Cecil: Anak, text mo na lang ako kung magpapasundo ka na ha.
Kath: Sige po. Bye na po! *kiss*
Cecil: O sige, Ingat ka ah!
KATH'S POV
Hayy! Eto na naman tayo. Bakit pa kasi naimbento ang salitang EDUCATION?! Pasakit lang naman sa buhay naming mga estudyante. Haha! Asan na kaya sila Julia? Bakit parang wala naman akong kakilala ni isa dito? Ang weird naman... Bakit parang lahat sila nakatingin sakin? Nako, 'di pa ako nasanay... Siguro nagagandahan na naman 'yang mga 'yan sa akin. HAHA! Wait, bakit sila tumatawa?
Biglang may kumalabit sa kanya mula sa likod. Pagtingin niya...
KATH'S POV
Grabe! Dang-gwapo niya. Siya na siguro 'yung Batman na hinihintay ko all along. I'm in heaven. Siguro pwede na akong mamatay ngayon. Siguro, eto na 'yung tinatawag nilang love at first sight. <33333
Daniel: Miss, may nakadikit sa likod ng uniform mo. Eto oh.
--"No Boyfriend Since Birth"--
Kath: WAAAAAAAAAAAHHHHHHHHH! Sino na naman ang may pakana nito? Siguro ikaw no? Akala ko pa naman, ang bait-bait mo! 'Yun pala, mas malala ka pa sa demonyo! GRRRRR.... >:( Hindi porket gwapo ka, pwede ka ng manglait ng iba! And besides, kilala ba kita para malaman mong NBSB ako? Ha? Sagutin mo nga ako!
Daniel: Woah, woah. Calm down, girl. Sungit mo naman. Tignan mo oh, lahat ng tao nakatingin satin. Ikaw na nga 'tong tinulungan eh, ikaw pang galit. Kung ayaw mo, ididikit ko ulit 'to sa likod mo.
Kath: Ah, ganon? Bahala ka na nga diyan. Nasira lang ang first day ko dahil sa 'yo! Sinusumpa ko ang araw na 'to! UGHHH.
Biglang nadulas si Kath sa sobrang bilis niyang tumakbo...
Nahulog siya sa arms ni Daniel...
Daniel: Sabi ko na nga ba eh! Bibigay ka rin sa kapogian ko. So, paano ba 'yan? I'm your hero for this day.
Kath: Nakakainis ka talaga! AHHH! FYI lang no, hindi ka pogi! Kung makapagsalita parang siya 'yung may-ari ng school na 'to!
Daniel: Unang-una sa lahat, sinabi mo kaninang GWAPO ako. Pangalawa, oo. Kami nga ang may-ari ng school na 'to. So, pano ba yan? Ako na ba ang hero ng buhay mo? <3
Kath: --Speechless.--
Daniel: Okay lang yan. Sanay na ako diyan. Speechless lang talaga ang mga babae sa kapogian ko.
Kath: Che! Bahala ka na nga diyan!
Habang papunta sa bulletin board para alamin kung saan ang section niya...
KATH'S POV
Nakakainis talaga 'yung paniking 'yon! Dahil sa kanya, napahiya ako sa harap ng maraming tao. Nakakahiya rin sa kanya, siya daw ang may-ari ng school na 'to. Paano pala kung ma-expel ako pagkatapos ng nangyari kanina? Wahhh! Sayang rin ang scholarship ko nito.
Sorry po kung paputol-putol ako. Baka kasi pangit na eh. Sabihin niyo lang po. Comment :D