Tôi đứng trước phòng thay đồ nhìn em lay hoay chỉnh lại bộ vest trắng, em nhìn vào trong gương mỉm cười hài lòng.
Tôi vẫn cứ đứng đó nhìn em thật lâu đến khi em đảo mắt trong gương và thấy tôi đứng đằng sau, em mỉm cười tươi rối nhìn tôi, một nụ cười rất hạnh phúc...Tôi cũng mỉm cười với em và bước vào phía em đang đứng, tôi móc từ trong túi quần ra một chiếc nơ màu đen nho nhỏ và cài lên cổ áo cho em :" Như thế mới ra dáng một tiểu thụ đáng yêu chứ " – Tôi vừa nói với em vừa chỉnh lại chiếc nơ
" Em có đẹp không? " – Em cười híp mắt xoay qua xoay lại người
" Đối với Ji Yong, lúc nào Seungri cũng xinh đẹp "
" Nhưng em hơi run đó... " – Em lo lắng nhìn tôi
" Đừng lo, còn có anh bên cạnh dắt em lên lễ đường mà " – Tôi nói rồi hôn lên trán em, một nụ hôn nhẹ nhàng, trấn an...
Gương mặt em đã co dãn ra, bớt phần lo lắng. Chợt em quay sang chỉnh lại cavat cho tôi :
" Hôm nay oppa rất đẹp trai nha~ " – Em cười thật tươi kéo nếp cavat của tôi cho thẳng ra
" Bình thường anh vẫn đẹp trai phong độ thôi, haha " – Tôi cười lớn tự luyến
" Không biết ngượng mà " - Em cười bĩu môi
Bỗng mẹ em bước vào hối thúc :
" Ji Yong, Seungri!! Tới giờ làm lễ rồi, hai đứa còn đứng đây giỡn nữa. Mau lên ! "
" Vâng, tụi con ra ngay "
Tôi quay sang nhìn em, em vẫn cười tươi nhưng có phần lo lắng. Tôi nắm chặt bàn tay đang toát mồ hôi của em và nói :
" Đi thôi ! "
" Ừm.. "
Tôi nắm tay Seungri bước ra khỏi phòng chuẩn bị và đi thẳng ra phía cửa chính nhà thờ. Chúng tôi vừa bước ra thì bạn bè và người thân đã đứng lên hết và đảo mắt hết về phía chúng tôi.
Tay của em run lên, tôi cảm nhận được điều đó nên quay qua nói nhỏ :
" Hãy cười thật tươi nào, hôm nay em rất xinh đẹp đó ! "
Tôi nói rồi gỡ tay em ra khỏi lòng bàn tay mình, và đặt tay em khoát lên cánh tay tôi. Còn em khi được tôi trấn an đã bình tĩnh lại và tiếp tục nở nụ cười tươi rối, nụ cười ấy đẹp nhất trong cuộc đời tôi...
" Mời cô dâu tiếng lên lễ đường cùng chú rể ! " – Tiếng cha xứ vang lên
Tôi cùng em khoát tay rạo bước đi lên lễ đường dưới những tràn vỗ tay của mọi người. Tôi quay sang nhìn em, em vẫn cười rất tươi. Khoảng khắc này, tôi đang nắm tay em cùng nhau bước lên lễ đường trước sự chứng kiến của mọi người, tôi muốn bước thật chậm chút nữa để cảm nhận được lưu giữ hình ảnh này kĩ hơn, tôi muốn lưu giữ hình ảnh em cười thật tươi, trong ánh mắt toát lên vẻ hạnh phúc, nhưng...ánh mắt hạnh phúc không giành cho tôi...và cả em - người đang đi bên cạnh tôi đây, vài giây nữa thôi sẽ mãi mãi thuộc về người khác !
Khi đã bước lên tới lễ đường và đứng trước mặt cha xứ. Tôi gỡ tay em ra khỏi cánh tay mình và đặt bàn tay em lên bàn tay của người con trai mặc áo vest đen đang đứng đối diện với chúng tôi, cậu ấy cũng nhìn em bằng ánh mắt đầy yêu thương ...
" Tôi giao Seungri cho cậu, hãy chăm sóc và yêu thương em ấy thật tốt nhé " – Tôi cố vẽ ra nụ cười trên môi và nói với người con trai kia
" Vâng, em biết rồi ạ ! " – Người con trai kia nắm chặt tay em, mỉm cười hứa hẹn với tôi
Tôi quay xuống hàng ghế đầu trong lễ đường ngắm nhìn em... Ngắm nhìn em hạnh phúc trong lễ cưới cùng với người em yêu... !
Tôi đứng đó xem một loạt nghi thức, nào là đọc hôn phối, đọc giao ước và trao nhẫn cho nhau. Tôi thấy những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài xuống gương mặt thanh tú của em khi em cùng người ấy nắm tay nhau đọc giao hẹn, tôi thấy nụ cười hạnh phúc của em được vẽ trên môi khi em và người ấy trao nhau nhẫn kết hôn... Và tôi thấy em một lần nữa vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi em và ngừoi ấy hôn nhau trước sự chứng kiến và chúc phúc của tất cả mọi người...
Sau đó mọi người đổ ra sân để chúc mừng đám cứoi của em, còn tôi... lẳng lặng rời khỏi nơi đó và đi đến phía biển, một mình độc bước dài trên những bờ cát dài...
Em nói em thích biển, và chính nơi đây đã có rất nhiều kỉ niệm của em và tôi, nơi đây cũng giống như em vậy, sẽ chẳng bao giờ có thể phai nhạt trong lòng tôi. Tôi và em đã từng cười, từng khóc từng dận dỗi ở nơi đây, chỉ tiếc là nơi kỉ niệm duy nhất này chúng tôi lại chẳng thể nói yêu nhau...
Tôi đã từng vẽ lên những viển cảnh hạnh phúc cùng em ở nơi đây, tôi đã từng muốn nói lời yêu với em ở nơi đây, tôi đã từng muốn cầu hôn em tại nơi đây, tôi đã từng muốn tổ chức hôn lễ cùng em ở nơi đây và... tôi cũng đã từng mơ về ngôi nhà hạnh phúc cùng em ở nơi đây. Nhưng...đó chỉ là những giấc mộng hảo huyền của tôi mà thôi...
Ngày em ngồi nơi đây, bên cạnh tôi và nói rằng em rất thích bên cạnh tôi như thế này – Tôi đã hạnh phúc cả đêm không ngủ được. Có phải em cũng có tình cảm giống tôi không?
Ngày em ngồi nơi đây, bên cạnh tôi và nói rằng đang thích một cậu con trai khác và cậu ấy cũng thích em – Tôi đã rất lo sợ, thật sự rất sợ em sẽ rời xa tôi. Tôi nên buồn vì em không nhận ra tình yêu của tôi hay nên vui vẻ vì em có được hạnh phúc?
Ngày em ngồi nơi đây, bên cạnh tôi và nói rằng đang yêu nhau cùng người ấy – Tôi bất ngờ ôm em vào lòng, tôi vờ rằng ôm để chúc mừng em nhưng thật sự tôi như đã chết đi, tôi ôm chầm lấy em chỉ vì sợ sẽ không bao giờ ôm em thêm một lần nào nữa. Em có nghe thấy tiếng tim tôi vỡ nát không?
Ngày em ngồi nơi đây, bên cạnh tôi, khóc và nói rằng em và người ấy cãi nhau rất nhiều – Tôi ôm em vào lòng dỗ dành, tôi đau nhói khi thấy em khóc vì người khác nhưng lòng tôi cũng đã dâng lên nhiều hy vọng... Tôi có quá đáng không?
Ngày em ngồi nơi đây, bên cạnh tôi, hạnh phúc bảo với tôi rằng người ấy và em sẽ kết hôn với nhau – Tôi thấy bầu trong xanh trong mắt tôi từ đây sẽ trở thành màu xám u ám, và tôi đã rơi nước mắt...là mừng cho em chứ nhỉ?
Và hôm nay không có em ngồi nơi đây, bên cạnh tôi nữa – Tôi cảm thấy lạc lõng, tôi nhớ em...!
Hôm nay em mặc lên ngừoi bộ vest trắng và kết hôn cùng người khác. Tôi gượng cười ghi nhớ hết hình ảnh của em trong đầu, em vẫn vậy... nụ cười thật trong sáng nhưng từ đây sẽ không còn dành cho tôi nữa, em vẫn vậy... vẫn hay xúc động và mau nước mắt nhưng từ đây người bên em dỗ dành và bảo vệ không phải là tôi nữa...!
" Lần cuối anh gọi nhé, tiểu mỹ thụ của anh ! Qua hôm nay em đã là của người ta rồi, sẽ không còn những lúc nhõng nhẽo với anh, sẽ không còn kéo anh đi khắp phố vui chơi, sẽ không còn tâm sự với anh những điều bí mật của em và sẽ không còn bên anh... Tiểu mỹ thụ của anh, phải hạnh phúc thật nhiều nhé, đễ anh không còn lo lắng về đứa nhóc như em nữa... Tiểu mỹ thụ của anh, hãy là một tiểu mỹ thụ vui vẽ, lạc quan và hạnh phúc nhất nhé, anh sẽ luôn dõi theo em... "
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản - Oneshot - Nyongtory - [ Tiểu mỹ thụ của tôi ! ]
Short Story#doanvan #nyongtory #gri #SE