~FAMILYWow!! Ang ganda naman dito. Ang laki ng garden at makikita mo ang iba't ibang kulay ng butterfly. Sobrang ganda naman. Habang manghang-mangha ako sa nakita ko, may narinig akong boses at pagtingin ko sa gilid ko, Isang batang babae, ang ganda niya, Maputi siya, mahaba rin ang buhok, parang may kahawig siya pero di ko lang matandaan kung sino, at parang nasa 5 na taon na siya. Naglalaro lang siya, Pero ang pinagtataka ko bakit siya lang mag isa? Hindi ba siya hinahap sa kanila? Lalapitan ko sana siya ngunit may lumipad na Isang kulay blue na may white na butterfly papunta sa bata, kakaiba siya, tinaas niya naman yung right hand niya para doon sya pumunta. Pero nagkamali siya. Lumagpas lang ito sa kanya kaya umikot siya para tignan kung saan papunta ito, umikot narin ako at... (O_O) Hindi ako makapaniwala sa nakita ko. Isang..... Palasyo.
Ang laki grabeh. Pero may napansin akong dalawang taong tumitingin sa amin, I mean sa bata. pero di ko maaninag dahil medyo malayo sila at....
Ahhhhh!!.....
oh anak bakit? tanong ni Papa sa akin. Panaginip lang pala. Ano kaya iyon.? Hmm huwag ko na nga lang isipin. Siya nga pala si Eleazar Allajar, papa ko. :)
"Wala po Pa, panaginip lang po"sabi ko. Tinignan ko yung orasan. Pagtingin ko O_O.. 7:01 na. Lagot late na ako!
Aahh.. pa sige na po, maliligo na po ako, late na po kasi ako eh.. sabay takbo sa CR. Sa kasamaang palad nabunggo ko pa yung kapatid ko.
Aray!! Ano ba!?. Galit na sabi ng kapatid ko.
Sorry.. yan lang nasabi ko, kasi nga late na ako, at wala akong panahon makipagtalo sa kanya. Pupunta na dapat ako sa CR pero nagsalita ulit siya. Kaya napahinto ako.
sorry!? Sorry lang?. Ayan na nga ba sinasabi ko eh. Humarap ako sa kanya. Ano ba dapat sasabihin ko sa kanya? Hmm.. nakakainis naman oh.. late na ako.
Ano ba dapat? tanong ko sa kanya.
Tapos siya parang umuusok na yung ilong sa galit. Ano ba talagang problema nito sakin?Aba sumasagot ka pa talaga eh no!?. Isumbong kaya kita kay mommy. Ayan na naman sya. Hmm. Pag kasi "mommy" na lagot ka na. Siya si Ellaine Allajar, masungit, bossy, and spoiled kay mama.
"Sorry na nga po eh" May sarkastiko kong sabi. Ngumiti naman sya na parang nang aasar. Ganyan ako kahit mas matanda ako kaysa sa kanya.
Good! tapos umalis na. Nakahinga naman ako nang maluwag.
Ngunit naalala ko nga palang late na ako. Kaya tumakbo na ako sa CR. Naligo na ako, binilisan ko nalang tapos nagbihis na ako ng damit, di muna ako mag u-uniform ngayon kasi free day namin. Inayos ko pa gamit ko. Kung bakit kasi ang dami naming assignments kahapon, yan tuloy late ako natulog kagabi at yung panagip ko.. Ang ganda na sana eh kaya lang..
Merong text, merong text, merong text......
naputol tuloy mga pinag iisip ko. Tinignan ko kung saan galing yung tunog. Yung cellphone ko pala. Binasa ko kung sino nagtext.
From: best
Bes! Asan ka na?
BINABASA MO ANG
Complicated LOVE (truth And Lie)
Randomisang babaeng magulo na nga Ang buhay dahil sa pamilya nya ... tapos may dadagdag pang Isang taong lalong gugulo sa buhay nya.. pero Paano nya kakayanin lahat ng pagsubok na darating? Paano Kung malaman nyang Ang totoong pagkatao nya? Abangan...