Guys kung mapapansin niyo iba na ang itsura ni winter ngayong dalaga na siya. Si cara na ang pinalit ko kasi sakto ang white hair with blue eyes atsaka maganda rin naman siya e. Hihi. Sorry a. Korean siya nun tas naging amerikana. Hahaha. Sensya na talaga guys. Anyways, enjoy nalang. :)
*********************************
Winter
It's the first week of august and ngayon ang start ng school year namin. Hays. I'm not in a good mood kasi may hang over parin ako sa summer vacation. Bakit kasi hindi nalang two months ang school and 10 months ang vacation? Napairap nalang ako sa sarili ko. I'm talking senseless again.
Pababa na ako sa hagdan when i heard kuya frost's voice.
"Hey sis. Ready for school?" Nakasmirk na tanong sakin ni kuya. Napairap nalang ulit ako. And fought the urge to talk blunt. I answered with a flat no.
"Bakit ba ang sungit mo ngayon? First day na first day e" Nakakunot noong tanong ni kuya but still he's wearing that annoying smile. What a weirdo.
"Kaya nga ako bad mood e. Tsk." Tumahimik ka na please.
"Well too late to go back. Come on, malalate na tayo." Why the hell is he happy? It's the first day of school for pete's sake!
"Wait nga lang. Bakit ba parang sobrang excited mo kuya?" I raised my eyebrow at him. Parang may gusto kasi siyang makita based on his expressions.
"Tsk. Don't mind me. Just walk." Tinulak tulak niya ako hanggang sa makalabas kami ng bahay.
Nagsimula na kaming mag lakad habang naka akbay siya saakin. Minsan nga napagkakamalang kami e. Masyado kasing cheesy at sweet si kuya.
Btw, hindi pa pala ako nag papakilala sainyo. Well, i am Winter Dela Vega and this ugly weirdo beside me is my brother, Frost Dela Vega. Weird ng name namin no? Parehas na may connection sa ice and snow. Sabi nga ng iba hilig daw nila mom ang winter season at snow kaya yun ang pinangalan saamin. But what they don't know is that we really harnest these supernatural abilities. Kuya frost is a snow bearer while i am an ice bearer. Sabi ng iba ang may hawak daw ng mga ability na ito ay ang pinakamalakas na mystic users. And ofcourse maraming gustong kumuha kaya nanganganib kami ni kuya. That's why we don't use our natural abilities often. We use our special attributes. Mine is water and wind, kay kuya naman ay nature and fire. Dahil kami ang ice and snow bearers, we possess the four elements as our special attribute. May original parin namang bearer yung elements na apat. Parang half lang sa power nila ang nakuha namin or something like that. My thinking was interrupted nung tinawag ako ni kuya.
"Hey sis. Yuhoo. Earth to winter" tinignan ko ng masama si kuya but then smiled kasi ang cute niya tignan.
Pinisil ko yung cheeks niya hanggang sa mamula iyon. "Ouch! That hurts." Sinamaan niya ako ng tingin at mas lalo akong napangiti. Yung totoo. Sino ba talaga ang mas bata saamin?
"Halika na brother at malalate na tayo." Sabay hila sakanya.
"Hoy may kasalanan ka pa sakin!"
"Yeah yeah. Whatever" i smirked at him and continued to walk. Nakikita
"*pout*"
"Eww. Don't pout! Ako lang ang may karapatang mag pout sa ating dalawa. :P" pinaningkitan niya nalang ako ng mata kaya napatawa naman ako.
"We're here!" I squealed.
Pagkabukas ko nang pinto, binati nila kami ni kuya. Nagpaalam na si kuya saakin at hinalikan yung noo ko.
"Hey lady. Don't do anything stupid and reckless ok?"Sinamaan ko siya ng tingin at umirap. Ano tingin niya sakin? Tanga? Psh.
Nagpaalam na ako sakanya at iniwan na siya dun. Binati naman ako ng mga kaklase ko. Nakakausap ko naman sila pero hindi yung as in close na close or something. Wala akong kaclose sakanila and i'm fine with that. Malamang sa malamang nagpaplastican lang yung iba jan and i don't want to be involved in those dramas. Too girly for me.
BINABASA MO ANG
Crystal Academy
FantasyDo you believe in magic? Perhaps, superhumans? Well then, explore the extraordinary world of these preternatural human beings... Welcome to Crystal Academy, where magic begins with sugar, spice and everything ICE ❄ ********************************...