[Xuyên không] Vương phi của bá vương - Nhược Nhi Phi Phi (81-175)

2.5K 2 0
                                    

Chương 81: vì nữ nhân kia






Nhìn nụ cười hạnh phúc của Ưu Vô Song, Lãnh Như Tuyết suýt chút nữa là cắn trúng lưỡi, nếu như hắn chính là thất vương gia trong miệng nàng, hắn còn tưởng điều nàng nói là thật!

Nhưng mà, dù vậy, hắn vẫn bị nụ cười nghiêng thành của nàng hớp hồn, thấy nụ cười ngọt ngào của nàng, lòng hắn thầm dâng lên cảm giác muốn giữ nàng bên người và bảo vệ nàng!

Nghe thấy lời của Ưu Vô Song, sắc mặt Ưu Lạc Nhạn phút chốc biến sắc.

Cộng thêm ả thấy Lãnh Như Tuyết không quan tâm đến cảm giác của ả, chỉ ngẩn người nhìn Ưu Vô Song, trong lòng bất giác tăng thêm vài phần căm hận đối với Ưu Vô Song.

Ả cắn chặt môi, miễn cưỡng nở nụ cười, nói: “vậy sao? Chúc mừng tỉ tỉ! xem ra, thất vương gia đối với tỉ tỉ thất sự là rất ân cần chu đáo, nếu như không phải vậy, tỉ tỉ làm sao khỏi nhanh thế? Người làm muội muội đây còn phải cảm tạ thất vương gia ấy chứ!”

Lãnh Như Tuyết nghe thấy lời của Ưu Lạc Nhạn, phút chốc thanh tỉnh.

Hắn thu lại ánh mắt, thong thả uống ngụm rượu, trong lòng thầm ão não, hắn làm sao trước mặt Lạc Nhạn mà bị nụ cười của ả điên kia mê hoặc? Không lẽ, gần đây do hơi bận nên ít gần nữ sắc?

Ưu Vô Song cười thầm nhìn Lãnh Như Tuyết, đột nhiên nói với Ưu Lạc Nhạn: “muội muội hà tất khách khí như vậy? Thất vương gia chiếu cố Vô Song như vậy, cũng là vì phần tình của muội muội thôi!” 

Nói đến đây, Ưu Vô Song khẽ ngập ngừng, đột nhiên quay sang nhìn Lãnh Như Băng, nói: “thái tử gia, hôm nay Vô Song đến đây, ngoài chúc mừng sinh khắc của muội muội, còn được sự nhờ vả của thất vương gia, hy vọng có thể giải thích rõ sự việc hôm đại hôn, không biết thái tử gia có cho Vô Song cơ hội giải thích?”

lời của Ưu Vô Song vừa xuất, sắc mặt Ưu Lạc Nhạn đại biến, ánh mắt ả thoáng qua tia hoảng loạn, không đợi Lãnh Như Băng nói gì, lập tức chen vào: “thái tử gia, thiếp và tỉ tỉ không gặp rất lâu, bây giờ tỉ tỉ đã bình phục, thiếp có lời muốn nói cùng tỉ tỉ, có thể để thiếp và tỉ tỉ nói vài lời tận lòng với nhau?”

Ưu Vô Song giễu cợt nhìn Ưu Lạc Nhạn, nói: “lời nói tận lòng của muội muội, người tỉ tỉ ta đương nhiên muốn nghe, nhưng mà, hôm nay Vô Song được sự nhờ vả của thất vương gia, tuyệt đối không thể phụ lòng ngài ấy, hơn nữa, vương gia trị khỏi bệnh cho Vô Song, cũng tính là ân nhân của Vô Song, Vô Song làm sao có thể phụ sự ủy thác của thất vương gia? Cho nên lời nói tận lòng của muội muội, hãy để lát nữa mới nói nhé!”

Lãnh Như Băng nhìn Ưu Vô Song, ánh mắt thoáng qua tia đùa cợt.

Đối với việc ngày đại hôn, hắn ta cũng rất hiếu kì Ưu Vô Song sẽ nói thế nào, cho nên: “được, nếu như là do thất hoàng đệ ủy thác, vậy muội cứ nói đi!”

Thấy Lãnh Như Băng đồng ý, sắc mặt Ưu Lạc Nhạn trở nên trắng bệt, ả muốn ngăn cản Ưu Vô Song, nhưng lại nói không ra lời để ngăn nàng.

Hơn nữa, trước ánh mắt tò mò của mọi người, nếu như ả còn tiếp tục nhất định sẽ khiến Lãnh Như Băng sinh nghi, cho nên, dù ả tuy vô cùng sốt ruột, nhưng chỉ còn cách im lặng.

Ưu Vô Song cười nhẹ một tiếng, đang chuẩn bị nói thì đột nhiên Lãnh Như Tuyết ngồi bên cạnh bỗng đứng dậy, trước mặt mọi người hắn ôm lấy Ưu Vô Song, nói: “Song Nhi, là bổn vương làm khó nàng, nhưng mà, bây giờ bổn vương đã đổi chủ ý, việc hôm ấy đã trôi qua, không nhắc cũng không sao, hôm nay là sinh khắc của thái tử phi, bổn vương làm sao có thể nhắc đến việc gây mất hứng ấy chứ?”

Lời nói của Lãnh Như Tuyết khiến cho những lời mà Ưu Vô Song chuẩn bị nói bị trôi hết xuống cổ họng.

Nhưng dưới ánh mắt của mọi người, Ưu Vô Song không thể đẩy hắn ra, chỉ có thể căm hận ghé sát tai Lãnh Như Tuyết hạ giọng nói: “tên nam nhân chết tiệt, ngươi lại làm cái quỷ gì nữa? Đây không phải là điều ngươi muốn sao?”

Lãnh Như Tuyết ôm chặt lấy nàng, mặt nhẹ nhàng áp sát mặt nàng, nở nụ cười tà mị, đáp: “bổn vương đột nhiên không có hứng thú với việc hôm đó!”

Ưu Vô Song nhìn khuôn mặt tuấn mĩ đang phóng to dần, cơ hồ hận không thể xé hắn thành trăm mảnh, nhưng mà dưới cặp mắt nhiều người, nàng lại không thể làm gì, chỉ có thể căm hận quát nhỏ: “ngươi có bệnh sao? Làm việc sao lại tùy hứng vậy?”

Đối diện với phẫn nộ của Ưu Vô Song, Lãnh Như Tuyết lại không động âm sắc, chỉ lãnh đạm nói: “bởi vì bổn vương thấy, Lạc Nhạn không hy vọng ngươi nói ra chân tướng chuyện hôm ấy, cho nên, vì Lạc Nhạn, bổn vương đành miễn cưỡng ngăn cản ngươi!”

Kì thực, đúng là Lãnh Như Tuyết nhìn ra Ưu Lạc Nhạn không muốn nói ra sự thực câu chuyện, nhưng, hắn ngăn cản Ưu Vô Song lại không phải là lí do không muốn làm khó Ưu Lạc Nhạn như hắn nói.

Thực ra, ngay cả bản thân hắn cũng không biết rõ, hắn tại sao lại đột nhiên ngăn cản Ưu Vô Song, nói tóm lại hắn không muốn nàng nói ra chân tướng sự việc.

Bởi vì, hắn bỗng nhiên cảm thấy, có một nữ nhân như Ưu Vô Song làm vương phi cũng không tệ, trước khi hắn không còn hứng thú với nàng, hắn không muốn để nàng rời đi.

Nhưng, đường đường là thất vương gia, sao lại thất tín? Cho nên, hắn chỉ còn cách ngăn Ưu Vô Song nói ra chân tướng câu chuyện. Chỉ cần nàng không nói, vậy hắn không cần đưa hưu thư cho nàng.

Ưu Vô Song nghe thấy lời của Lãnh Như Tuyết, tưởng là thật, nhịn không đươc cơn giận, dùng tay khuất sau ánh mắt của mọi người nhéo mạnh hông của Lãnh Như Tuyết, tức giận quát nhỏ: “ngươi….thì ra đều vì nữ nhân đó, ngươi đi chết đi!”

Từ hông truyền lại cơn đau khiến Lãnh Như Tuyết chau mày, nữ nhân đáng chết này, sao lại cứ bạo lực thế?


Chương 82: tình hư ý giả

Mọi người xung quanh căn bản không biết cuộc đấu khẩu giữa hai người, nhìn bọn họ ôm nhau còn thêm phần ngưỡng mộ, cảm thấy thất vương gia và thất vương phi quả là phu phụ tình thâm.

Và Lãnh Như Phong ngồi cách Lãnh Như Tuyết và Ưu Vô Song không xa, nhìn thấy hành động này suýt chút nữa phun hết rượu trong miệng ra.

Ưu Lạc Nhạn thấy Lãnh Như Tuyết ra tay ngăn cản Ưu Vô Song, bất giác thở phào nhẹ nhõng, nhưng khi ả thấy Lãnh Như Tuyết và Ưu Vô Song ôm chặt lấy nhau, sắc mặt ả lại trầm xuống.

Lãnh Như Tuyết từng là người nam nhân mà ả ngưỡng mộ, sao có thể ôm ấp nữ nhân khác? Hơn nữa, nữ nhân đó còn là con điên mà ả ghét nhất!

Tay Ưu Lạc Nhạn siết chặt lại với nhau, đố kị nhìn Ưu Vô Song, giọng chua chát nói: “xem ra thất vương gia và thất vương phi ân ái không gì sánh bằng, tỉ tỉ có một tướng công yêu mình như vậy, người muội muội đây yên tâm rồi!”

Lãnh Như Băng nhìn hai người đang ôm ấp nhau, ánh mắt thoáng qua tia không vui, nhưng mà hắn ta rất nhanh đã mỉm cười, nói: “được rồi, nếu như thất hoàng đệ đã nói vậy, vậy thì thất vương phi cũng không cần kiên trì nữa!”

Dứt lời, Lãnh Như Băng đứng dậy, giơ cao ly rượu trong tay, nói với Lãnh Như Tuyết: “thất hoàng đệ, bổn thái tử kính ngươi một ly, xem như chúc mừng thất vương phi hoàn toàn bình phục.”

Lãnh Như Tuyết vốn không nhìn Ưu Lạc Nhạn, khẽ mỉm cười, buông Ưu Vô Song ra, thuận tay cầm lấy ly rượu trên bàn uống một hơi.

Quần chúng đều cười hướng Lãnh Như Băng mà kính rượu, yến tiệc bỗng trở nên náo nhiệt.

Ưu Vô Song sắc mặt cực khó coi, nàng ngồi không động đậy, trong lòng tức giận Lãnh Như Tuyết, lúc đầu là do hắn đề ra việc này, nay lại không muốn nàng nói ra sự thật, không lẽ, hắn biết nàng chuẩn bị trước mọi người lật tẩy bộ mặt thật của Ưu Lạc Nhạn, cho nên mới ngăn cản nàng?

Nhưng, vậy cũng không đúng, Lãnh Như Tuyết yêu Ưu Lạc Nhạn sâu đậm, hắn căn bản không biết việc lên nhầm kiệu hoa là âm mưu của Ưu Lạc Nhạn, đáng ra không nên ngăn cản nàng nói ra chân tướng mới đúng, nhưng hắn lại ngăn nàng, việc này rột cuộc là sao?

Ưu Vô Song đang trăm bề nghĩ không thông, đột nhiên một bóng người màu hồng xuất hiện trước mặt nàng, âm thanh nũng nịu truyền lại, gián đoạn sự trầm tư của nàng: “tỉ tỉ, tỉ muội ta lâu ngày không gặp, muội muội đặc biệt nhớ người, có rất nhiều chuyện muốn nói cùng tỉ, không biết tỉ tỉ có thể bồi muội đi dạo một chút?”

Ưu Vô Song ngẩn đầu, không biết từ lúc nào, Ưu Lạc Nhạn đã đứng trước mặt nàng, đang nhìn nàng mỉm cười.

Ưu Lạc Nhạn tuy mỉm cười nhưng Ưu Vô Song lại thấy trong mắt ả chứa tia hận ý.

Tia hận ý này khiến Ưu Vô Song khẽ chấn động, theo lí mà nói, Ưu Vô Song từ nhỏ ngốc nghếch, không có mẫu thân, đáng ra không đắc tội gì Ưu Lạc Nhạn, vậy thì hận ý trong mắt Ưu Lạc Nhạn là sao?

Nếu như vì Lãnh Như Tuyết thì cũng không đúng, bởi vì gả cho thái tử, trở thành thái tử phi là kế hoạch của ả, là tự ả không cần Lãnh Như Tuyết, ả đáng lẽ không vì Lãnh Như Tuyết mà hận ả ngốc, nhưng mà nếu như không phải vì những thứ này thì sao ả lại đối xử với ả ngốc như vậy?

Nghĩ tới đây, Ưu Vô Song bỗng cảm thấy hiếu kì đối với quá khứ của Ưu Vô Song ngốc nghếch, và muốn biết được Ưu Lạc Nhạn sao lại hận nàng ta, cách tốt nhất là cùng ả rời khỏi đây.

