Chapter 2

123 0 0
                                    

After a decade, natapos din yung quiz namin, buti nalang talaga at nagrereview ako sa bahay kaya keri lang yung quiz. Ewan nalang dun sa iba kong kaklase, halos parang may umiiyak na kanina eh, pamatay kasi yung solving na yun , kaloka .

Pass your papers forward ..

Nang makapagpasa na ng papers sa harap, alam mo yung tipong out of 50 students, 20 lang ang nagpasa ng papel at take note ha ? 50/50 pa yun, pinag-isipan muna kung ipapasa nila o hindi, oha ? :D

Wait .. diba complete attendance kayo ngayon ? bakit ang konti ng papel na pinasa ninyo ? . Nalagot na . o_o

Sinong hindi nagpasa ng papel !? SAGOT ! lahat kami

nanahimik tsaka yumuko nalang, ako naman may kasalanan nito eh, hindi dapat kami magququiz kung hindi dahil sa katangahan ko. aish :/

Ayaw niyong umamin ? sige lahat kayo~ ..

Excuse me Sir Bando, pinapatawag po kayo sa faculty room, biglang may kumatok sa pinto.

may emergency meeting daw po.

yun oh ? save by miss secretary, nakahinga narin ng maluwag.

sinuyod muna kami ng tingin ni Sir, Hindi pa tayo tapos IV-Descartes.

bago siya humarap ulit kay miss sexytary at sabay ngiti na parang nakakita ng santo sa harap niya.

itong kalbong to, matanda na, maharot pa. tsk tsk.

at tuluyan na nga silang umalis ni miss sa room namin.

after 5 very boring seconds na katahimikan ..

ayun, back to abnormal nanaman ang IV-Descartes ..

ano pa bang aasahan niyo ? after ng madugong long quiz kanina, syempre nagdiwang na ang lahat kasi lumabas na si kalbo, aiy ! este Sir Bando.

Attension everyone, attention, there will be no classes today, sorry for the delayed announcement, happy weekend guys, see you on monday.

Woohoo !~

Yes !~

Yun yun eh !~

Sa wakas ! pahinga narin !~

A day without kalbo, makes my day sooo fabulouso !~

 hahaha . seriously ? kala niyo sembreak na, nuh ? ganyan kami kasaya pag wala si sir, kaya kami lagi napapagalitan eh . :D

isa-isa na silang naglabasan para umuwi at pumunta kung saan-saan ..

Babae, susunduin daw ako eh, gusto mo bang sumabay nalang ? yaya sakin ni Faye.

Halla ? wag na, papasundo nalang din ako.

Sure ka ? baka matagalan pa sundo mo ?

Hindi, ano ka ba ? maaga pa oh ?

Oh eh ano naman gagawin mo dito ?

Maghihitay malamang ? alangan naman rumampa ako dito, diba ? sabi ko ng nakangisi.

Gaga ka talagang babae ka, sige pala mauna na ko. ingat ka.  Buh-bye (:

Ikaw din.

 At eto na nga rumampa na ako, dejoke . pumunta ako ng field at sumilong sa ilalim ng puno, sapat na para matanaw ko yung gate, kung nandun na yung sundo ko.

nag indian sit ako at nilabas ang pinakamamahal kong Death Notebook, *insert evil grin*

i love writing in here, kaya ginawa ko na siyang diary ko, at the same time sketch notebook ko narin, oh diba ? package deal na ? haha .

bahagyang bubuksan ko palang ito ng biglang may kamay  na humawak sa balikat ko, MOMO !

napalundag ako ng konti sabay sabing, ikaw na ba yung death god ko ? slow mong tiningnan ko siya sa likuran ko. sheez ! i'm totally freezing right now !

Wahahaha , you should stop reading those things, nagiging comedy ka tuloy !. naiiyak na siya sa kakatawa.

Urghh ! bwisit ka talaga asungot kahit kelan !. Gosh ! he really did creep me out !

tawa parin siya ng tawa. teka ? sa pagkakatanda ko ? binasted ko to kanina ah ? problema nito ?

sumeryoso ako at tinanong siya, di ka ba galit sakin ?

bigla rin siyang sumeryoso at umupo sa tabi ko, bakit naman ako magagalit sa mahal ko ?

umayos ka nga ! sabay hampas ko sa braso niya. pero mahina lang naman .

bakit ? ipapakilala mo na ba ko sa parents mo ? nagpuppy eyes pa ang hayop.

Huh ? hindi ! i mean, ano ba kasi yung totoo ? di ka ba nagalit sa ginawa ko ? sabay tingin sa notebook ko. hindi ko siya matingnan sa mata eh.

mas lalo siyang sumeryoso at tila hinuhula ang mga tingin ko ..

ilang sandali ay tumayo siya at biglang nagsalita, andiyan na sundo mo, ingat ka sa pag-uwi mo ....... mahal ko. sabay takbo niya.

MAHAL KO ? O.o

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 15, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mahal Ko Pala Siya?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon