Phần Không Tên 2

14 0 0
                                    


Nội dung ôn tập THI tốt nghiệp

Môn Học: Kế toán tài chính

Hệ cao đẳng Kế toán Khóa 9

1. Kế toán tài sản bằng tiền, các khoản phải thu, tạmứng Bàitập:

- Kế toán vốn bằng tiền

- Kế toán các khoản nợ phải thu

2. Kế toán vật tư, hàng hoá 2.1.Lý thuyết

2.1.1. Nguyên liệu, vật liệu

1. Khái niệm và phân loại nguyên liệu, vật liệu

- Nguyên liệu, vật liệu là những đối tượng lao động mua ngoài tự chế biến dùng cho mục đích sản xuất, chế biến của doanh nghiệp.

2. phân loại nguyên liệu, vật liệu

- Nguyên liêu, vật liệu chính: là những nguyên vật liệu khi tham gia vào quá trình sx nó cấu thành thực thể của sp.

- Vật liệu phụ: là những vật liệu khi tham gia vào quá trình sx nó không cấu thành thực thể chính của sp mà có thể kết hợp với vật liệu chính làm thay đổi màu sắc, mùi vị, hình dáng bề mặt của sp, hoặc tạo điều kiện cho quá trình chế biến sp được thực hiện bình thường, hoặc phục vụ cho nhu cầu công nghệ, kỹ thuật phục vụ cho quá trình lao động.

- Nhiên liệu: về thực chất nhiên liệu là một loại vật liệu phụ nhưng tác dụng cung cấp nhiệt lượng trong quá trình sx, kd tạo điều kiện cho quá trình chế tạo sp có thể diễn ra bình thường. Nhiên liệu có thể tồn tại ở thể lỏng, thể rắn và thể khí.

- Vật liệu và thiết bị XDCB: là những loại vật liệu và thiết bị được sd cho công việc XDCB. Đối với thiết bị XDCB bao gồm cả thiết bị cần lắp và không cần lắp, công cụ, khí cụ và kết cấu dùng để lắp đặt vào các công trình XDCB

- Phế liệu: là những sp hỏng, sp phụ thu hồi được sau quá trình sx

2.1.2. Công cụ dụng cụ

1. Khái niệm công cụ dụng cụ

- Công cụ dụng cụ là những tư kiệu lao động tham gia nhiều chu kỳ sx kd, nó cũng bị hao mồn dần về mặt giá trị song do thời gian sd ngắn hoặc giá trị thấp chưa đủ điều kiện quy định về TSCĐ.

2. Phân lại công cụ dụng cụ

Công cụ dụng cụ có nhiều tiêu chuẩn phận loại khác nhau:

- Theo cách phân bổ vào chi phí thì công cụ dụng cụ bao gồm:

+ loại phân bổ 100% ( 1 lần ): loại phân bổ 1 lần là những công cụ, dụng cụ có thời gian sd ngắn và có giá trị nhỏ.

+ loại phân bổ nhiều lần: là những công cụ, dụng cụ có giá trị lớn hoặc thời gian sd dài hơn. Loại này được chia thành phân bổ 2 lần và loại trừ dần.

- Theo nội dung công cụ, dụng cụ bao gồm:

+ Lán trại tàm thời, đà giáo, cốp pha dùng trong XDCB, dụng cụ gá lắp chuyên dùng cho sx.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 13, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Kế toán tài chínhWhere stories live. Discover now