Nghĩ vậy, Ưu Vô Song cũng không cự tuyệt, còn nở nụ cười thân thiết, đáp: “được thôi, vậy ta sẽ cùng muội muội đi dạo chút!”

Dứt lời, Ưu Vô Song đang định đứng dậy thì đột nhiên bị người kéo lại, chỉ nghe tiếng nói lãnh đạm của Lãnh Như Tuyết: “Song Nhi, nàng không phải nói nàng đói rồi sao? Sắp khai tiệc rồi!”


Chương 83: bị sắp dặt


Ưu Lạc Nhạn cực kì thân thiết kéo tay Ưu Vô Song, chầm chậm bước khỏi đại đường, sau đó hai người hướng về phía hoa viên sau phủ mà đi, trong ánh mặt của những người không biết gì, họ nhìn rất giống tỉ muội tình thâm.

Chỉ có Ưu Vô Song tự mình biết, người nữ nhân kéo tay nàng trong thâm tâm đang có chủ ý xấu.

Rất nhanh hai người đã đến hoa viên, bởi vì phủ thái tử đang mở yến tiệc, cho nên, hoa viên rất tĩnh mịch, hạ nhân trong phủ lưu lại nơi đây cũng ít đi.

Diễn kịch là điểm mạnh của một chuyên gia đàm phán như Ưu Vô Song, nhưng mà nàng bây giờ không có tâm trạng diễn kịch trước mặt nữ nhân này, hơn nữa, nàng lại không phải là Ưu Vô Song ngốc nghếch, càng không cần nghe người nữ nhân thâm độc này nói tình cảm tỉ muội gì!

Một người ngay cả tỉ tỉ mình cũng giết hại thì còn tình cảm tỉ muội?

Cho nên, đến nơi không người, Ưu Vô Song liền hất bỏ tay Ưu Lạc Nhạn, nói: “được rồi, ngươi có gì cứ nói! Đứng tiếp tục nói gì tình cảm tỉ muội với ta!”

Đối diện với phản ứng của Ưu Vô Song, Ưu Lạc Nhạn trước tiên là khẽ sửng sốt, sau đó lại giả vờ không hiểu nhìn Ưu Vô Song nói: “tỉ tỉ, người nói gì vậy? Muội muội chỉ vì nhớ tỉ nên muốn cùng tỉ ra đây hàn huyên thôi mà!”

Ưu Vô Song cười lạnh một tiếng, không chút để tâm lật tẩy lời nói dối của Ưu Lạc Nhạn, giễu cợt nói: “ngươi nhớ ta? Ngươi chắc là đang nghĩ, sao ta vẫn chưa chết? Một nữ nhân vì địa vị và quyền lực, ngay cả thân tỉ tỉ của mình cũng hạ độc thủ, ngươi nói ngươi nhớ ta, quan tâm ta, ngươi cho rằng ta sẽ tin sao? Hay là ngươi bây giờ còn tưởng ta còn là ả ngốc kia?”

Bị Ưu Vô Song lật tẩy, Ưu Lạc Nhạn cũng không tiếp tục giả vờ, ả cười lạnh một tiếng, nhìn Ưu Vô Song nói: “xem ra, ta không thể không tin, ngươi đúng là đã khỏi! Nếu không, ả ngốc trước kia, làm sao lại nói ra được những lời này? Ưu Vô Song, quả là ta đã xem thường ngươi!”

Ưu Vô Song cười nhẹ, đôi mắt nhìn chằm chằm Ưu Lạc Nhạn, nói: “ngươi ngay cả một ả ngốc cũng không bỏ qua, tâm ngươi thật là hiểm độc!”

Ánh mắt Ưu Lạc Nhạn thoáng qua tia hận ý, đột nhiên cười nói: “hiểm độc? Ưu Vô Song, là ngươi ép ta, ngươi không thể trách ai được! Nếu như không phải ngươi giả điên giả dại, phụ thân sao lại phối ngươi cho thái tử gia? Một con ngốc như ngươi, dựa vào gì mà trở thành một thái tủ phi cao cao tại thượng? Vị trí thái tử phi, vốn dĩ là của Ưu Lạc Nhạn ta! Phụ thân thiên vị cho nên mới đoạt đi tất cả của ta!”

nói tới đây, Ưu Lạc Nhạn ngừng lại, đột nhiên khuôn mặt nhăn lại, ánh mắt lộ tia oán hận nói không nên lời, hét: “ta vốn nghĩ ngươi là con ngốc, khi ấy không giết ngươi, giờ ngươi sao lại hồi phục chứ?”

