CHAPTER 2
nandito na ulit ako sa bahay .. for specifically sa kwarto ko .. soundtrip lang ulit .. hmm .. ano bang magandang gawin ? kung bibili naman ako ng mga school supplies .. masasayang lang ang pera ko ..
kasi marami kaming ganun dito sa house .. kung uniform naman .. meron na ako .. hmm .. magsashopping nalang ako!! kaya magsashower na muna ako .. i check the time on my desk clock .. and its already .. hmm 1:21pm ..
*Shower*suot ng robe*
Hmm ano bang susuotin ko ? .. walk in closet kasi ito .. hmm magso short nalang ako ng maong na maikli .. then magti t-shirt nalang ako .. and mag -i-sneakers.. perfect!!!!
*After 20mins.*
"Dad .. Mom .. punta muna ako sa mall .. magsashopping lang .. pahatid at pasundo nalang ako sa driver ko"-paalam ko kila mom .. and dad .. na nasa sala..
"Oh sige ingat ka ah ..!"-mom
"Hmm .. where's Jalina?"-me
"Bakit sasama mo ?"-dad
"No!!! .. hinahanap ko lang .. ok mom.. and dad .. i'll go ahead now"-me at bineso ko sila.. then sumakay na ako sa passengers seat ng kotse namin ..
*MALL*
nandito ako ngayon sa national book store .. bibili lang ng montello high na libro at wizard's tale na book also .. well .. di ko nasabi sa inyo na amin itong mall .. lahat ng mall sa pilipinas amin .. kaya kahit bumili ako ng marami .. di ako mamomoblema sa pagbayad..
Then may nakita akong libro .. hmm dictionary sya na english-korea !!! Gosh .. one book nalang sya .. well .. itinadhana yata sakin yan .. kukunin ko na sana ng may kumuha ..
"Oops!! That's mine!!!"-tsk .. si hipon na naman..
"Ako ang unang nakakita .. so it means .. akin yan .. not . For . You!"-may diin kong sabi
"Obviously .. akin to .. because .. im the first who pick it out.. so .. it means thats mine .. not you ok ?!"-hipon .. di talaga sya marunong mag english .. then may nakita akong english-tagalog na makapal na dictionary at kinuha ko iyon ..
"Hipon .. sayo nalang to .."-me at binigay sa kanya yun .. nagulat naman sya kung bakit binigay ko sa kanya yun .. dahil sa gulat nya .. madali kong naagaw yung dictionary na english-korea..
"Why do you give me this dictionary?"-hipon
"For your advantage .. be fluent in english .. ok?"-me then i leave her with her jaw drop.. shes so pathetic .. tsk .. tsk.. then .. sa mga dress naman ako pumunta ..
*Dress Boutique*
well .. ang ganda ng mga dress .. kaya i pick it all pink dress .. and i go in fitting room.. pero may isang dress na nakaagaw ng atensyon ko .. its color blue .. hmm .. backless sya .. and nakabukakang scissor ang itsura nya pagdating sa baba ng dress sa harapan .. na siguro ay hanggang tuhod ko..
Then kinuha ko iyon .. at sinukat .. then .. it fits to my body .. and look .. nagmukha akong dyosa!!!! well .. ito nalang ang susuotin ko for today ..
Lumabas na ako ng boutique .. suot suot yung color blue na dress .. well .. medyo maputi naman ako kaya hindi nakakahiya ang kutis ko .. wahahaah!!
"beh! Ang ganda nya noh!"-boy na nakaupo sa bench at nakatingin sakin .. papadaan pa lang kasi ako..
"Beh!!! .. ang pangit nya .. mas maganda pa ako dyan .. tingnan mo nga sya ..naka dress sabay naka sneakers ? .. saka beh .. look at her mula ulo mukha ng paa .. e ako ?---"-girl
"Mula ulo .. mukha kang lamang dagat .. kaya kung ako sayo .. umayos ka .. kung makikipag face off ka sakin .. siguraduhin mong mananalo ka sakin .. dahil itong beauty ko .. pang international .. pero yung iyo ? .. pang bote't bakal!! At saka ito ang style ko .. kung gusto mo .. gumaya ka!!"-me at aalis na sana ng hilahin nya yung precious hair ko .. >...<
"Sa lahat ng pwede mong hawakan .. bakit yung buhok ko pa ?!"-me at hinila ko rin yung buhok nya .
"E kasi .. ang yabang mo .. e ang pangit mo naman!"-girl
"Beh! Tama na yan!"-boy at hinila nya yung girlfrend nyang lamang dagat
"Sa susunod .. hahanap ka ng kakalabanin mo!"-me
"Ah talaga ? hindi kita uurungan .. you bitch !!"-girl
"Yeah .. im legend for being bitch .. then you should go to your mother and father ..and tell them .. that you are a loser *smirk*"-me
"owws .. talaga ? ,,. Wala akong paki sa mga sasabihin mo .. dahil hindi mo ako kilala!!"-nangangalaiti nyang sagot habang hawak hawak sya ng bf nya sa magkabilaang braso .. pero nasa likod sya ni girl.. so .. its time to use my Bitch Look .. B.L for short .. this is my B.L:
Chin up .. chest out .. stomach in .. crossed arms .. then smirk ..
"Then why i should wasting my time to know your personality ? if yourself didn't know it yet ?"-me na naka- B.L parin..
"Because .. im the owner of this mall!!"-girl .. di ko napansin na marami na kaming fans ..
"Owws .. do you want to know about my property and also my personality ?"-me na nka-B.L prin ..
"Then spill it out .. bitch!"-girl
"Im Julie Andrea Zamore .. the one and only elder daughter of Andreid Zamore and Jellie Zamore .. who's the one and only owner of all mall in the phillippines.. then .. thats clear now ? .. so loser .. dont be pretender .. because all time .. pretend is just pretend .. ok ?"-me at umalis na ..
nakakahiya naman kasi sa mga taong nakanganga sa harap.. likod at magkabilaan ko .. hayst .. im frustrated now .. feel ko tumatanda na ako !
BINABASA MO ANG
She's Totally Bitch
RomanceThe Love Story Of The Bitch by:@samantha Genre: Romance Please do support my story. PLAGIARISM is the "wrongful appropriation" and "purloining and publication" of another author's "language, thoughts, ideas, or expressions," and the representation...