*Blyze's P.O.V.*
OMG!! OMG!! As in OMG!! Nakalimutan kong mag-aral sa exam namin ngayon. Nanood pa kase ako ng mga koreanovela kagabi eh!! Yan tuloy, nakarma ako!!
"Ano ba kasi Blyze,kung anu-ano pa kase yung inaatupag mo!! Yan tuloy!!" sermon ko sa aking sarili. Baliw lang??
Nandito ako ngayon sa mahabang hallway ng paaralan namin. As in mahaba talaga!! Mas mahaba pa diyan sa mga legs niyo!! Kainis!! Naiinis ako sa mga panget niyong mukha!!
Sorry lang po ha!! Kayo pa yung pinagtuunan ko ng aking galit. Kainis kasi yang Mrs. Pulotan na yan eh.Pa-exam-exam pa!! Eh parati naman siya nagbibigay ng test sa amin!! Try ko kayang isumbong siya sa DepEd??
Wait!! Wait!! Wait!! Bakit mag-isa na lang ako dito sa hallway?? Anong oras na ba?? *sabay tingin sa relo kong mamahalin*
"OMG! Late na ko!!" sigaw ko sabay takbo papuntang classroom namin. At masuwerte yata ako ,wala pa yung bubuyog na teacher namin. Maingay kase eh!!
Papunta na sana ako ng aking upuan nang makita ko siya. Oo siya. Tama, nakita ko siya. The Romeo of my life!! My Knight in shining and shimmering armor!! And my one and only Prince!! Siya si Lance Uy Handico, Luhan for short. Ang mapula niyang labi. Ang matangos niyang ilong. Ang maganda niyang buhok. Ang asul niyang mga mata. Ang mapuputi niyang ngipin. Ang makutis niyang batok. Ang mala-purselanang kutis niya. At ang oh-so-yummy niyang katawan. Ang nagpa-ibig at nagbigay ng kulay sa aking---
"Good morning!! Class!! Get one whole sheet of pad paper. General instructions: No erasure and definitely NO CHEATING!! Understood?!" sigaw ni Mrs. Pulotan.Arrgh!! Nakakasira ka talaga ng araw ko!! P*ste ka kase eh!! Umupo na ako sa aking upuan na nakasimangot.
*During Exam*
Wahh!! Ano ba to?! Parang hindi naman ito ang mga pinag-aralan namin?? Exam ba to?? Arrgh!! Panu na to?? Hindi ko ito alam lahat!! AS IN LAHAT!! (AN:Bobo ka kase eh!!)
"Pssst!" Sino ba yan?? Pandagdag lang siya ng sakit sa ulo ko. At pati ikaw author. (AN:You're so stupid naman talaga kase eh!!)
"Pssst!" Hay naku!! Pag hindi to tumigil, sasapakin ko to!
"Pssst!"
"Ano ba-" napatigil ako nang makita ko ang gwapong mukha ni Luhan. Yung labi niya ay nagbibigay sa akin ng lakas ng loob na halikan siya. Ito na hahalikan ko na siya,hahalikan ko na-
"Hey!" sabi ni Luhan na nagpabalik sa aking katinuan.
"Ha?" ang tanging sabi ko.
"Mukha ka kasing namomoblema sa exam natin. Hindi ka nakapag-aral noh? Mukhang puyat ka, halata naman sa laki ng mga eyebags mo." sabi ni Luhan. Waaahhhhh, im so kenekeleg!! Thanks sa compliment, Luhan. Ang laki daw ng eyebags ko? Sinong hindi kikilig kapag sinabihan ka niyan ng crush mo. Oh,diba?
"Ah,eh,kase-"
"Oh ito,kopyahin mo na. Sayang naman kung hindi ka makakasagot." ibinigay niya ang kanyang papel sa akin.
"Naku, huwag na." sabi ko.
"I insist, tanggapin mo na." pagpupumilit niya.
"Ok." tanging sabi ko. Naku,blessings na ito galing kay Lord. Nakausap ko pa si crush at may libre pang pakopya. Hehehehe.
Papaalis na sana ng classroom si Luhan nang tawagin ko siya.
"Luhan,wait!"
"Bakit?" tanong niya na may ngiti sa labi.
"Salamat pala kanina." sabi ko na may kunting hiya. Hiya-hiya din pagmayhiya.
"Your welcome, basta nandito lang ako *lumapit siya sa tenga ko* para sayo." sabi niya.
Waahhh!! Kinilig ang reyna niyo!! Naku,im blushing na. Nakakahiya kaya. Hindi na kaya ito ang moral na kilos ng tao.
"Libre na kita para makabawi naman ako." offer ko sa kanya.
"Mmm, sige" sabi niya. At doon nagsimula ang mala-fairytale kong buhay. Sana walang ugly witch na sisira sa lovelife ko.
*Luhan's P.O.V.*
Mas maganda naman ako kaysa sa iyo, Blyze!! *smirk*
-The End-
Sana magustuhan niyo!!
Vote and Comment are allowed.
Wala kase akong magawa sa bahay kaya sinulat ko ito.
Sorry po sa mga wrong spelling and grammatically(tama ba?) error. Hindi kase ako sanay magspell ng mga tagalog words. Hehehehe.
#BryleRavenReveche03
BINABASA MO ANG
No Cheating (One Shot)
Short StoryHindi nakapag-aral si Blyze Sy sa exam nila.Ano kaya ang gagawin niya? *sorry sa panget na description*