10 proofs that you're in love (One shot)

233 8 4
                                    

10 PROOFS THAT YOU'RE INLOVE

by: kimiwriter

-----

Vote

Comment

Follow me :)

-----

Naniniwala ba kayo na pwede kang mafall sa taong hindi mo gusto?

Ako dati hindi pero sa ngayon OO.

*****

Nagsimula ang lahat nung 3rd Year ako. Pasukan pa lang nun at maraming bagong salta sa section namin pero isang tao ang nakaagaw ng pansin ko.

"Hi. My name is Richard Bartolome. Chard for short." sabi niya habang nakatingin sakin.

(tilian ang lahat ng girls sa room namin pwera lang ako. May itsura naman kasi yung Chard na yun. Gwapo, matangkad at moreno pero parang may pagkapilyo. Pero wala para sakin yan. Dahil isa lang ang nagpapatibok ng puso ko at yun ay si Josh Tan. Isang fourth year student at isa sa varsity ng school namin.)

"Hi. My name is Dayna Castillo. Yya tawag nila sakin."sabi ko. 

(habang papaupo ako ay napansin ko na nakatingin sakin si Chard.)

"Friend. May dumi ba ko sa mukha?" tanong ko.

"Patingin....... Wala naman ah. Bakit? " sabi ni Roselle(friend ko since elementary pa lang kami)

"Wala naman."

"Friend. Kanina ko pa napapansin na patingin-tingin sayo yung guy." bulong sakin ni Roselle.

"Sus. Nagkataon lang yun. Ikaw talaga. Binibigyan mo kaagad ng meaning." 

"Okay. Sabi mo eh."sabi ni Roselle.

-----

(Simula ng araw na yun, lagi na lang akong nakakatanggap ng red roses sa locker ko.)

"Kanino naman kaya galing ito?"tanong ko.

"Ayyyiiee. May secret admirer siya." tukso sakin ni Roselle

"Baka naman nagkamali lang ng paglagay. Baka para sayo ito friend?"

"Tanga lang ba talaga friend? Ayan oh nakalagay with capital letters pa, TO: DAYNA CASTILLO"

(Nagulat ako ng may biglang tumapik sa likod ko.)

"Uy. Kanino galing yan"

(isang pamilyar na boses. OMG! Si Crush pala!)

"Kuuyyya Josh ikaw pala yan."sabi ko.

"Makatawag ka naman ng kuya eh halos magkasing eded lang tayo." sabi ni Josh.

"Aaahhh. Sorry Josh."

"Kanino galing yan?"

"Aaaah. Ito ba? Hiiindi ko aaalam eh."

"Uy may secret admirer siya."

"Wala ah. Gusto ko ikaw" (ha? anong sinabi ko? Grabe, nakakahiya.)

"Ha? Ano ulit iyon Yya?"

"Walaaa waalaa."

"Ah. Okay. May try-out nga pala mamaya sa court. Manonood ka?"

"Ah.. Oo naman."

"Sige. See you there."

(at umalis na si Josh at ako naman napaupo sa may bench malapit sa locker ko habang tinitignan siya papaalis.)

"Grabe friend! Ayaw tumigil sa paglundag nung puso ko." sabi ko

10 proofs that you're in love (One shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon