Hôm nay mình muốn viết về chuyện tình giữa nữ phụ phụ Diệp Linh và nam phụ phụ Lục Triển Bằng.
Nàng là ai? Nàng là Diệp Linh, là thánh nữ của Tộc người Da Ma huyền bí, là cô gái với đôi mắt to tròn xinh đẹp, là người tinh thông y thuật tinh thông về Cổ vật, và cũng là người mà đời này kiếp này Lục bảo chủ Lục Triển Bằng yêu nhất.
Vậy còn chàng, chàng là ai? Chàng là thiếu bảo chủ của Lục gia bảo, là vị thiếu hiệp đã từng rất đỗi dịu dàng với nữ nhi, hành hiệp trượng nghĩa, là đấng nam nhi anh hùng trong mắt nhiều thiếu nữ. Âu cũng chỉ là chữ "đã từng".
2 người gặp nhau khi chàng vô tình rơi vào Da Ma Tộc, nơi mà xưa nay chưa từng có người lạ bước vào. Chàng là người của Lục gia bảo, chuyện cũ của Lục gia và Da Ma Tộc cả 2 người không phải không biết. Chàng tốt với nàng, tốt với người trong Da Ma Tộc, chàng thích ăn xà quả trong Tộc, thích ngồi ven hồ Da Ma hóng gió đêm, thích cùng nàng tán gẫu chuyện kỳ văn dị sử chốn võ lâm, có lẽ vì thế mà nàng cho rằng chàng cũng thích mình. Ngày ấy tại nơi diễn ra lễ hội Xã Nhật Tiết long trọng trong năm, nàng nói: "Lục Triển Bằng, chàng cưới ta đi." "Thực xin lỗi, ta không thể." Da Ma Tộc có thánh nữ đầu tiên phản tộc. Nàng trốn khỏi Tộc, gây nên lớp chướng khí kì lạ, đem cả Da Ma tộc vây ở đáy cốc, hoàn toàn ngăn cách hậu thế. Nàng vì chàng mà từ bỏ tất cả, rốt cục cuối cùng lại chỉ nhận được 1 cái lắc đầu.
"Chàng không thích ta sao?"
"Diệp cô nương hiểu lầm, tại hạ chưa từng có ý đó. Cô nương vẫn nên quay về đi, đừng khiến người trong tộc lo lắng."
Hoá ra hết thảy đều là do nàng hiểu nhầm. Ba năm chung sống, chỉ là một cái hiểu nhầm.
Lục Bảo chủ bệnh nặng, nàng vì muốn được sống trong Lục gia mà không từ thủ đoạn sử dụng Trường Mệnh Cổ mà chàng thì nào chấp nhận cha mình bị cổ vật ép buộc, nửa sống nửa chết. Ngày ấy 1 cái tát đánh thẳng xuống mặt nàng, đuổi nàng ra khỏi Lục gia bảo. Chàng đâu biết được Trường Mệnh Cổ là dùng máu nàng nuôi suốt bao năm qua, vì chàng mà cắt da thịt đem ra.
Giữa lúc nàng tuyệt vọng nhất, đau khổ nhất thì 1 người lại xuất hiện. Đó là Lâu Tập Nguyệt, là ác ma khiến người ta thấy kinh sợ hơn cả Diêm Vương. Người đó đến tìm nàng vì hay chuyện nàng tinh thông Cổ độc, người ấy còn muốn nàng hạ Độc Tình cổ lên chính mình.