Chapter 1: The Bothering Starts

21 1 0
                                    

Ysa's POV

Nandito ako ngayon sa court ng school. Paikot ikot lang habang nakikinig ng music. At malalim ang iniisip... And It's FRIDAY!!!!

"Hey Ysa!!"

Napatigil ako...

Wait... Alam ko yang voice na yan ah.
That's... Azeh's...

(Nagtataka kayo noh kung pano ko narinig eh naka-earphones ako. Eh kase naman, isa lang ang nasa tenga ko at ang lakas pa ng boses nya.)

Yung playboy... Yung ex ko... Yung taong minahal kong sobra... Yung lalaking ginago ako...

Maluluha na nga yata ako eh...

"Uyy!! Ysa!! Pansinin mo naman kagwapuhan ko oh!!"

Tss. Yabang paren nya. What's new?
Nunanaman kaya problema nito?

"Ysa naman eh!!"

Argh!! Stop bothering me please!! I'm so, augh. Over you!!

Nakakamao ako habang nakapikit at sinisigawan sya sa utak ko.

Narinig ko syang papalapit saken. Kaya nilagay ko yung isang earphone sa tenga ko.

Hinawakan nya yung balikat ko.

"Ys-"

Pak!! Sampal!!
Napahawak sya sa jaw nya. E diba dapat sa pes nya? Pacool lang? Haha.

"-Ah. Bat mo ginawa yun?!"

Tinarayan ko sya. At tumalikod na ako and naglakad. For sure pinag tinginan na kami ng mga tao dito. Wapakels naman ako. Hahaha.

Hala wait lang ulit?! Nakalimutan kong magpakilala sainyo guys.

Ako nga pala si Ysa Cae Casencio. Grade 9 student. Section Israel. Places kase sections namin. At isa akong honor student. 15 yrs old. Nag iisang anak nila Mommy Tesa and Daddy Yael.

______________________________________________________________________________

The Playboy is BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon