Chapter 2 - The Rules

64 0 0
                                    

Thankyou for reading!

Para maging ready ka sa next lovelife mo, meron akong rules na ibabahagi sa inyo.

Rule#1 - Know your limitations.

I know medyo harsh to pero guys it's true. Kailangan or dapat, alam mo kung saan ka lulugar, kung ano ka sa buhay niya at kung hanggang saan ka lang. Lalong lalo na if you're a girl. Girls, take note: Ayaw na ayaw ng mga boys ang feeler, clingy, at obssessed. Kaya kung ako sa inyo, better stop your bad habits and attitude dahil malay mo, mapansin ka rin niya?

Rule #2 - Do not assume anything.

Ito ang pinakamahirap na gawin at sundin. Marami ng nahulog sa bitag ng pag eexpect. Wag na wag mag eexpect guys dahil paani kung ang kasweetan niya sayo, ay para pala sa lahat? Pano kung hindi lang pala ikaw? Gaya nga sa kanta ni Charlie, "... but when, you called me baby, I know I'm not the only one..,"

Rule #3 - Be a professional.

Medyo malalim. How to be professional? Simple. Just be hard to get. Act like you don't feel anything. Then, tsaka mo lang ilabas ang feelings mo pag feeling mo pawala na rin yung kanya. This is effective. Promise.

Rule #4 - Make them fall for you.

This is the sweetest revenge of all. Madalas na tayong mga kababaihan ang mga nafafall pero walang sumasalo. Tayo yung mga pinapaasa sa wala. Kaya girls! It's our time to shine. Make them drool and loose their minds when they see us.

Last rule.

Rule #5 - Be fashionable.

Paano ka nga mapapansin ng crush mo, kung pang manang yung mga damit mo? Ba kasi kaigmo na ng bagong damit. Palitan mo na yan. Be in class. Pero remember na kahit fashionable na ang itsura mo, pero you don't act like one, stop na. It makes the scenario worse.

Author's Note:
Thankyou for supporting my work. Loveyouu :*

- MissElleirbag

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 05, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Crush Problems (Advice From The Expert)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon