Dinamalayan ni marrianne na nkarating na sya sa kanilang bhay' sa kadahilan kanina pa sya ng.iisip kung sino ang matndang lalaki na tingin ng tingin sa kanila kanina,
di napansin n marrianne ang knyang mama, na nsa gilid lng nya, napansin lng nya ito ng magsalita ng'
marrianne anak dumating kana pla' at parang di mo ako napansin at parng wla ka sa isip mo nglalakad dyn? Sbi ng mama nya
a-a wla po ma, pagod lng po sa klc...
A'sige, pumasok kna at makakain kana nagluto na ko ng ma.aga' my lalakarin lng ako..
San po?'
Bsta may pupuntahan lng ako' at dadaan ko lng si maring lourdes mgbabayad dw xa nga utang ngayon' sige una nko''
sige po,ingat po'
blah
blah
blah
Tpos ng kumain si marrianne at ng tumunog ang celphne nya'
tsk,tsk,tsk
si adrian siguro to'mgtatanong na naman kong bt ako uwi ng d ngpapakita sa knya..
Pero d adrian ang nakaregsterd ng screen ng celphne nya kya ngreply sya ng hu u?
At ngreply naman agad ito ng' hai can u be my txtm8?hehe
samantalang wla naman syng magawa, pg.aaksayahan na lng nya ito ng oras, nagreply dn xa ng 'wer did u get my number?
At di na ngreply ang nasa kabilang linya'naiirita sya ngayn lng ata sya napahiya sa tnan buhay nya, nghihintay sa di kilalang tao, sman talang daming gusto mkatxt sya,
natapos ang araw at nkatulog sya ,walang reply sa mestiryosong ngtetxt.
Bumangon na sya para mkaligo at mkapunta na sa skwelahan.
At my isa lng sya na pansin himalang nagising sya na d nagbunga nga ang mama nya. Kya pumanaog sya at nakita n marrianne n nsa kusina at nghahanda ng almusal ang knyng mama, at napansin sya nito.
O marrianne, buti nkagising kana? Sbi ng mama n marrianne.
Aa opo ma, ai ma, anong oras kna nakauwi kagbi nakatulog kasi ako ngmaaga'
mga alas 10 na ng gbie nagkaigihan kasi kami n maring lourdes sa pgkukwentohan'
"aba,kumain kana dyn para mkaalis kna, para di k malate, pg.iiba ng usapan ng knyang mama..
Umupo at kumain nlang si marrianne kahit sa tingin nya na my iba sa knyang mama..
Blah
blah
blah
*
Malayo ang tinatanaw n marrianne na iniisip parin ang familiar na matandang lalaki nakita nla kahapon..
At di nya napansin si casey at ng mynasalita'
hoi' marrz,bat may iba sayo'' kanina kapa tulala k dyn?-casey
wa-wala naisip ko lang yung lalaki kahapon'-marrianne
kahapon' ai oo tma noh' sino kaya yun?-casey
napakafamiliar kasi sya sa akin case' bt di ko alam kung san'
hayaan muna yun marrz' bka nakasakayan mo lng sya sa jep o san lugar' wag muna intindihin yung ma ma'
*later*
ni hao ma?
mga tropang adik' yan na muna, nxt dy nalang ang kasunod neto'
salamat pala sa ngbabasa huh' at my 8 votes na pala ako' ~__^ laking tuma kunaman'
selemet sa lahat'
xiexie^_____^
*lyng*