"Anak ,You need to marry the son of my bestfriend ,The son of your Tito mint."bungad ni dad sa akin pagpasok nya sa opisina ko.
"What!?????No dad! I won't Marry that damn person that you're talking about!Alam mo namang ayaw ko sa ganyan dba At dba si kuya Kristofer ay may girlfriend na? tsaka ayakomg manira ng relation no?"galit na sagot ko kay dad.No way!! arghhhh
Bakit ako pa ang kailangang ipakasal ???Uso pa ba yang arrange-arrange na yan????And worst Hindi ko pa kilala.I don't even know him nor love him?
And ayoko ring masira ang relationship ni kuya Kristofer at nang gf nya.
For me marriage is a sacred thing!
"Anak you need to this ,for the sake of our company.Please I'm begging you to do this. Pinaghirapan namin to nang Mommy mo ang companyang to.I don't want to lose this baby and its not your kuya kristof that I'm reffering to its Blue . Kristof's Little bro na nasa states "pilit ni dad sa akin.
"so ganon??mas mahalaga ang company na to kesa sakin??At tsaka I don't even know na may little bro pala si kuya kristof?"ako
"No its not that baby! Its just that ayaw ko lng mapunta sa wala ang pinaghirapan namin ng mommy mo.Ikaw lng ang makakatulong sa akin anak.And yeah magkasing edad lng kayo "paliwanag ni daddy.
Pero bakit ako???
"Dad, bakit ako?? bakit Hindi si Ate??"pagkukumbinsi ko sa kanya.
bakit Hindi si ate??? sya ang panganay?? I know that she's busy in her own company but damn! bakit ako??
I don't like that arrange thingy.I grew up na simple lng. Happy go lucky. Independent.
"Because you're ate is so busy with her own company baby at Alam mo naman na pangarap nya yun at pinaghirapan din nyang itayo yun"dad
"pero dad Hindi mo ba ako na isip??Ako??? Na may gusto rin akong gawin sa buhay?"paliwanag ko sa kanya.
"I know that baby but please do this to me .For me."?pakiusap nya sa akin.
Hayy!! I love dad that I'm willing to do everything for him but damn? I hate his Favor. Pwede nyang ipagawa sa akin ang lahat wag lang yang ganyang bagay.
Pero Hindi ko kayang tanggihan ang favor nya sa akin.I love him and I don't want to see him suffering.
"We just need them baby kasi our company is falling already.And you're only one that can help me,our family,my employees. And beside your ate has a boyfriend already while you,You need to settle also you're already 25 and yet you're not settled"yeah right.ayaw ko ring masira ang relationship nila ate at nang boyfriend nya.
Maybe its time to move on. To face another chapter in my life.To move on from my past.
From him.Its been how many years?Its like 5 years already but the feelings ,the memories,and the pain he had given to me was still fresh in my mind and heart.
Even though he cause so much pain in me, I still love him.
Dapat cguro na ibaon na lang sa limot ang lahat .Past Is past ika nga nila.
So I've made up my decision!
"I know dad . And okey if that will make you feel better then I'll agree and I'll do your favor."pagsang.ayon ko sakanya.
I hope this arrange thingy will be great.
"Thanks baby! You don't know how happy I am now. I know that your mom is happy too" masayang wika ni dad at niyakap ako.
BINABASA MO ANG
Arrange With You
General FictionPaano kung ang iniisip mong happy ending ay biglang maglaho?Paano pag ang relationsip nyo ay masisira lng nang dahil sa maling akala?paano kung ang taong iniisip mong papaniwalaan ka at karamay mo sa panahon na miserable ka ay mawala? Ang taong akal...