Ưu Vô Song mở to mắt, không dám tin Ưu Lạc Nhạn đầy mặt oán hận, nếu không phải là tận mắt nhìn thấy, nàng thật không dám tin, trên thế gian lại có nữ nhân thâm độc như vậy, vì muốn đạt được quyền lợi, không tiếc giết hại thân tỉ tỉ của mình, thậm chí còn hỏi tội tỉ tỉ mình sao không tiếp tục điên dại.

Ưu Vô Song không có cách nào hình dung cơn giận trong người, nàng phẫn nộ nhìn Ưu Lạc Nhạn, tức giận nói: “nàng ta là tỉ tỉ của ngươi, sao ngươi có thể nói ra những lời như vậy? Con người ngươi quả là vô nhân tính!”

Ưu Vô Song trong cơn phẫn nộ, Ưu Vô Song quên mất thân phận bây giờ của mình, nàng chỉ muốn đòi lại công đạo thay cho Ưu Vô Song bị chết oan kia.

May thay, Ưu Lạc Nhạn đang cực kì đố kị, không lưu tâm đến Ưu Vô Song nói chữ ‘nàng ta’ chứ không ‘ta’.

Ả đối với sự phẫn nộ tri vấn của Ưu Vô Song, căn bản không để trong mắt, ả chỉ cười lạnh, nói: “tỉ tỉ? trước giờ ta không xem một đứa ngốc như ngươi là tỉ tỉ của ta! Ngươi chỉ là nghiệt chủng của mụ đàn bà kia! Bởi vì ngươi, phụ thân luôn bảo vệ ngươi, cái gì tốt cũng đều cho ngươi, còn ta? Bao năm nay, ta được cái gì? Ngươi chỉ là một con ngốc, dựa vào gì mà hơn ta? Mẫu thân nói không sai, hôm đại hôn, ta đáng ra nên để người giết chết ngươi! Giữ lại mạng của ngươi, thật đúng là tai họa!”
Ưu Vô Song không còn nhịn được nựa, đi nhanh một bước về trước, giơ tay tát Ưu Lạc Nhạn một bạt tay, tức giận nói: “nữ nhân thâm độc ích kỉ như ngươi căn bản không đáng làm tỉ muội với người khác!”

Ưu Vô Song còn tưởng Ưu Lạc Nhạn sẽ đánh trả, nhưng không ngờ, Ưu Lạc Nhạn chỉ hét lên một tiếng, tông mạnh về phía hòn non bộ, sau đó ngã xuống đất.

Bởi vì trán đụng phải hòn non bộ, bị rách da, nên vài tia máu nhỏ chảy ra.

Ưu Vô Song nhìn Ưu Lạc Nhạn cả mặt đầy máu khẽ sửng sốt, nàng chỉ tát ả một bạt tay, vốn không dùng toàn lực, cũng không đẩy ngã ả, mà cho dù nàng có đẩy, ả cũng không thể ngã về hướng hòn non bộ?

Tuy nhiên, Ưu Vô Song chưa kịp suy nghĩ gì, sau lưng đã truyền lại một âm thanh phẫn nộ: “Ưu Vô Song, ngươi làm gì vậy?”

Tiếp đó, Ưu Vô Song chỉ cảm thấy có một bóng người thoáng qua, trên mặt bị tát một bạt tay, và nàng vì đứng không vững, đầu đụng phải hòn non bộ.

Ưu Vô Song cố gắng chịu đựng nỗi đau trên trán truyền lạ, mở to mắt, nhìn thấy Ưu Lạc Nhạn bị một bạch y thân ảnh ôm lấy, bắt đầu từng chút từng chút mất dần ý thức.

Và người ôm lấy Ưu Lạc Nhạn không phải là ai khác chính là Lãnh Như Tuyết, sau khi Ưu Lạc Nhạn và Ưu Vô Song rời khỏi, hắn không an tâm,bởi vì hắn biết Ưu Vô Song biết chút võ công, cho nên, hắn mượn lí do ra ngoài, nhưng không ngờ, đến đây lại thấy cảnh Ưu Vô Song đánh Ưu Lạc Nhạn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 21, 2011 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Xuyên không] Vương phi của bá vương - Nhược Nhi Phi Phi (81-175)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