MLAAWP: 3

24 2 1
                                    

3.

Jealousy

Shyrish's POV

"Hala! Ba't lilipat ka na ng School??" Malungkot na tanong ni Kate.  Hayss..

"Kailangan ee. Para sa Business nila Mama.. Aish. Sa totoo lang ayoko rin namang lumipat ng School e. Kaso wala na akong magagawa.😟"  Pag papaliwanag ko.. Hayss.  Naiiyak na ako. Mamimiss ko 'tong babaitang 'to! Lalo na yung mga Kabaliwan at Kalokohan namin. 

"Punta ako maya sa inyo ah?" Sabi ni Kate

"Huh?? Bakit??" Tanong ko

"Basta." Sagot naman niya. Hayy.. -.-

Di nalang ako umimik. Asa Cafeteria kami ngayon total Lunch naman. Biglang may pumasok na Grupo ng mga Mag babarkada. Nakuha nila yung atensyon ng Buong Cafeteria dahil sa ingay ng mga bunganga at lakas ng tawa nila. Pero ang nakakuha talaga ng pansin know ay yung lalake dun sa likod na nakaakbay sa isang babae.

Maganda yung babae, maganda rin ang hugis ng kaniyang katawan. She's like a Barbie Doll.. Ang saya nilang dalawa.. Tinignan ko si Kate... Meron nang namumuong luha sa Mata niya. Nagulat ako nang bigla siyang nagdabog na dahilan para tignan ng mga mag babarkada at ni Aizle, dali daling lumabas si Kate ng Cafeteria ng Umiiyak.

Tumayo na rin ako at sinundan si Kate pero bago ako lumabas ng Cafeteria tinignan ko muna si Aizle from HEAD TO TOE. Tsaka dumampi ang palad know sa Pisngi niya. Nagulat siya pati na rin yung mga kaibigan niya.

"Wag na wag ka nang lalapit sa Bestfriend ko kung ayaw mong mas matindi pa jan ang gawin ko sayo." Banta ko sakanya sabay tingin sa 'you know' 😉 niya.. Napahawak naman siya dito at mukhang natatakot pero hindi niya pinapahalata sa Ngisi niya. Then I turned around and flipped my hair!

Shala! May pa ganern pa!

******

Gago yun si Aizle ah! Ngayon ko lang yun nakitang nagloko! Takte! Bubugbugin ko talaga yun pag nakita ko ulit yun!

Aish! San ba napunta si Kate! Pinuntahan ko na siya sa Bahay nila wala daw siya sabi ni tita, di pa daw umuuwi. Pumunta rin ako sa Park, nag babakasakaling andun siya pero wala e! Kanina pa ako nag tetext sa kanya! Tawag rin ako ng tawag pero ni isang Reply o Missed Call wala akong natatanggap! Shemay! Nag aalala na ako sakanya ah? Pauulanan ko talaga yun ng Sermon! Aish! Makapagpatuloy na nga sa paghahanap!

********

Kate's POV

Andito ako ngayon sa Sementeryo.. Mag susumbong ako kay Nate.. 😭 sigurado kung buhay pa 'tong kambal ko bubugbugin niya si Aizle ng bongang bongga!

"Hoy kambal kong panget! Miss na kita! Kasi naman ee! Iniwan mo ako ee!!" Ani ko habang humahagulgol..

My Life As A WattpaderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon