C11: Death

4 0 0
                                    

"Yoboeseyo?"

"M-madam. S-si Mr.Goo! N-nasa private h-hospital! Nabaril p-po!"

"WHAT THE HECK!! IM ON MY WAY!"

Hinablot ko agad ang Bag at phone ko bago nagmamadaling lumabas ng opisina.

"M-maam. Pinapaalala ko lang po na ngayon na yung meeting mo with mr and mrs. Eltagonde and kilangan niyo po perma--------"

"Im in a hurry! Just fuckin' shut up!"

"Pero m-maam ---"

Walang alanganin na tinutok ko sa kanya ang baril ko.

"SHUT UP OR I'LL SHOOT YOU RIGHT NOW!"

Tumigil siya sa kakasunod sakin at iniwan siyang namumutla. Ginalit niya ako. I love this feeling. Mas lalo akong gaganahan sa maaari kong gawin.


Pagpasok ko sa pang'VIP Restua na sinet ko yata or nila ay sumalubong saakin ang napakatamis na ngiti ni mrs.Eltagonde. Akala niya nakakalimutan ko yung pinagsasabi niya tungkol sakin last week? The hell.

"Ms.Queen" bati saakin ni mr.Eltagonde. wow! Biglang bumait yata to sakin? Well... Ako la ba

"If you know mr. And mrs. Eltagonde. Im in a hurry, So i wont let this Conversation take so long." I smiled evily. At inilahad ang kanang kamay ko sa lalakeng nakatayo sa may gilid ko. Let say Tauhan nila. Pero HINDI

"What do you mean ms.Queen? Were here for business matters not----- HEY!" tumigil siya sa pag sasalita ng Inabot ng 'Tauhan nila' ang baril nito saakin. Ngumisi lang ako sa kanila. Na ikinamutla ni mrs.Eltagonde at ikinagulat ni mr. Eltagonde.

"Nice to meet you mr. And mrs. Eltagonde, happy trip in hell" i said. Before shooted their fuckin Head.

"Boys! Alamin niyo kung sino ang bumaril kay mr.Goo! Sabihin niyo sakin agad! Maliwanag?!"

Sigaw ko sa mga tauhan ko na akala ng mag asawang yun ay kakampi nila.

Si mr.Brikhans siya ay isa sa mga pinagkakatiwalaang leader ng mga tauhan ng mag asawa. Pero bago pa siya maging leader ay nagkasundo muna kami.

Iniwan ko silang nagnililinis sa Restua.

Tapos na ang problema ni Ced. Awtomatikong saakin mapupunta ang lahat ng kumpanya ng mag asawa. Paano? Kasi ang lahat ng pinagkakatiwalaan nilang impleyado ay galing saakin. Kumbaga inutusan ko silang mag apply sa ibat ibang kumpaniya. And they never fail me.

Pero kay Ced ko ibibigay ang lahat ng kumpanya ng mag asawa. Nasa sa kanya ito kung ibabalik niya ang mga ninakaw na kumpanya sa mga nanakawan.

"Where are you?" Tanong ko sa kabilang linya.

"Why?"

"Im asking you asshole! Answer me" sigaw ko.

"Bar" matipid niyang sagot

"Hanapin mo si Mr.Brikhans and kunin mo ang mga papers." Then i hunged it up.

Bumaba na ako sa kotse ko at nagmadaling pumasok sa Hospital ko. Pag nalaman ko kung sino ang gumawa nito. Ako mismo papatay sa kanila!





"Hey! Are you okay? What happen ?" I asked him worriedly. First time tong nangyari.

"Feeling better. Marami daw ang nawalang dugo sa katawan ko e"

"Pagnalaman ko kung sino ang may gawa nito. Lalampasuhin ko sila sa lupa!"

"Their Org named 'Arcane Sinister' The most mysterious Organization of all Org."

Arcane sinister? Familiar. Parang nabasa ko na ang salitang iyan pero hindi ko alam kung saan. Tumango lang ako sa kaniya. Mukhang mahihirapan ako sa groupong ito.

Kriiiing~

"Hey ma----"

[Asan ka ngayon?] Sagot ni mama sa kabilang linya

"Nasa...... Nasa bahay ng klaklase ko mom. May project kasi kami."
I lied

[Hinahanap ka nila------(Hoy inday! May foods kaming dalaaaa! Dali ! Uwi kanaaa) ayan hahaha] napasapo nalang ako sa noo ko. Wrong timing mga baliw.

"Ok" before i hunged up. Paano to

Jaya's POV

"Hoy Inday! May foods kaming dala! Dali... Uwi kana!" Sigaw namin lahat para marinig ni Reh sa kabilang linya kahit si Tita yung may hawak ng phone niya hihihi. Ayan! Nag iingay nanaman sila. At ang mas worst pa ay feel na feel at home talaga! Nagkakalat here. Batukan there. Kainan here. Sigawan there. Haist! Di ko lubos maisip na kabilang ako sa grupong ito. Charot hahaha

Bumukas yung door at iniluwa nito si Reh. Na haggard na haggard SOBRA! First time ko siyang nakitang haggard SWEAR

"Sino ka?!!" Sigaw na tanong ng mga baliw kong kaibigan except kay nicole. Lageng busy sa MGA boyfriend niya e -_-

"Ako si Dora! Hoho naliligaw po ako! Nawala po yung map ko e hohoho" Sagot naman ni Reh. Minsan talaga may topak rin tong si Reh eh! Umaarte talagang parang si Dora na naliligaw. Dapat sinabi niyang 'baliw'ng naliligaw' eh. Sssshhh lang kayo T^T



"Ahh! Wala kaming pake! Layas kana dito!!!" Sabay namang sabi nila mike at filjan. Hala! Yari sila hahaha

"What did you say?!!" Diin nasabi ni Reh. Wala namang kaming tigil sa pagtawa dito habang sinusundan si Reh na papalapit kina mike at filjan! Hahahahaha Nag hawak kamay yung dalawa at sabay na tumakbo papalayo kay Reh. At ayon sila. Halos libutin na ang buong bahay hahahaha mga adik.

"Sasabihin na ba natin kay Reh?" - Lyka

"Wag muna, stress yun panigurado dahil sa nangyari kay ex-king" sagot ko

"Paano kong malaman niya na alam na pala natin at hindi man lang natin sinabi? Patay tayo niyan" magulong sabi ni nicole. Nakikinig pala siya? Busying-busy yung kanina e. Pero may point siya. R.I.P na talaga saaming lahat pag nagkataon.

"So ano nang plano------" Hindi na natapos ang sasabihin ni khrizelle ng biglang damating si Reh.

Dead.

"plano? For what?"

*lunok*

"ATEEEEEEE !!" sigaw ng bata sa labas. OHMAYGHAD !! Junjun ! Aylabyoo na talaga hohoho

Nakahinga kaming lahat ng maluwag. Pati sila mike at filjan na nakarinig sa tanong ni Reh ay  namutla pa kanina. Hohoho akala ko deado na kami.



Sasabihin na ba namin sa kaniya kung sino ang mga Leaders ng Arcane Sinister? :3



Alam naming masasaktan siya,pagnalaman niya.

++++++++++++
#SAFHell.
#A.S

Stay Away From HellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon