"Miss Sungit" 2011
Unang una po sa lahat, first time ko pong gagawa ng story. So, please bear with me. Uunahan ko na po kayo. HINDI PO AKO GANOON KAGALING SUMULAT. Please, no bad comments. As much as possible, advices and suggestions na lang po :) 'Yun lang po. Sana po magustuhan niyo :DDDD- AUTHOR
-INSPIRED BY KathNiel-
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Eto na naman tayo. First day ng classes ngayon. Junior na ako. Akalain mo 'yun... 'Yung dating nene-neng neneng pa eh dalaga na daw sabi nila. 'Yung mga friends ko, may lovelife na. Ako na lang wala. Bakit ba kasi ganon? Bata pa kami 'diba? Buti pa ako, eto, problem-free. Walang stress- walang pimples. HAHA! Kung ako kamo ang tatanungin, mas gugustuhin ko pang maging matandang dalaga.
Cecil: Kathryn? Anak? Baba na. Kumain ka na ng breakfast at baka ma-late ka pa sa school.
Kath: Wait lang po Mommy. May inaayos lang po.
Cecil: Alright. Bilisan mo.
-BUMABA NA SI KATH SA MAY DINING ROOM-
Cecil: Oh Kath. Eat your breakfast na. Kumain ka ng marami at magiging busy ka na simula ngayon.
Kath: Haha, sure mommy. Baka nga kulang pa yang food eh.
Cecil: Grabe ka naman! Mag-diet a rin naman kahit papano. Tandaan mo, you're a teenager na. Kailangan mo ng maging conscious sa looks mo.
Kath: Okay Mommy, alam ko na iyan. Paano ba naman, siguro.. mga isang milyong beses mo na iyang pinapaalala sakin.
Cecil: Eh pano, isip bata ka pa rin hanggang ngayon. Oh siya, pagkatapos mo diyan, aalis na tayo. Hihintayin na lang kita sa kotse.
Kath: Sure po. Ay, wait! Kelan daw po babalik si Dad?
Cecil: Next week daw. Bakit?
Kath: Ah wala po.
Mystery pa rin saking kung bakit 'di kami magkaayos ng Dad ko. Parang unusual nga eh. Halos lahat ng frends ko, Dady's Girl. Eh ako? Ano bang meron sa akin na ayaw niya? Pero, kahit ganoon kami ni Dad, i'm still doing everything just to make everything okay.
Ayan muna. Okay, suggestions po. Kahit po kasi ako, 'di satisfied sa work ko eh xD Naguguluhan and nahihirapan ako gumawa ng story. Alam kong nakakabitin kasi wala pa si DJ sa story, pero just wait po and be patient. Dadating din yan! :D