Prologue

31 2 0
                                    

Sa isang sikat na paaralan na nagngangalang St. Francis ay mayroong isang section na mayroong napaka dilim at madugong sikreto. Isang sikretong babasag sa katahimikan ng mga estudyante.

Sa loob ng St. Francis ay mayroong tatlong building yun ay Dorm A, Dorm B, at ang Dorm C. Doon na nakatira ang mga estudyante. Sa dorm A ang mga lalaki sa dorm b naman ay ang mga babae habang ang dorm C ay para naman sa mga school staffs.

Nagsimula ang kanilang pag aaral ng normal kagaya ng iba. Ngunit unti unting magbabago ang lahat. Unti unting mabubuko ang mga madidilim at madugong sikreto.

At ang mga sikretong iyon ay NAKAKAMATAY.

Paano sila makakaligtas? Sino ang pumapatay? Kailan ito at paano matatapos?

-----------------------------------------------------------

"Guys! Nakita nyo ba si Mang Domeng? His lost. He looks like hungry kanina kase eh. Wonder if he want to eat may extra akong baon. Asan kaya yun bait pa naman nya." Tanong ni Agatha kay Afleim. "IDK..... Siguro nagpunta sa room nya." Sagot ni Afleim. Sasagot na sana si Agatha ng biglang sumingit si Gianna at si Ellize. "Guys he's not there. BTW. Why are you looking for him?" Tanong ni Ellize. "Kasi nga sya yung mag aayos ng mga gamit ng student counsil. Sandali, diba ikaw Alfeim ang VP?" Sagot ni Gianna. Ngumiti si Alfeim at sumagot. "Oo kaya lang wala si Pres.. Sandali nakita nyo ba si Bea?" Tanong ni Alfeim kay Gianna. "Ma at Pa pero kailangan natin siya wait a minute! Feeling ko hinanap nya na yun." Sagot ni Gianna. "Hep! Hep! Hep! Sandali diba ayun si Bea?!" Turo ni Agatha sabay nagtakbuhan sila. "Guys wait! Bakit madaming tao dun!" Tanong ni Ellize habang nakaturo sa isang kwarto. Sabay sabay nilang tinakbo ang kwarto at nakita ang mga guro sa labas ng classroom.

Nagulat silang magkakaibigan ng makita nag nakahandusay at walang buhay na katawan ni Mang Domeng. Walang tigil sa kakaiyak si Agatha, nakilala kasi si Mang Domeng at Agatha bilang magkaibigan maglapitbahay lang kasi sila at tinutulungat sya nito kapag may problema sya. "Anong nangyare!" Nagugulantang tanong ni Agatha sa mga guro sa paligid. Ngunit wala silang naisagot sa dalaga. Aalis na sana si Agatha nang biglang bumukas ang tv sa may hallway. Agad nagtakbuhan ang mga taong nakapaligid kay Mang Domeng kasama sila Ellize at Alfeim. Nakita rin nila si Bea na tumatakbo papunta sa kanilang direksyon. "Guys! Nakita ko na yung CD ng flag ceremony..." Maligalig nyang pasabi na pahina ng pahina. "The f! Anyare kay Mang D! Oh no! We need to call the police! Puntahan ko na si Amy ha diba Dad naman nya ang head ng lahat ng police dito sa Pinas? Wait me!" Aligagang sabi ni Bea habang naiiyak. Agad syang tumakbo papunta sa Dorm A.

"Agatha you need to see this!" Pagkasabi ni Alfeim habang tumutulo ang tagaktak na pawis mula sa kanyang noo at tuloy tuloy na pagkapos ng hininga. Agad nyang hinablot at sinama si Agatha papunta sa harapan ng TV screen. "Ano ba yan! OA kasi eh!" Sabi ng babae sa gilid mula sa ibang section. Inirapan nalang at tinarayan ni Alfeim ang babae at hindi na pinansin. Nang makarating sa harapan nagulat ang lahat sa videong pinalabas.

"Hi everyone! Let's play a game! One of you watching this right now can save Mang Domeng but! Follow my instructions or your dead! HAHAHA!" Nakakatakot na pagkasabi ng babaeng nasa tv screen na nakasuot ng maskarang nakangiti. "Oh wait! Ipapalabas ko nga pala ang vid na to ng late! So tata Mang Domeng! See you in hell! HAHAHA!" Kanyang sinabi ng may halobg gigil! At nasundan pa ito ng nakahihindik na tawa.

Agad may lumabas na kutsilyo mula sa likod ni Mang Domeng, at dahan dahan nitong tinanggal ang kanyang Mata,ilong,tenga, at balat. Sa sobrang sakit ay mas pipiliin na talagang mamatay ng kung sinomang makaranas nito. Patuloy ang pagdanak ng dugo ni Mang Domeng sa lapag ng kwarto, kung kaya't agad nawalan ito ng buhay.

"Students huwag na nating alalahanin si Mang Domeng. Fore sure he's happy in heaven. So students be ready for tommorrow. Move!" Pagkasabi ng principal na si Mrs. Sandy Manalang. Agad nagalisan ang mga magaaral na nanonood sa tv screen kasama na sila Ellize,Alfeim at Agatha. Agad silang pinuntahan ni Gianna at sabay sabay na silang pumunta sa kani kanilang dorms nila.

"Guys, sino kaya yung killer?" Yanong ni Ellize sa mga kasama na may halong takot. "It might be you! Hahaha" Pagsagot ni Alfeim na may halong biro. "Guys, what if the killer's target is our group? Diba she said kanina na follow her instructions or your dead? We didn't follow the instructions because she didn't gave any! What if we are next?" Paranoid na pagkasabi ni Gianna na may halong iyak. "Wait guys sino yun?" Tanong ni Agatha sa mga kasama na may halong iyak at takot habang nakaturo ang kanyang nanginginig na daliri sa babae sa dulo ng hallway na nakamaskarang nakangiti. "She's the killer! Sya yung nasa video ni Mang Domeng AAAAAHHHHHHHH!"Pagkasigaw ni Ellize at lumapit sa kanila ang Killer.

Agad sumunod ang kahindik hindik na tawa ng killer. At dahil doon napalabas din sya ng 4 na mahahabang spehere. Napasigaw na lang ang mag kakaibigan. "AAAAAAHHHHHH!"

The Class DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon