<--- Don't forget to vote and to post your comments below!
Sana magustuhan nyo 'tong one-shot story na ginawa ko, starring Teen Top's L.Joe and Teen Top. 'Di ko kilala yung girl sa picture eh, nakuha ko lang sa net. >__>
Kayo na bahala sino lead nyo na babae! Enjoy reading! ILOVEYOU <3
Hurry Up and Save Me!
by: tiffanism
Scene One >>
Whoo! Ang lamig ng haplos ng hangin sa pisngi ko. Maaga pa kasi eh, 6am pa lang. Papunta ako ngayon sa school ko. Hindi ko nga alam kung matatawag pa bang school yun. Lagi kasing walang teacher, madumi rin yung mga classrooms, halatang pinapabayaan lang ang school. PUBLIC eh! Pinagtyatyagaan ko na lang. Wala na akong school na mapapasukan eh. Napakaliblib naman kasi ng lugar na ito.
Nga pala, My name is Amber. Ang cool 'no? Well, i'm PERFECT. But my life is not. Maganda ako, maputi, matalino (in my own little way!), and sporty! Hindi ako yung tipong madaling mapagod. Pero lahat ng yan, kabaligtaran ng buhay ko. Paano ba naman, my parents left me when I was 16 years old. Hindi man lang ako sinama! Ayos lang sana kaya lang, may utang pala sila sa nakakatakot na loan shark. o.O
Dahil nga iniwan nila ako, i dunno where they'd go, eh ako ang hinahunting ng eeww na loan shark na yun together with his alalays. Pinipilit na bayaran ko yung utang ng parents ko. DUH!? Buti sana kung may pambayad ako 'no? 50 thousand pa naman! Ang hirap na ng buhay ngayon! =__="
Dahil mahirap ang buhay ngayon, hindi ako sumasakay sa mga bus, jeeps, taxi, etc. sa pagpunta sa school. Bakit pa, eh may skateboard naman ako. Try nyo, ang sarap sa feeling. Okay lang naman sa akin, kahit naka-skirt lang ako.. may shorts naman akong suot eh! Ewan ko ba sa school ko, long sleeve nga ang damit ng uniform namin pero skirt naman ang pang-ibaba. Naman!
Nasa school na ako. Syempre, naglakad na lang ako dala-dala yung skateboard ko. Pumunta muna ako sa isang abandoned room at tinago ang skateboard ko. After nun, pumunta ako sa locker ko at kinuha ang ilang books ko.
Pagdaan ko sa hallway, yan na naman yang mga tingin na yan! Kainis.
"Ganda talaga ni Amber! I love you!"
Tiningnan ko nga ng masama yung payatot na lalaki, napaatras naman sya. Psh!
"Eeeww. I hate that ugly girl!"
"Oo nga, she's like.. whatever! Hindi sya belong sa atin."
"Hindi man lang marunong magmake up."
Nilapitan ko naman sila. Napaatras naman silang tatlo.
"Dont.you.ever.mess.with.ME!" tapos tiningnan ko sila from head to foot. Napasmirk ako. "Pweh! Ang papangit nyo!" tapos lumayo na ako sa kanila. Kainis yung mga yun. Wala akong ginagawa sa kanila. Pakialaman nila sarili nilang buhay.
BINABASA MO ANG
Hurry Up and Save Me!
FanfictionOneshot story for Teen Top! Ang kawawang si Amber ay laging hinahunting ng pangit na loanshark, buti na lang at nanjan palagi si L.Joe to save her. Read if you're interested! TEEN TOP <3