I Hate Rain (one shot story)

15 2 0
                                    

Elementary days (grade six)

Pag gising ko naulan na tuwang tuwa ako nag ready na ako para pumasok sa school, mamaya lang bumusina na yung school service ko sakto namang kakatapos ko lang kumain. sorry nman kasi mabagal talaga akong kumain eh.

nang makarating ako sa school ang daming payong kasi nga naulan so ayun nilabas ko din yung payong ko. nang makarating na ako sa classroom namin medyo maingay na. umupo na ako sa harap.

at wag kayo katabi ko crush ko! ssshhhh wag kayong maingay secret lang natin ito. hahaha

Joshua name nya maputi, matangkad at matalino at gwapo madaming my crush dyan kaso ang bali balita eh my gusto daw yan sa isang girl kaso walang nakaka alam maliban na lang sa bestfriend nyang si Carl.

lumipas ang ilang months at birthday kuna alam ng buong klase yan tuloy napagtripan ako pati na din ng teacher ko pinapunta ako sa harap kasi spelling namin ngayon sa English eh mahina pa nman ako sa spelling, nako naman mukhang my balak atang ipahiya ako nitong teacher ko harap ng classmates ko at sa crush ko. but worst part is tinawag nya din ang crush ko bale dalawa na kami sa board ngayon. eh naging kalaban ko pa yung crush ko talo na ko nito matalino sya samantalang ako average lang.

so yun nga perfect ang score nya samantalang ako 2 out of 10! omo!! kung pwede lang akong lamunin ng lupa dito ngayon sa harap nagpalamun na ako. nakakahiya!

dumating ang Christmas at nagulat ako ng ligawan ako ng crush ko todo ang kilig ko nun! kasi naman eh. at ako nman eh nagpaligaw hanggang sa sinagot ko sya. lagi syang nasa house namin at tinutulungan nya ko sa project at assignment namin.

pero hindi pala sa lahat happy ang ending kasi naman nagising na lang na wala na pala kami. one week lang ang tinagal namin. bakit?

kasi nalaman kong ang bilis nyang magtampo seloso at possessive masyado my hindi lang kami napagkaunawan nasabihan ko tuloy na walang pansinan.

lumipas yung mga araw tinanong ko sya kung ano na ba kami ngayon, sabi nya wala namang kami. ouch! ang heart ko! (╥_╥)

dumating ang valentines day talagang walang pansinan hanggang sa nalaman kong niligawan ni Mira si Josh yung nasa kabilang section. tama yung girl ang nangligaw at ito nman si bwisit ayun nagpaligaw naman. nakita ko sila sa loob ng classroom at my singsing na dala yung girl at talagang pinapakita nya ito sa akin umupo lang ako sa upuan ko at nag suot ng earphone nakita ko sa my peripheral vision ko na sinuot ni Josh yung singsing couple ring ata yun, ipinikit ko na lang yung mata ko para hindi tumulo yung luhang gustong kumawala sa akin.

Oo nga at bata pa ako siguro wala pa akong alam sa love love na yan crush ko lang sya hanggang dun lang yun. natapos yung class at uwian na cleaners pa ako nakita kong sinundo ni Josh yung Mira at sabay silang lumabas sa school premises.

my mga natanggap naman akong flowers at chocolates ng uuwi na ako biglan umulan ng malakas ngayon ko lang naramdaman na ito pero nainis ako sa ulan bakit ngayon pa umulan kung kelan wala ko sa mood umulan bigla ayaw ko pa nmang mabasa ngayon.

nakita kong palapita sa akin yung driver ng school service ko at my dalang malaking payong, anong silbi nun eh mababasa pa din yung shoes ko at matatalsikan pa din ako ng basa. and for the first time, I hate rain!
-----------------------------------------------------

High School days

Dumating ang araw na high school na ako at pag minamalas ka nga nman nasa iisang school lang kami ni Josh my goodness!!


I Hate Rain (one shot story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon