#BacktoBATAAN

11 1 0
                                    

While I'm driving to NAIA..flashbacks in my HIGHSCHOOL LIFE click to my mind.

I was a transferee in Samal National High School.Di ko alam na dito sa school na to sobrang magbabago ang pananaw ko sa buhay.

I completed may 1st and 2nd year sa Manila.Tumira ko sa tita ko dun.I was a good student back then.Top 3 ako sa section two.Well Im glad kase nagbunga yung paghihigpit ng tita at mga pinsan ko sakin.

One day Nagpaalam ako sa tita ko na susunduin ako ni nanay para magbakasyon sa bataan.It was March 29 2013.Going 3rd year HS na ko.

I was so excited na umuwi sa Bataan for 2 years ngayon lang ulit ako makakapunta dito.Nung medyo malapit na kame sa kanto ng Batol.Haaaay ang dami na ring nagbago.Buti nalang at natatandaan ko pa yung mga daan dito.XD bumaba na kami ni nanay.Sinundo naman kami ni tatay ng motor.Namis ko rin si tatay kahit sobrang tahimik niya e Mapagmahal naman.

Tumitingin lang ako sa mga pagbabago sa paligid .Namis ko talaga dito. Nakarating na rin kami sa bahay.(Kailangan ko na ulit masanay na mamuhay sa probinsya.) Nasabi ko na lang sa sarili ko at nagpakawala ng malalim na hininga.

Then that was the story.haha JK dahil sobrang sabik ako sa mga galaan .Walang araw na di ako nangangapitbahay .Ginawa ko lahat ng di ko nagagawa sa manila

Maglakad ng Malayo.Umakyat ng puno.Tumakbo sa taguling.Uminom ng alak.haha pero dapat mga pinsan lang kasama.(Rated PG po) Marami pang iba.
Sa gabi naman lage kaming nasa plaza para manuod ng liga.I hope na sana di na matapos yung mga araw na toh

Hanggang sa nabuo sa isipan ko na hindi na bumalik ng manila :) Naintindihan naman nila ako.I guess I was just too excited sa mga bagay na hindi ko nagawa noon na sobrang nakakapagpasaya sakin ngayon.

Pinilit ko sila nanay na dito na ko sa Bataan mag aral at pumayag naman sila syempre mamimis din nila ako.

And that was Mam Canare Welcomed me sa SNHS.

Aliens Love StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon