Mười sáu hồi Nhuyễn Hồng Đường vô lấy được mà chết bất đắc dĩ hạ lại tham hầu phủ
Khai Phong Phủ nhất chúng vội vàng tùy Bao Đại nhân đi vào hậu đường phòng khách, Bao Đại nhân phòng khách chính giữa ngồi xuống, Công Tôn tiên sinh, Triển Chiêu tùy đứng hai sườn, tứ đại tá úy hộ ở bốn phía, Kim Kiền tối mạt tùy tiến phòng khách, vào cửa vừa thấy, chỉ cảm thấy hiện trường trận thế bức nhân, vội vàng sang bên đứng ở môn giác, cúi đầu dấu mục, quyền làm chính mình là trong phòng đại kiện trang sức.
Bao Đại nhân trong sảnh tọa ổn, nhanh túc hai hàng lông mày, nhìn chung quanh một vòng, cuối cùng đem ánh mắt rơi xuống Công Tôn tiên sinh, nói: “Công Tôn tiên sinh, theo ý kiến của ngươi, này An Nhạc Hầu nhất án nên xử trí như thế nào?”
“Đại nhân,” Công Tôn tiên sinh hơi hơi thi lễ trả lời,“Kia Trần Châu tri phủ Lý Thanh Bình lâm đường đổi lời khai, hiển nhiên là bị An Nhạc Hầu cập Bàng thái sư áp chế, nay nếu muốn làm cho này lên lớp làm chứng, chỉ chứng An Nhạc Hầu Bàng Dục khủng phi chuyện dễ”
Bao Đại nhân nhíu mày liễm mục, ngừng lại một chút, lại nói: “Kia y tiên sinh cái nhìn, này án nên như thế vào tay?”
Công Tôn tiên sinh mặt lộ vẻ khó xử, do dự nói,“An Nhạc Hầu giấu diếm tình hình tai nạn không báo, tuy là khi quân chi tội, nhưng chỉ có tri phủ Lý Thanh Bình một người cảm kích, nay cũng đã phản cung, khổ vô chứng cớ; Mà An Nhạc Hầu ở Trần Châu cảnh nội trái pháp luật phạm kỷ việc, tất nhiên là làm người ta giận sôi, nhưng nề hà An Nhạc Hầu thân phận đặc thù, thân là hoàng thân đương triều quốc cữu, cánh tay che thiên, lại có người nào dám làm chứng? Thêm chi hiện thời lại có Bàng thái sư một bên trở ngại, này chứng cớ lại khó tìm; Cho dù đại nhân tiếp tục thẩm đi xuống, chỉ sợ cũng là vô công chi thẩm.”
Triển Chiêu nghe ngôn, trong tay Cự Khuyết căng thẳng, chắp tay tiến lên lớn tiếng nói: “Chẳng lẽ khiến cho kia An Nhạc Hầu nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật?!”
Công Tôn tiên sinh giương mắt nhìn liếc mắt một cái Triển Chiêu, hai hàng lông mày nhanh túc, cũng là không nói chuyện khả đáp.
Bao Đại nhân thấy thế, mi tâm càng nhanh, vuốt cằm không nói.
Phòng khách trong vòng, trong lúc nhất thời yên tĩnh một mảnh.
Một bên Trương Long cuối cùng thiếu kiên nhẫn, thưởng tiền từng bước lớn tiếng nói: “Đại nhân, kia An Nhạc Hầu ở Trần Châu vô pháp vô thiên, tội ác ngập trời, thuộc hạ cho dù liều mạng tánh mạng không cần, cũng muốn làm cho kia An Nhạc Hầu đền tội!”
Vương Triều, Mã Hán, Triệu Hổ cũng đồng thời tiến lên từng bước, ôm quyền cao giọng nói: “Đại nhân, ta chờ nguyện ý từ đi chức quan, hợp lại tánh mạng cũng muốn làm cho An Nhạc Hầu đền tội.”
Dứt lời mấy người đồng thời xoay người thưởng thân hướng cửa phóng đi, rất có liều mạng ý tứ hàm xúc, đem cửa sườn Kim Kiền tễ một cái lảo đảo.
“Trở về!”
Bao Đại nhân trầm giọng vừa quát, giận dữ nói,“Ngươi bốn người đi theo bản phủ nhiều năm, vì sao vẫn là như thế xúc động?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Đến Khai Phong Phủ hỗn cái nhân viên công vụ (-95)
RomanceNay là công tác khó tìm, cơm khó ăn, tiền lương nan lấy, phòng nan cung. Muốn hỗn cái bát sắt, chỉ sợ cũng chỉ có khảo nhân viên công vụ này một cái cầu độc mộc. Trăm ngàn đại quân ở một cây cầu độc mộc thượng tễ, khó tránh khỏi sẽ có một hai cái tr...