! Ano naman ?? Ibabalik nya naman yun mamaya .. diba tuwing naiiwan mo yung cellphone mo sa bahay nila binabalik nya naman sayo !! Kaya don't you worry..
Sam: oo alam ko yun.. pero kasi tatawag si....ano..
Shirleen: huh?? Sino ba ??
Sam: yung ex nya..
Shirleen: marami syang ex ..kaya nga PLAYGIRL yung title nya sa tropa..
Sam: yung isa sa mga dahilan kung bakit sya naging playgirl!!
Shirleen: WHUT ??EH DI BA SABI NYA MARINIG LANG DAW NYA YUNG BOSES NG LALAKING YUN BAKA MAGDILIM YUNG PANINGIN NYA AT KUNG ANO NA DAW MAGAWA NYA.. ATSAKA GALIT DIN SI .. ANO..SI LUKE KAY JASMINE..
Tama Kayo ng pagkakabasa alam kong nasabi nya na sainyo na walang dahilan ang pagiging Playgirl nya.. nagsisinungaling lang sya.. dahil siguro di nya pa nakakalimutan si luke yung ex nya.. si luke ang pinakaminahal ni jasmine pero niloko lang ni luke si jasmine. pumatol pa kasi sa iba kahit na alam nyang sila ni jasmine .. at sa pinsan / bestfriend/ kapatid pa ni jasmine ..
sam: ano ba ?? Nakakasira ng eardrums.. bat ka ba nakasigaw.. relax lang kasi para kang di galing sa break up..
Shirleen: syempre .. move on nako..
Sam: agad agad ..
Shirleen: oo .. uyy.. andun na si jasmine oh.. di naman sya galit.. tumatawa pa nga oh!!
Tinignan ko nga si jasmine oo nga masaya nga sya.. medyo malayo pa lang nakikita ko na yung pagtawa nya..hawak nya rin yung cellphone ko.. di ata tumawag si luke .. buti na lang di ko ni-register yung no. Ni luke .. kung hindi.. di ko na makikita yung cellphone ko..
Jasmine: uyy.. sam .. yung cellphone mo nga pala naiwan mo kasi to sa bahay..
Sam: oo nga pala no.. thanks..
kinuha ko na yung cellphone ko at binulsa na wala sigurong tumawag ..
Jasmine: ayy.. ano ..ahmm.. sam.. may tumawag kaninang baliw .. tatawag tawag ..papatayin rin pala..
Hala!! May tumawag?? shit.. si luke..
sam: ahm.. jasmine sino yung tumawag??Nagpakilala ba??
Jasmine: hindi .. lalake lang yung tumawag pamilyar pa nga yung boses .. "hello" lang yung narinig ko galing sakanya at syempre dahil unknown no. Sinabi kong "whos this?" ang tagal nya sumagot tapos bigla nyang pinatay.. yun lang baka ex mo yun sam..
Sam: hindi no .. ex mo kaya yun..
Oh!! Shit!! anu ba namang bibig meron ako.. arghhh.. panic mode .. anong ipapalusot ko dito.. ahh.. alam ko na..
jasmine: HAH?? Anong pinagsasabi mo ??
Sam: JOKE.. WHAHHAHA.. NAKAKATAWA YUNG MUKHA MO.. HAHAHHA..
syempre acting lang yung tawa ko pero halatang totoo.. best actress ata to..
Jasmine: di nakakatawang biro..
Sam: sorna.. JAS..
Jasmine: anu ba ?? Wag mo nga akong tatawagin sa pangalan na yan..
Sam: ok JAS.. whahha..
Tumakbo na ko papunta dun sa ibang katropa namin syempre baka masapak ako ni jasmine.. nga pala naiinis yang si jasmine kapag tinatawag syang JAS kasi yung JAS na pangalan yun yung tawag sakanya nung pinakamamahal nyang ex na si luke..
Daisy: hoyy.. sam ano na namang ginawa mo kay jasmine??
Sam: wala no !! tinawag ko lang sya ng JAS nagalit na sya ..
Daisy: baliw ka talaga.. alam mong ayaw nyang tinatawag sya sa ganung pangalan eh!!
Sam: haysss.. sino pa bang kulang ??
Daisy: si miko bakla..
Sam: ah.. ok..
Pakilala ko muna sa inyo ang tropa namin :
Jasmine - playgirl , habulin ng lalake , famous, kinakatakutan sa school o sa kahit saan, manloloko , masungit , mataray , pero mabait..
Sam - flirt , malandi , mapag-mahal , habulin ng lalaki , spoiled brat pero laging niloloko
Daisy - mabait sa labas pero sa loob may pagkamasama , habulin ng lalake , may ari sya ng sikat na restaurant..
miko - bakla pero mukhang babae.. habulin din sya ng babae at lalaki mas madami nga lang sa babae kesa sa lalake.. masungit , madaldal .. may ari sya ng isang salon..
Vince - lalake sya.. matagal ng may gusto kay jasmine pero hanggang tingin lang .. mabait , mapagbigay , gwapo , habulin ng babae .. basta lahat ng ideal guy nasa kanya na.. may ari sya ng hospital
Miguel - lalake rin yan .. may gusto rin yan sa tropa at syempre sino pa ba kundi kay jasmine.. parehas lang sila ni vince pero ito playboy parehas sila si jasmine ... may ari yan ng sikat na resort ..
Yan yung barkada namin may kanya kanyang ugali yan..psh.. yung iba nga dyan moody..nga pala nandito na kami sa loob ng van .. on the way na kami..hayss.. gimik na naman kami .. whahahhh... si jasmine nga pala ayun nandun sa pinaka dulo at tawa ng tawa joker kasi tong si vince ...whahah..
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
A/N: update lang po yan .. Sorry po .. Thanks and enjoy reading .. Dont forget to vote , comment and share
_yanny_granny