Chapter 1 (The Beginning)

184 15 5
                                    

Trina's POV


First Day of School

New School.

New Environment.

New Friends?

New Enemy/s?

Or new lover? Oh well scratch that. Wala pa sa isip ko yang mga ganyang bagay.

Hey, it's Trina. Trina Zoe Sobel. I'm a new student here at SJ International School. Nervous? Yes. Excited? I dunno. Hindi ko pa alam kung ano ang mangyayari sakin sa bago kong school. Pero isa lang ang alam ko. Magiging boring ang buong SHS Journey ko sa school nato. Kasing boring ng buhay kong ito. Well, makakasama ko lang naman ang bwisit kong kuya sa school nato. So ano pa bang maasahan ko diba? Sobrang protective kasi ni kuya sakin kaya nga hindi padin ako nagkaka boyfriend until now NBSB ika nga nila. Pero kahit ganun yung kuya kong yon, love na love ko padin sya kahit may sayad sya sa utak hahahaha.

So first day ng school, ibig sabihin puro pakilala lang ang mangyayari ngayon kaya alam kong boring nanaman. Busy ako sa pagkukwento ngayon sa inyo ng biglang...

BLAAAAAGGGGG!!!

Ouchhhhhh!

"Hoy hindi kaba marunong tumingin sa dinadaanan mo!?" Sigaw ko dun sa lalaking nakabangaan ko.

Pero di nya ako pinansin at dirediretso lang sya sa pag lalakad.

"Gentledog!!" Sigaw ko sa kanya at dun sya napalingon sakin at medyo kinilabutan ako sa tingin nya.

Nakakatakot sya! Yun lang ang nasabi ko sa sarili ko. Pero hindi ako magpapasindak sa kanya no!

After nya tumingin sakin ay dumiretso na sya ng alis.

"Aiishhh!" Singhal ko sa sobrang bwisit.

Watta first day! Hays! I'm started to hate this school!

Habang nag dadrama ako, may biglang kumausap sakin.

"Hindi mo ba kilala yung inaaway mo?" Biglang sabat ng bwisit na babae na sumisira ng moment ko.

"Ano bang.." naputol yung sasabihin ko kasi ang cute nya. Hirap naman awayin ng tao pag ganyan itsura parang ang bait bait.

"Eheheh sorry nasira ko ata yung moment mo." Sabi nya

"Hinde okay lang. Btw sino ba sya dito sa school na to para kilalanin ko?" Tanong ko sa kanya.

"Isa syang kilalang badboy sa school na ito. Leader sya ng isang gang na sobrang kinatatakutan hindi lang sa school na to, kundi sa buong lugar natin." Paliwanag nya.

Medyo kinilabutan ako sa introduction nya sa lalaking yun kaya medyo na tameme ako.

"And by the way, isa ang dad nya sa mga share holder ng school na ito kaya kahit anong kabulastugan ang gawin nya e hindi nya napapa kick out dito." Ang sunod naman nyang sinabi.

Kahit ano pa yang lalaki nayan wala padin akong pakielam.

"Kung ano ano na nasabi ko sayo hindi pa pala ako nag papakilala hahaha. I'm Sabrina, but you can call me Sab" Sabay ngiti niya saakin.

Mukha naman siyang mabait at mapagkakatiwalaan kaya nag pakilala nadin ako sa kanya.

"I'm Trina, Trina Zoe Sobel. Nice to meet you" At ngumiti ako pabalik sa kanya.

Kriinnngggggg!!!

Halaaaaa tumunog na ang bell! Kelangan ko na mag paalam kay sabrina dahil ayoko naman na ma late sa una kong klase.

The Bad Boy Who Fell For MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon