Picture: One shot
"Anne Lizzy Ocampo and Troy Brent Santos, kayong dalawa yung uupo dun sa may dulo, understand? Okay, sila na yung last pair na nakaarranged. So everyone has their own seat and I expect na hindinna kayo lilipat lipat ng upuan. Kapag nahuli ko kayong lumipat you'll have five demerits for this quarter. Is it clear?" Sabi samin ni Ms. Torres habang kami naman ay nakikinig lang sa kanya sa harapan.
Opo, new school year kaya new seating arrangement at kamalas malas ko talaga na katabi ko tong bakulaw na to. -___-+++ hindi naman sa galit ako sa kanya. Ang sungit kasi nya eh. Parang nagmemenopose. :3
"Ano, Brent ako dyan sa kaliwa dito ka sa kanan." Sabi ko dahil umupo sya sa Supposed-to-be-seat ko. -_-
Aba't? Parang walang narinig at umupo pa talaga sya dun!
"Uy Br--"
"Pake mo ba?" Kitams?!!!
"Eh kasi upuan ko yan eh." Reklamo ko. -,-
"Gusto ko dito eh. Dyan ka,mwag ka ng maarte pasalamat ka pa nga at nagkaron ka ng chance katabi ako. If I know, crush mo ko." Hah! Kapal ng mukhaaaaa!!!! -____-
"FYI, hin--"
"Yeah whatever."
Grr! Bwiset na ko! Di na nga ako pinatapos yumuko pa sa desk at tinulugan ako! -,-
Hay, wala na rin akong nagawa at umupo na ko ng padabog sa desk ko.
"Okay, so our class needs a representative sa photo contest. Sinong gusto magjoin?"
Photo? Sino ba alam kong marunong mag take ng photos? Ang alam ko Love ang theme ng 4th year eh.
Tinap-tap ko yung paa ko sa sahig. Mannerism ko na yun. Kapag nagiisip tinutuktok ko yung paa ko sa sahig.
*shh* eh? (A/N: tunog po yan ng kalaskas ng papel. XD)
Pictures?
At dahil dakila akong tsismosa pinulot ko yung picture sa lapag. :3
Ang Ganda. Ang galing ng pagtake ng sceneries sa mga photos. Parang Professional yung kumuha ng pictures.
Nilipat lipat ko yung mga pics hanggang sa makita yung pangalawa sa pinakahuli.
Ano to? Babae? Babae sa park na nagsusulat sa pad paper? Nakatalikod sya kaya di ko makita. Maganda ang pagkakakuha nya.
At dahil lalo akong nacurious inilipat ko pa yung picture ng biglang may humablot nito sa kamay ko.
Eh~!!! Last na yun eh!!! (-3-)
"Wag kang magpout ang panget mo. at sino nagsabi sayong pakielamanan mo gamit ko?"
"Di ko pinaekela---" bakit lagi nalang akong di nakakatapos ng sasabihin?!!
"Ocampo at Santos mukhang nagkakamabutihan kayo? At dahil dyan give me suggestions ng pwedeng sumali sa contest."
*grin* :>
"Maam! Si Santos po! Magaling yan!" Hahah!
"Santos? Really?"
"Ah Maam No po."
"Sus tatanggi p--ouch! Maam oh! Sinipa ako!" Sabi ko sabay hawak sa foot ko at nagtatatalon!
Bakla ata to at naninipa eh!! (>人<;)
"Santos! Dahil dyan ikaw ang representative ng section. Its your punishment for kicking a girl. Ang violence nya--"
"Maam! Oo na po. Okay? Please tama na dakdak. -_-" bastos na bata it oo.
"Good! Okay so the theme is LOVE. Can you do it?"
BINABASA MO ANG
Picture: One Shot
Short StoryAng laki nyang torpe. "Just one glance will satisfy me. She cant be mine, but at least she knew that Im always hers."