Một đám đông đứng trên chiếc cầu vắt qua con sông rộng,đám đông đứng thành hình vòng cung,quanh một cô gái đang ngồi vắt vẻo trên thành cầu nhìn xuống dòng sông đục ngầu,cuồn cuộn sau mưa.Đôi mắt cô gái như vô hồn,chứa đầy nỗi u uất.Đám đông đứng cách đó khoảng 4m,có vài tiếng can ngăn,nhưng tuyệt nhiên không ai bước tới gần hơn,có lẽ họ sợ cô nhảy xuống.Nhưng với thời đại đầy đủ công nghệ thông tin này thì đương nhiên hơn nửa số đó giơ điện thoại,làm gì thì ai cũng biết,đâu phải cảnh này có thường xuyên,cứ chụp lại,quay lại đã,mọi chuyện đâu khác có đó,cô chết cũng chẳng ai làm sao.Sau còn có cái mà post bài lên mạng xã hội.
Một ông lão có lẽ tuổi ngoài 80 đạp chiếc xe đạp thể thao,đầu đội nón bảo hiểm,đạp chậm rãi trên con đường dành cho xe thô sơ trên cầu.Thấy đám đông đằng trước,ông dừng xe,quát lớn
"Mấy người đang cản trở giao thông đấy,đi thì đi đi!"Đám đông dòm sang ông với vẻ mặt khó chịu,nhưng có vài người chợt hốt hoảng khẽ giải phóng một đoạn đường nhỏ để ông đạp qua.Ông cụ từ từ đạp tới giữa đám đông,thấy cô gái ngồi vắt vẻo chỉ khẽ buông là rơi tự do ở độ cao 30m so với mặt sông,lại nhìn nước sông chảy xiết thế,rơi xuống chắc khó sống dù có biết bơi,ông dễ dàng đoán ra cô gái kia sắp muốn rơi vào tình trạng đó.Vẫn ngồi trên xe,ông khẽ lắc đầu
"Tuổi trẻ giờ thích mạo hiểm quá,hay gọi là nông nổi nhỉ?"Ông ấy vẻ như không quan tâm tới sống chết của cô gái,đặt một chân lên bàn đạp,nói như chuyện bình thường
"Cháu có muốn tắm thì ra chỗ nước sạch tí,nếu muốn mạo hiểm cũng phải có đồ bảo hộ cháu ạ.Sông giờ ô nhiễm,ngứa lắm""Tôi muốn chết,còn lo ngứa sao?"-Một giọng nói lạnh lẽo nhưng rất trong vang lên,miệng hơi nhếch lên cười lạnh.Cô gái hơi quay đầu lại,có thể thấy rõ là một cô gái còn rất trẻ và rất xinh nữa.
"Oh,có lẽ ta đang làm phiền cháu thực hiện ý muốn.Nhưng thật sự ta nghĩ cháu lên tìm cách khác,cách nào đó nhẹ nhàng và sạch sẽ hơn"-Ông lão nói ra khiến mọi người hơi sững người,cô gái đó cũng hơi nhíu mày.
"Chết còn phải chọn cách sao?Tôi chết đâu liên quan tới ông?Ông nói nhiều vậy?"
"À đúng,chả liên quan tới ta.Có chăng chỉ là ngày mai tờ báo ta đọc có thêm mục một cô gái tự tử ở cầu kia cầu nọ.Nhưng ta trót đứng đây rồi,nhiều người chụp ảnh thế kia,mai là mấy bài lá cải trên mạng sẽ có vài nội dung cho ta nghiền ngẫm chăng?Có thể nó sẽ liên quan tới ta,"Một ông lão cố gắng khuyên giải cô gái nhưng không thành?" ta đâu có tử tế vậy nhỉ?Hoặc tệ hơn là "Chuyện tình éo le giữa một ông lão với một cô gái trẻ,kết cục bi thương và nỗi đau người trong cuộc" chẳng hạn.Chà!!!"-Thề là kha khá,à,tất cả ai ở đấy cũng phải tròn xoe mắt.Ông lão này là ai mà nói kì cục,nhưng lại ko hề có câu nào khuyên bảo tử tế cả,mọi người còn đang thắc mắc tuổi thật của ông lão thì ông ta tiếp-"Ta thì không lo mấy cái đấy,thế nên không liên quan đâu,có thể ta sẽ tự bình luận với mấy ông bạn già về việc này.Một cô gái tự chết vì vấn đề tâm lí do gia đình chẳng hạn"
"Ông biết gì về gia đình tôi mà nói?Mẹ tôi không bao giờ để tôi phải áp lực,mà ông biến đi,liên quan gì tới ông"-Có vẻ như động đến người thân,cô gái bắt đầu kích động,nước mắt dần tuôn trào.Có lẽ nói tới người mẹ khiến cô gái nắm tay chặt hơn vào thành cầu,rất có thể đó là lí do cô ấy còn do dự để gieo mình xuống kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm Chủ Cảm Xúc
Novela JuvenilCảm xúc đến từ trong sâu thẳm tâm hồn,nó ẩn trong từng con người.Nhưng có ai làm chủ được nó?