My One True Love

58 1 0
                                    

MY ONE TRUE LOVE

By: Hime Kanjii_05

Minsan, iniisp ko na kung magmamahal ba ako ulit sa ibang lalaki, is babalik yung dating happiness na nararamdaman ko? O, babalikan ko yung date na alam kong sasaya ako pero dina yung saya na unang naramdaman ko. Haysss! Masakit na kasi masaktan ulet. Maraming nanliligaw saken, nagmamakaawa na sagutin ko, pero wala sila nabasa o narinig na nag “OO” ako saknila. Kasi nagpapakatanga ako naghintay sa lalaking nasa nakaraan ko na, na gusto kong bumalik ulit saken :)(

“Sis. I want HIM back to me L” habang naglalakad kami pauwi ni xyrine dahil galing kami sa bayan. Nagdate kaming dalawa, hahaha wala naman kasi akong ibang makakadate kundi ang bestfriend ko lang na si Xyrine mae Dela fuente!

“gusto mo ba kamo bumalik si idol?” yeah idol tawagan nila ni xyrine, friends din kasi sila.

“Oo. Pero pano? Sis Help Me please? Pero wag mo sasabihin na utos ko ah?”

“Sure. Ako na bahala jan. syempre gusto ko din naman na sumaya ka no! hehe “

“Eh. Pero parang wala din naman mangyayare, parang ayaw na rin nya ata? May crush sakanya si maroshii. Baka magalit saken yun, saka wala ako makitang sign na pwedeng magkabalikan kame. WAAAAA I NEED A SIGN!”

Nandito kami ngayon sa paradahan ng tricycle, nagpahatid kasi ako para safe. Huminto kami sa may tapat ng sasakyan na di ata uso ang magpa carwash dahil sa sobrang kapal nang alikabok nito.

“ Sign ba kamo?” pagkasabi ni xyrine nyan. Nagsulat sya duon sa makapal na alikabok na yun at nilagay ang word na SIGN.

Dinugtungan ko naman sya ng word na PLEASE? Hahaha muka na nga kaming tanga dun e muntik pa kaming atrasan ng kotse.

Oo nga pala magpapakilala ako. Ako nga pala si Princess Smith simple lang ako, maputi, 5’3 ang height mejo chubby sabi nila and curl ang laylayan ng buhok.

At si Xyrine Mae Dela fuente naman, ang Bestfriend ko na anak ng kapitan sa ****** Street. So back to story na.

Matapos ang mahaba na chikahan namin ni sis, nakasakay na din ako ng trike at nagbabye na kay xyrine. Habang nasa trike ako naghahanap ako na pwede kong Makita na sign,. Bigla ko naisip yung tinanong ni xyrine

FLASHBACK

“Ating! 28 minus 18?”

Na wirduhan naman ako sa tanong nya dahil pinapa minus nya saken yung nasa ID ko na 28 and 18 yung 18 kasi is sa ID number ko yun  tapos yung 28 naman trip namin ng classmate ko na si George na magpalit ng number ng Birthday.

“10 bakit” sagot ko sakanya na may halong pagtataka.

“ O see. That’s a sign. Diba 10 ang number nyo ni Christopher?”

“oo nga nu. Pero tignan mo kung di ako nakipagpalit magiging 18 and 5 ang nasa ID ko kasi 5 birthday ko. So 18 plus 5?”

“Edi 23!”

“Diba? 23 yan yung number namin ni james before, pagkatapos ni Christopher?”

“ Isa lang ibig sabihin nyan atihh. Willing kana ma forget si fafa james mo kaya kay fafa Christopher kana, nako dapat lang naman nu, minahal ka naman talaga ni Christopher. Iniwan mo lang, e ayang sa james? Nu mapapala mo jan? e niloko ka lang nyan at baka habol lang nyan sayo is VIRGINITY MO! Nako!!”

“Ayon nga e. saka nakita mo naman diba? Hindi ako nakipagbalikan kay James kahit anong pilit nya saken, kasi ang una nya lageng sinasabe na basta pumayag daw ako sa TOOTH SCENE na yun, hindi nya daw ako iiwan. E ano ako praning? Mahalaga to saken nu. Bibigay ko lang to sa deserve para saken at yung mapapangasawa ko na talaga for life!” sagot ko kay xyrine na mahahalata mo sa muka nya ang pagkainis dahil sa james na PLAYBOY na yun!

My One True LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon